Chia sẻ

Tre Làng

ANH DONALD TRUMP NÓI VỀ TINH THẦN HAI BÀ TRƯNG

Ong Bắp Cày

Thật yêu quá đi mất!

Chiều nay10/11/2017, anh Donald Trump bạn tôi có bài phát biểu tại Hội nghị CEO APEC ở Đà Nẵng. Phát biểu của anh đã đốn ngã hàng vạn con tim và thoáng làm cho anh Tập  Cận Bình chạnh lòng khi nhắc đến tinh thần dân tộc của Hai Bà trưng.

Riêng câu "Không có gì quý hơn độc lập tự do" của Hồ Chủ tịch, anh Trump khéo léo lái thành "Không có gì quý hơn độc lập chủ quyền". Hehe, hóa ra, "chủ quyền" còn hơn cả "tự do"!

Xem thêm: Tượng Donald Trump khỏa thân ở Hoa Kỳ

Trích nguyên văn:

"Mỹ cũng như mỗi quốc gia ở đây đều hướng đến việc bảo vệ chủ quyền. Chúng ta hiểu rằng không có gì quý hơn độc lập chủ quyền.

Nhận thức đó đã đưa đường chỉ lối cho chúng tôi trong suốt lịch sử Mỹ, là nguồn động lực để chúng tôi cống hiến và phát triển.

Và đó là lý do vì sao ngày nay, sau hàng trăm năm chiến thắng trong cuộc Cách mạng Mỹ, chúng tôi vẫn khắc ghi những lời nói của những người lập quốc. Như tổng thống thứ 2 trong lịch sử Mỹ John Adams nói …. “Independence forever”. Điều đó có ý nghĩa đối với mọi quốc gia.

Đất nước Việt Nam cũng có cùng tư tưởng đó, không phải chỉ trong 200 năm mà gần 2.000 năm. Đó là khoảng năm 40 sau công nguyên, khi Hai Bà Trưng khơi dậy tinh thần của những người dân đất nước này. Đó là lần đầu tiên dân tộc Việt Nam đứng lên vì nền độc lập và niềm tự hào dân tộc của các bạn. Ngày nay những anh hùng ấy và câu chuyện ấy vẫn là lời nhắc nhở về lịch sử, là câu trả lời cho câu hỏi lớn về tương lai của chúng ta. Điều đó nhắc nhở tôi rằng: Chúng ta là ai, chúng ta cần phải làm gì. Cùng với nhau, chúng ta có sức mạnh để cùng nhau phát triển…

Đừng quên rằng thế giới vẫn còn rất nhiều nơi, với nhiều giấc mơ, nhưng không nào quý giá như nhà mình. Hãy bảo vệ đất nước của các bạn, vì gia đình và đất nước bạn".


Trước đó, anh Trump cũng đã nói: "Chúng tôi ở đây, Đà Nẵng để chúc mừng những thành tựu của mọi người thời gian qua. Ít người có thể tưởng tượng rằng cách đây vài chục năm, hàng chục nước có thể tề tựu ở đây như tại Đà Nẵng hôm nay để bàn về câu chuỵện phát triển thịnh vượng. Hôm nay chúng ta không còn là kẻ thù mà đã là bạn. Rất nhiều người Việt và Mỹ đã thiệt mạng trong cuộc chiến đẫm máu. Ngày nay, rất nhiều người Mỹ đã đến bãi biển tuyệt vời với cát trắng và vẻ đẹp của Đà Nẵng.

Đối với sinh viên Việt Nam anh Trump nói rằng anh ấy rất ấn tượng: Hôm nay, một nền kinh tế Việt Nam rộng mở là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Sinh viên Việt Nam là một trong những nhóm xuất sắc nhất tại Mỹ. Điều đó rất ấn tượng.

Và câu nói sau đây có thể làm các anh chị ba sọc, hay dân chủ giả cầy buồn: Chúng tôi sẽ tôn trọng sự độc lập và chủ quyền các nước. Đó là cách chúng ta sẽ cùng nhau lớn mạnh. 

18 nhận xét:

  1. Tuyệt cái nồi, không có ở đâu chào mừng người Mĩ theo kiểu Việt Nam: vác súng cũng như vác đô đều được hoan nghênh nhiệt liệt, ,, thật ko thể hiểu,...

    Trả lờiXóa
  2. Mai mà trên đất nước này có rất ít người như quockhanh NGUYEN, thật phúc cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:23 10/11/17

    @saobien,
    Đồng ý.

    Trả lờiXóa
  4. chẳng biết đó có phải là những phát biểu đãi môi không nhưng nghe là cũng thấy sướng rồi, thế này thì anh chị em dân chủ phải làm sao, lại còn ông láng giềng Trung Quốc nữa chắc cũng thấy trạnh lòng sau khi ông Trump nhắc đến khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đúng là những nguyên thủ Mỹ thật biết lấy lòng nước chủ nhà

    Trả lờiXóa
  5. đéo dài dòng làm gì..câu chuyện cách đây mấy ngàn năm tôi còn nhớ thì không có lí gì câu chuyện đau thương như mới hôm qua đây tôi không nhớ...chính mĩ gây nên cuộc chiến tranh phi nghĩa ở Việt Nam và giờ ổng nói chủ quyền với tự do...chủ quyền thì ông không bỏ tay vào còn tự do ở Việt Nam chúng tôi,tự do thì ông thoải mái,ngày mai ông có thể cởi cái quần dài ra và ra đường chạy bộ,chỉ khuyên ông là thấy bọn chạy Exciter thì trốn đi thôi

    Trả lờiXóa
  6. Sau bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump xin được tát thẳng vào bè lũ dân chủ ở Việt Nam. Đối với 1 người đứng đầu cảu một cường quốc trên thế giới là Mỹ, họ còn tôn trọng và ngưỡng mộ lịch sử của nhân dân ta. Đằng này, đường đường là người dân Việt Nam, lại liên tục đi chống phá, bôi nhọ lịch sử nhân dân mình. Chúng mày không thấy nhục à cái bọn dân chủ kia.

    Trả lờiXóa
  7. Bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump như một cái tát đau điếng vào bọn ba sọc, những nhà dân chủ giả cầy ở Việt Nam hiện nay. Không ai có thể phủ nhận, xuyên tạc, xâm phạm độc lập chủ quyền của mọi quốc gia, một điều mà cả dân tộc Việt Nam trong suốt thế kỉ 20 dã phải đổ biết bao xương máu để dành được và sẽ kiên quyết bảo vệ điều đó đến cùng

    Trả lờiXóa
  8. Rất hoan nghênh bài phát biểu đúng tinh thần của thời đại hiện nay của tổng thống Mỹ Donald Trump. Chiến tranh đã dời xa, hận thù đã được giải quyết, đã đến lúc chúng ta cùng nhau chung tay dựng nên một thế giới phát triển, nhân dân được sống trong hoà bình, hội nhâp trên tinh thần tôn trọng độc lập chủ quyền của mỗi quốc gia dân tộc

    Trả lờiXóa
  9. Anh Trum vì một nước Mỹ hùng cường trở lại nhưng anh cũng công nhận chủ quyền của các nước khác,anh ấy muốn là bạn trong xây dựng hòa bình.Thật hay.Không hiểu anh ấy có học theo Tầu không đấy?

    Trả lờiXóa
  10. Những quốc gia văn minh luôn luôn đặt nhân quyền lên hàng đầu và đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu đó là lý do tại sao người dân ở các quốc gia văn minh luôn luôn có được sự chăm sóc tốt nhất, ví dụ như: trẻ em và người già được miễn phí hoàn toàn tất cả mọi vấn đề , hệ thống giáo dục, giao thông, thực phẩm... cực kỳ tốt

    Trả lờiXóa
  11. Ngay cả tổng thống Trump cũng nói mỗi đất nước đều quan tâm đến lợi ích của đất nước mình. Việt Nam chúng ta không hoan nghênh những kẻ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng như mấy ông dân biểu Mỹ đâu.Nước ai người nấy quản, nếu các vị dân biểu Mỹ mà cảm thấy thong thả rãnh rỗi quá thì hãy lo mà sắp xếp lại tình hình trong nội tại của Mỹ đi, khi mà cảnh sát Mỹ vẫn hành hung người da đen trên đất Mỹ, nạn buôn bán sử dụng vũ khí vẫn đang đe dọa người dân Mỹ từng ngày từng giờ

    Trả lờiXóa
  12. Đáng thương cho lũ dân chủ dởm, chúng cứ tưởng đợt này các quốc gia khác sẽ nói nhiều về dân chủ về nhân quyền, ai dè họ lại hết lòng ca ngợi đất nước Việt Nam chúng ta, ca ngợi chế độ của chúng ta. Từ đó mà thấy rằng những lời xuyên tạc ấy đều xuất phát từ những kẻ vô học chứ các quốc gia khác thì đều tôn trọng và quý mến đất nước Việt Nam. Chỉ toàn bịa đặt xuyên tạc để người dân hiểu nhầm làm cho bất công xã hội tăng lên chứ chả bao giờ chống lại bất công trong xã hội cả.

    Trả lờiXóa
  13. Lời phát biểu của ông Trump công nhận là nghe sướng tai thật. Việc ông khẳng định " Không có gì quý hơn độc lập chủ quyền" có nghĩa là ông tôn trọng độc lập chủ quyền của VN. Cái này chẳng khác nào gián tiếp nhắc tới những hành động của TQ trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, với bài phát biểu của ông Trump thì mấy ông phản động cũng phải xem xét lại về những hành động của mình.

    Trả lờiXóa
  14. Chiều nay10/11/2017, anh Donald Trump bạn tôi có bài phát biểu tại Hội nghị CEO APEC ở Đà Nẵng. Phát biểu của anh đã đốn ngã hàng vạn con tim và thoáng làm cho anh Tập Cận Bình chạnh lòng khi nhắc đến tinh thần dân tộc của Hai Bà trưng.

    Trả lờiXóa
  15. Đối với sinh viên Việt Nam anh Trump nói rằng anh ấy rất ấn tượng: Hôm nay, một nền kinh tế Việt Nam rộng mở là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Sinh viên Việt Nam là một trong những nhóm xuất sắc nhất tại Mỹ. Điều đó rất ấn tượng. Và câu nói sau đây có thể làm các anh chị ba sọc, hay dân chủ giả cầy buồn: Chúng tôi sẽ tôn trọng sự độc lập và chủ quyền các nước. Đó là cách chúng ta sẽ cùng nhau lớn mạnh.

    Trả lờiXóa
  16. Đối với sinh viên Việt Nam anh Trump nói rằng anh ấy rất ấn tượng: Hôm nay, một nền kinh tế Việt Nam rộng mở là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Sinh viên Việt Nam là một trong những nhóm xuất sắc nhất tại Mỹ. Điều đó rất ấn tượng.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh14:26 4/12/17

    Đây quả là một bài phát biểu đúng tinh thần của thời đại hiện nay của tổng thống Mỹ Donald Trump. Chiến tranh đã dời xa, hận thù đã được giải quyết, đã đến lúc chúng ta cùng nhau chung tay dựng nên một thế giới phát triển, nhân dân được sống trong hoà bình, hội nhâp trên tinh thần tôn trọng độc lập chủ quyền của mỗi quốc gia, đặc biệt là không can thiệp vào nội bộ của mỗi nước!

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh20:32 4/12/17

    Tổng thống Donald Trump cũng dành những lời khen ngợi cho Việt Nam hiện tại: “Nền kinh tế Việt Nam đã mở cửa và hội nhập, các sinh viên Việt Nam nằm trong số những sinh viên rất giỏi của thế giới. Điều đó rất ấn tượng! Đó là sự chuyển mình ấn tượng của Việt Nam”. Quả thật đây là những lời có cánh mà ngoại giao Việt Nam đáng phải tỉnh táo!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog