Chia sẻ

Tre Làng

ĐÚNG QUY TRÌNH, CẤM CÃI!

Cuteo@

Đây là 2 Tút của bác Ngọc Thống Lê, Cuteo@ biên tập lại bằng cách ghép làm 1. Xin được thứ lỗi với Lê Ngọc Thống. 

Tôi định thôi nói về vụ TXT vì khi tỷ số đã là 3-0 thì không thể đảo ngược. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc dữ quá nên bình luận sau trận đấu một chút thôi.

Xin nói rõ, trận Đức - Việt có tỉ số 0-3 như sau:

0-1: Trước một ngày Đức cấp "quyền cư trú" cho TXT thì TXT "mất tích"...(nghe đồn thế)

0-2: Đức tố cáo "Việt Nam bắt cóc" TXT ngay tại Berlin, nơi đã từng tồn tại cơ quan SS, Gestapo lừng danh.

0-3: Việt Nam trực tiếp TXT trên VTV và giấy viết tay xin được tự thú vì muốn chịu tội...VN không bắt cóc ai hết.

Tôi biết, Đức chẳng tốt đẹp gì với CHXHCN Việt Nam, vụ TXT này càng chứng minh rõ là như vậy. Có điều phải hiểu tại sao Đức lại thua đậm không gỡ như vậy.

Rõ ràng Đức có hành vi bao che, thách thức VN khi để tội phạm mà VN truy nã nghênh ngang trên nước mình và sẵn sàng cấp phép cư trú, tỵ nạn...Đức chủ quan cho rằng VN chẳng làm được gì với TXT.

Đúng là như thế. Với một quốc gia đứng đầu châu Âu, với hệ thống an ninh nội địa hiện đại, khoa học thì một con muỗi cũng bay ngang Đức vẫn biết nó đực hay cái thì việc an ninh VN sang đó "bắt cóc" là viễn tưởng.

An ninh Việt Nam không làm chuyện đó nhưng có cách khác để bắt TXT về nước chịu tội. Cách này nói ra thì người Đức nói riêng và người châu Âu nói chung sẽ không tin, không hiểu vì họ không cùng nền văn hóa. Ít nhất họ không có chữ HIẾU, ĐỒNG BÀO, và trong cung bậc tình cảm họ không có chữ NGHĨA.

Và, cuối cùng, các ngài không thể gỡ được đâu vì lãnh đạo Việt Nam luôn thực hiện "ĐÚNG QUY TRÌNH". Cái này, ma lanh như dân bản xứ VN mà nhiều lúc cũng còn bấm bụng tức anh ách nữa là các vị. 

ĐÚNG QUY TRÌNH, Cấm cãi he he he.

7 nhận xét:

  1. Nặc danh08:57 5/8/17

    FB Nguyễn Hồng Phi
    11 giờ ·
    TXT về nước dưới hình thức nào thì tình báo VN cũng được xếp vào hàng number one!
    Chuyện ông ta chui lủi ở đâu và sống trong tình trạng nào , chắc chắn phía Vn cũng đã biết từ lâu , chẳng đến lượt loại buôn tin ăn tiền như Bùi Thanh Hiếu và đồng bọn đâu nhé !
    Đức càng lu loa lên án Vn càng tự vả vào mặt mình vì điều đó nói lên rằng , chính Châu Âu và phương Tây mới là bố của tham nhũng và các hạng mục mafia ,nhưng lại luôn mượn mác dân chủ nhân quyền để xía mũi vào Vn !
    Còn mấy từ " VT là cánh tay nối dài của Việt cộng" do đám cccd ở Mẽo phát minh thật ra là quá đúng , thế nên lằng nhằng suốt 40 năm mà vẫn chẳng làm ăn mẹ gì được cs haha..

    Trả lờiXóa
  2. Rõ ràng Đức đang làm mọi chuyện trở nên phức tạp hơn rất nhiều khi có những hành động có thể coi là đang bắt nạt Việt Nam. Không biết giờ đây khi tin TXT lên tiếng tự nhận mình ra đầu thú thì phía Đức sẽ nghĩ gì. Việc bịa đặt tin bắt cóc đã làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của Việt Nam, hy vọng Đức sẽ lên tiếng về việc làm sai lầm của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh13:34 5/8/17

    Các báo lớn chính thống ở VN như : Vietnamnet , thanhnien ... đã đồng loạt gỡ bài "Trịnh Xuân Thanh" ra đầu thú rồi các vị Cuteo@ , khoai@ ... Hãy chứng tỏ trên cổ mình là cái đầu , chứ không phải cái mông !

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinhquetoi23422:53 5/8/17

    Nước Đức văn minh vào loại nhất nhì châu Âu và câu trả lời dễ dàng được đặt ra. Nếu Trịnh Xuân Thanh bị “bắt cóc” thì tại sao khi xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay thủ tục kiểm tra an ninh là vô cùng nghiêm ngặt, chặt chẽ Trịnh Xuân Thanh vẫn đủ tỉnh táo để “cứu mình” thừa sức, đủ thời gian kêu với Cảnh sát cửa khẩu rằng “tôi bị bắt cóc”.
    Đương nhiên, nếu Trịnh Xuân Thanh kêu được như vậy mọi việc đã hoàn toàn khác. Thế nên, câu chuyện Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc là hoang tưởng không có thật.

    Trả lờiXóa
  5. Hagiang83622:54 5/8/17

    Công an Việt Nam đủ thông minh, không bao giờ mù quáng chọn phương án “bắt cóc” Trịnh Xuân Thanh ở nước ngoài nói chung và ở nước Đức nói riêng, nếu chọn nhầm giải pháp tất nhiên hậu quả sẽ là nghiêm trọng.
    Chính quyền Việt Nam chắc chắn không ngây thơ đến mức đánh đổi số phận 1 tên tội phạm tham nhũng để phải mất đi những lợi ích liên quan đến ngoại giao đã được xây dựng từ rất lâu giữa 2 quốc gia, chưa kể Việt Nam cuối năm nay sẽ tổ chức APEC, có ai dại dột để làm một việc ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng công an Việt Nam, mà xa hơn là ảnh hưởng đến uy tín của cả một quốc gia trên bình diện quốc tế.

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19022:55 5/8/17

    Rõ ràng, Công An Việt Nam đã vận động, thuyết phục Trịnh Xuân Thanh chấp nhận về nước mà không phải cần bằng vũ lực như những kẻ bịa chuyện thêu dệt? Quá trình vận động Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam đầu thú, là rất khó khăn, không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với nghiệp vụ tinh thông của ngành An ninh, tình báo, cùng với cách tuyên truyền khéo léo nhưng đủ mạnh, thấu tình đạt lý, tạo sức ép đủ lớn buộc Trịnh Xuân Thanh phải hiểu rằng, không còn con đường nào khác để lựa chọn, nên tự nguyện về nước đó là lối thoát duy nhất đúng.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh: Các bài TXT ra đầu thú trên các báo chính thống đến 22h ngày 06/8/2017 vẫn còn đây:
    http://thanhnien.vn/thoi-su/ong-trinh-xuan-thanh-noi-ly-do-ra-dau-thu-862353.html
    - http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/ong-trinh-xuan-thanh-ra-dau-thu-3620449.html
    - http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170731/trinh-xuan-thanh-dau-thu-sau-gan-1-nam-bi-truy-na/1361524.html
    - http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/doi-tuong-trinh-xuan-thanh-ra-dau-thu-3340243/
    - http://cand.com.vn/Ban-tin-113/Trinh-Xuan-Thanh-ra-dau-thu-451894/
    Nói chung, bài về TXT ra đầu thú vẫn còn nguyên trên các báo chính thống. Bạn không biết cách tìm thì đừng nói bừa, bạn nói bừa như vậy thì chính cái bên trên cổ của bạn là cái mông chứ không phải cái đầu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog