Chia sẻ

Tre Làng

NON KÉM VỀ NGHIỆP VỤ, PHÓNG VIÊN VTC BỊ CÁO GIÀ ĐỒNG TÂM DẮT MŨI

Ong Bắp Cày

Thật sự tôi rất thương cô phóng viên của VTC, bởi em bị đám cáo già Đồng Tâm lợi dụng mà không hề biết, trong khi đó cô tưởng mình là cao thủ, muốn chứng tỏ mình tại các điểm nóng mà trước đó các đàn anh, đàn chị chưa làm được. 

Thực tế là, cô đi phỏng vấn và bị đối tượng phỏng vấn lợi dụng để tuyên truyền lừa bịp dư luận và trong trường hợp này, cái mác VTC cùng các phương tiện, công cụ, hình ảnh của nhà đài được đám cáo già Đồng Tâm sử dụng để tăng thêm độ tin cậy cho những luận điệu sai trái của chúng. Cô chưa kịp về biên bài thì chúng đã thành công.

Tôi không biết cô và nhóm phóng viên VTC1 của cô về Đồng Tâm gặp gỡ, phỏng vấn những ai, nhưng riêng chuyện cô phỏng vấn Kình Đại ca đã bị tay chân của ông ta quay và phát trực tiếp lên mạng Internet với những lời bình xuyên tạc, bóp méo làm sai lệch bản chất vụ việc. Lựa chọn đối tượng phỏng vấn mà chỉ chọn 1, không đủ tính đại diện, mà nhằm vào đối tượng cú cáo như kình thì ăn đòn là phải.

Lợi đâu không thấy, nhưng hậu quả đã hiển hiện. Tôn chỉ, mục đích của báo chí bị vô hiệu. Thay vì làm rõ sự thật để chuyển tải tới đông đảo công chúng, nhóm của cô trở thành kẻ tiếp tay cho kẻ cầm đầu vụ gây rối, bắt giữ người trái pháp luật và hủy hoại tài sản ở Đồng Tâm tuyên truyền phỉ báng chính quyền một cách rộng rãi.


Theo dõi clip này, thấy cô phóng viên xinh đẹp kia hoàn toàn không hiểu bản chất vụ án mà công an Hà Nội và Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đang điều tra, xử lý. Với những câu hỏi, sự biểu cảm có chút "nịnh bợ" của cô, tôi dám chắc, cô hoàn toàn không lĩnh hội được gì từ những thông tin mà báo chí, mạng xã hội đã đưa suốt nhiều tháng qua. Ngựa non háu đá, không định vị nổi bản thân, nên cô đã sớm bị những con cáo già nhóm Đồng Thuận xỏ mũi.

Nói về Thông báo kêu gọi những ai đã trót tham gia vụ bắt giữ người trái pháp luật của Công an TP Hà Nội, cô đã rất sai lầm khi đặt địa vị của một nghi can, là đầu lĩnh của nhóm chống người thi hành công vụ, bắt giữ người trái pháp luật kiểu Lương Sơn Bạc ở Đồng Tâm lên vị thế là người "đại diện cho người dân Đồng Tâm". 

Nguyên văn câu hỏi là: "ông là người đại diện cho bà con nhân dân xã Đồng Tâm, ông nghĩ thế nào về Thông báo của Công an thành phố Hà Nội khi có giấy kêu gọi ra đầu thú và tự thú?". Đây là câu hỏi phỏng vấn ngu hơn rất nhiều so với quy định cô ạ. Cô học hành ở đâu mà đặt câu hỏi thối hơn cứt vậy?

Xin thưa với cô phóng viên, Lê Đình Kình chỉ có thể đại diện cho những kẻ vi phạm pháp luật đang được nhà nước thực hiện chính sách nhân đạo, chứ không đại diện cho đa số người dân Đồng Tâm được.

Cũng chính câu hỏi của cô đã làm dư luận hiểu rằng, toàn bộ người Đồng Tâm đều có hành vi như Lê Đình Kình, và câu hỏi này gợi ý cho Kình vu cáo chính quyền “cướp” đất Đồng Tâm. Thông qua cuộc phỏng vấn này, Kình yêu sách đòi Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ …về đo lại đất đồng Sênh vì không tin kết quả thanh tra của UBND TP Hà Nội. KÌnh cũng lớn giọng yêu cầu cơ quan công an phải về trụ sở xã để làm việc với ông ta và những can phạm, người liên quan có sự chứng kiến, tháp tùng của đủ ban bệ chính quyền xã, vu cáo chính quyền địa phương xã Đồng Tâm bỏ rơi người dân đơn phương độc mã để bị công an hành hạ đàn áp!!!. 

Tôi ngạc nhiên vì nghe Lê Đình Kình diễn thuyết, cô gật gù vẻ đồng tình, thông cảm và hưởng ứng, khích lệ. Điều này chứng tỏ cô bị Kình cuốn đi chứ không còn là người phỏng vấn nữa. Nó cũng chứng tỏ bản lĩnh chính trị, sự cảnh giác và tay nghề non kém của cô. Nói luôn và ngay rằng, theo luật, khi bị triệu tập, thì người bị triệu tập phải đến địa điểm mà cơ quan điều tra yêu cầu mà không được kéo đàn kéo lũ đến cùng để gây sức ép đâu. Chỉ có đám lục lâm thảo khấu mới ra điều kiện ngược lại rằng, cơ quan điều tra phải về với ông ta cùng một lũ một lĩ với tiền sự bắt giữ người trái pháp luật. 

Vậy cô gật đầu tán thưởng cái gì, hả, hả, hả? 

Blogger Loa Phường viết: "Kỳ thực, cô phóng viên không hiểu một điều là bản chất những kẻ phạm tội thì luôn tìm cách đổ lỗi cho phía chính quyền đang “sử dụng các thủ đoạn để hại mình” và vu cáo chính quyền “cướp đất” bất chấp kết luận thanh tra với quy trình làm việc chặt chẽ, có cả việc các cơ quan chức năng tiến hành đo đất công khai. Cô này chắc cũng chưa từng chứng kiến được những buổi làm việc giữa công an với ông Lê Đình Kình và những người liên quan tại trụ sở xã có sự chứng kiến của “đại diện chính quyền xã” là bà Lê Thị Lan – Bí thư xã kiêm cháu ruột ông Kình ngồi bên cạnh “điều khiển” nội dung khai báo của ông ta, cảnh đám con cháu ông Kình bên ngoài cửa quay live stream phá rối, chửi bới cán bộ công an, phá phách buổi làm việc, đòi thả người về….

Xem clip do chính nhóm ông Kình tung lên về buổi làm việc “mẫu” theo yêu sách của ông Kình




Quy trình làm chương trình là phóng viên thực hiện ghi hình, phỏng vấn, sau đó biên tập rồi đăng. Nhưng cô phóng viên này quá non yếu kinh nghiệm, đã bị lợi dụng thành công cụ tuyên truyền cho nhóm Đồng Thuận vu cáo, chửi bới chính quyền và cơ quan công an không dựa trên cơ sở nào. Đoạn phỏng vấn của cô phóng viên bị nhóm Đồng Thuận biến thành công cụ quảng cáo để nhóm Đồng Thuận toàn những kẻ chủ mưu phạm tội đem ra làm “mẫu hình” để giới truyền thông trong nước nhìn vào học tập, tự hào khoe khoang về “chính nghĩa” để tiếp tục lòe bịp người dân Đồng Tâm vốn đã bị họ bịt mắt lâu nay".

Một nguồn tin từ Đồng Tâm cho hay, trước khi về Đồng Tâm, cô và nhóm của mình đã liên lạc với nhóm phản loạn "Đồng Thuận" và nhóm này đã bàn bạc kĩ lưỡng trước khi đưa cô vào bẫy. Kế hoạch của chúng tỉ mỷ đến từng chi tiết như, cô sẽ buộc phải ngồi đâu, Kình ngồi như thế nào, ở vị trí nào, ai sẽ là người quay lại cảnh phỏng vấn và phát trực tiếp kèm lời bình...Tôi cá, cô đi tác nghiệp có khi cũng không lên kế hoạch như vậy được vì quá tự tin vào trình độ, năng lực của mình. Bởi thế, đi phỏng vấn, cô đã vô tình tiếp tay cho nhóm tội phạm khuếch trương thanh thế, xuyên tạc vụ án, rơi vào bẫy của họ về mặt truyền thông, cuộc phỏng vấn của cô phóng viên VTC này đã làm cho người dân hiểu là "truyền thông nhà nước đã đứng về phía nhóm Đồng Thuận" và việc làm thuân thủ pháp luật của chính quyền cũng như của công an Hà Nội cũng như Bộ Quốc phòng là sai.

Có thể nói, hậu quả do cô gây ra là vô cùng nghiêm trọng. Rất tiếc phải nói rằng cô đã gây họa cho chính quyền và cho nhà đài. 

Không hiểu giờ này cô đã nhận ra bản chất của Lê Đình Kình cùng đám thuộc hạ của ông ta chưa?

15 nhận xét:

  1. NGHÌN NĂM22:16 18/10/17

    Em này tên gọi Khiếu Hương
    Thuộc thôn chọc ngoáy của phường xỏ xiên
    Bao năm "cả vú" đã quen
    Gặp Kình thì vận hạn "đen" mất rồi
    Truyền hình nhà nước hẳn hoi
    Lại tuyên truyền nhảm - bút bồi không công
    Không đuổi việc, hẳn không xong
    Đài xấu hổ, dân buồn lòng... anh Tuấn Bộ trưởng 4T ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:48 18/10/17

    @NGHÌN NĂM,
    Anh làm thơ hay quá. Chỉ vài câu đã khắc họa được tất cả.
    Tks anh.

    Trả lờiXóa
  3. Đây đúng là trường hợp "ngựa ngon háu đá", những gặp phải những thành phần cáo già như Kình Đại ca thì đúng là gặp phải đầu gấu rồi cô gái trẻ ạ, tiếc thay cho cô, sự nghiệp vừa mới bắt đầu thì dính ngay "Phốt", nhưng cũng là bài học về sự trưởng thành trong nghề của cố, nếu cảm thấy mình còn non tay, bản chất của vụ việc như thế nào còn chưa nắm được đầu đuôi, ngọn ngành thì đừng có tinh tướng, dám chui đầu về tận nhà mà phỏng vấn vụ Kình thì chả chết.

    Trả lờiXóa
  4. làm phóng viên dám đến những điểm nóng như vậy để đưa tin hoàn toàn đáng hoan nghênh nhất là với một phóng viên trẻ nhưng cũng vì quá trẻ mà cô non kinh nghiệm nên mới bị đám cáo già dắt mũi như vậy, giờ chắc cô đã trắng mắt ra rồi, coi như là một bài học cho cô, giờ cô nên tìm cách mà xoa dịu dư luận đừng tiếp tục tiếp tay cho bọn xấu nữa

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh16:19 19/10/17

    Nhà nước này nhân nhượng cái nhóm của "lĩnh Kào " quá khiến họ lộng lờn lên.Điều này khiến một số người dân thắc mắc "tại sao nhà nước trở nên nhu nhược trước một số người cứ muốn đối đầu như vậy? ".Cứ điệu này tiếp diễn hỗng chừng mai mốt cái đám Đồng Tâm tuyên bố "độc lập " khỏi Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  6. Chả biết cô phóng viên tự dưng mọi chuyện chẳng ra sao đi về phỏng vấn ông Lê Đình Kình làm gì nữa không biết. Qua đây những người làm phóng viên, nhà báo hãy rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình đừng nghĩ mình là người biết hết.

    Trả lờiXóa
  7. với một phóng viên thực hiện phóng sự về chính trị mà hoàn toàn không hiểu rõ công việc mình đang làm thì không hiểu tại sao VTC có thể tuyển dụng người này, dễ dàng bị đánh lừa bởi cử chỉ và lời nói của ông Kình, cuối cùng cũng thành công cụ cho người ta lợi dụng

    Trả lờiXóa
  8. Không thể hiểu nổi cái cô phóng viên này nhận thức kiểu gì lại đi tin lời của đám chủ mưu đầu sỏ, bất mãn với chính quyền và vi phạm pháp luật kia lợi dụng để khuất trương thanh thế cho chúng, tuyên truyền sai sự thật và làm lệch hướng bản chất của vấn đề. Hành động của cô phóng viên này sẽ để lại một hậu quả không hề nhỏ, cần phải xử lí ngay.

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị nhà đài VTC và chính quyền có hình thức xử lí ngay cô phóng viên này và khắc phục hậu quả đã gây ra để người dân sớm nhận ra bản chất thật sự của vấn đề nhằm lấy lại danh dự cho cơ quan công an ninh và chính quyền địa phương. Vụ án ở Đồng Tâm là một bài học đắt gía cho Đảng ta về sự gắn bó mật thiết với nhân dân, không để những phần tử xấu lợi dụng làm hoang mang dư luận.

    Trả lờiXóa
  10. cũng dể hiều cái này kiểu như phóng viên mới vào nghệ thật sự công nhận là cô rất nhiệt huyết là 1 nhà báo có tâm nhưng mà người viết báo cũng cần phải nhìn nhận sự thật từ nhiều khía cạnh chứ không phải là tin người mù quáng như thế lần sau đừng có " ngựa non háu đá " như thế nữa nhé

    Trả lờiXóa
  11. cô đi phỏng vấn và bị đối tượng phỏng vấn lợi dụng để tuyên truyền lừa bịp dư luận và trong trường hợp này, cái mác VTC cùng các phương tiện, công cụ, hình ảnh của nhà đài được đám cáo già Đồng Tâm sử dụng để tăng thêm độ tin cậy cho những luận điệu sai trái của chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Những việc làm sai trái của lão Kình đã nhận được sự hợp tác rất nhiệt tình của đứa cháu gái của mình, nhưng đời đâu như mơ, cái không phải của mình thì sẽ không bao giờ thuộc về mình đâu, giờ đây tất cả sự thật đã vô tình được lão Kình khai ra. Ông Lê Đình Kình với dã tâm thôn chiếm mảnh đất của bộ quốc phòng, và điều đó sẽ không bao giờ có thể thực hiện được nữa, giờ đất sẽ được trả lại với chính chủ của nó, và qua lời khai tình cờ của ông ta cũng cho chúng ta thấy được bộ mặt xấu xa của ông ta.

    Trả lờiXóa
  13. Quan tìm hiểu được biết rằng, âm mưu của ông Lê Đình Kình và nhóm của ông ta là hợp pháp hóa đất quốc phòng ở Đồng Sênh (khu vực sân bay Miếu Môn) thành đất nông nghiệp. Ông Lê Đình Kình còn tiết lộ rằng, đã đề xuất nhiều phương án để “thỏa thuận” với chính quyền về vụ việc này, mà thực chất là lôi kéo chính quyền xã hợp pháp hóa hành vi chiếm giữ trái phép đất Đồng Sênh bằng văn bản.

    Trả lờiXóa
  14. Thời gian qua, ông Lê Đình Kình liên tục tổ chức cái gọi là “họp thường kỳ” tại nhà riêng, trong đó ông Lê Đình Kình một mực khẳng định rằng, đất Đồng Sênh là đất nông nghiệp mà người dân Đồng Tâm đã khai thác từ bao năm nay. Ông Kình này rõ ràng đã biết sai rồi mà vẫn làm vẫn cãi, đúng là quá tham lam. Sẽ có ngày lão Kình cũng phải trả giá trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  15. Quy trình làm chương trình là phóng viên thực hiện ghi hình, phỏng vấn, sau đó biên tập rồi đăng. Nhưng cô phóng viên này quá non yếu kinh nghiệm, đã bị lợi dụng thành công cụ tuyên truyền cho nhóm Đồng Thuận vu cáo, chửi bới chính quyền và cơ quan công an không dựa trên cơ sở nào. Đoạn phỏng vấn của cô phóng viên bị nhóm Đồng Thuận biến thành công cụ quảng cáo để nhóm Đồng Thuận toàn những kẻ chủ mưu phạm tội đem ra làm “mẫu hình” để giới truyền thông trong nước nhìn vào học tập, tự hào khoe khoang về “chính nghĩa” để tiếp tục lòe bịp người dân Đồng Tâm vốn đã bị họ bịt mắt lâu nay".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog