Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG "TƯỢNG ĐÀI" SỤP ĐỔ

Những "tượng đài" sụp đổ!

Có thể với nhiều người, những nhân vật mà tôi kể dưới đây ko hoặc chưa xứng gọi là Tượng đài. Nhưng, hiện tại, tôi chưa tìm ra từ khác nên tạm thời đưa vào nháy nháy:

Trường hợp đầu tiên, phải kể đến là ông Hoàng Khải, người tạo dựng thương hiệu Khaisilk. Từ một người buôn lụa, ông đã gây dựng lên một đế chế cho riêng mình, được vinh danh như "Người mang hồn lụa Việt ra với thế giới". Tất nhiên, sau này khi đã có danh tiếng, ông chuyển qua làm nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản, nhà hàng, khách sạn, và kiếm bộn tiền ở những lĩnh vực đó. Song, không thể phủ nhận, chính lụa Việt đã chắp cánh cho chuyến vi vu ngạo nghễ của ông. Cuối cùng, vào một ngày xấu trời, khi mánh khóe làm ăn của ông bị bại lộ, thông tin vỡ lở, ông cúi đầu xin lỗi mọi người rồi thừa nhận, đã mua hàng Tàu về bán từ lâu. Và đã buông lỏng quản lý để nhân viên của mình gắn nhãn thương hiệu Việt lên sản phẩm Tàu, bán với giá "cắt cổ". Nhớ lại những lời bài Tàu một cách cực đoan, cùng những tuyên bố hùng hồn, dạy người khác cách làm doanh nhân tử tế, nhiều người không còn cảm giác nào khác ngoài sự thất vọng tràn trề, tởm lợm kinh khủng. "Tượng đài Khaisilk" chính thức sụp đổ từ đây. Và giờ, mọi chuyện với anh ấy còn chưa dừng lại!

"Tượng đài" thứ 2 là ông Duy Lợi, chủ hãng võng xếp Duy Lợi nổi tiếng. Về danh tiếng, ông cũng ko kém Hoàng Khải là mấy, và cũng là người thành danh từ lĩnh vực sản xuất hàng thủ công. Từ những chiếc võng thuần túy, đơn giản, thủ công, dần dần, ông đã cho ra đời những chiếc võng hiện đại, tiện lợi, cao cấp, có giá trị bạc triệu. Được sự ưa chuộng của người tiêu dùng trong nước, hãng võng của ông ngày càng ăn nên làm ra, phát triển không ngừng. Từ người bán võng, Duy Lợi trở thành doanh nhân, đại gia. Ông xuất hiện nhiều hơn trên truyền thông, trong các chương trình từ thiện, tài trợ cho các hoạt động cộng đồng. Nhưng, một ngày kia, nhiều người sững sờ khi thấy ông hỉ hả bởi đã làm thủ tục thành công đưa 2 con sang Mỹ, kèm theo một câu mà các cụ gọi là "đấm b...vào sóng", đó là chê bai, nhục mạ gốc gác, cội nguồn dân tộc, tổ tiên, bợ đít một cách thô thiển "thiên đường Mỹ". Người ta còn thấy ông trưng cờ Mỹ, và thẳng thắn comment trên facebook rằng " Cờ VN thì đ...bao giờ treo rồi". Mới đây nhất, khi trên mạng ồn ào chuyện nhan sắc của một cô Hoa hậu Đại dương, ông cũng la liếm tham gia bằng cái tút mà nhiều người chỉ biết lắc đầu và gọi đó là hành động bẩn thỉu, mất dạy. Ông đã lấy hình ảnh hoa hậu thời Ngô Đình Diệm, sau đó, so sánh với nhan sắc của cô hoa hậu Đại dương vừa đăng quang, gọi đó là Hoa hậu thời đại Hồ Chí Minh, sau đó chê bai, rồi xỏ xiên, xuyên tạc, hàm ý chê bai lãnh tụ, chế độ.
 
Ông còn dám mở miệng phát ngôn: Chế độ xấu tạo ra những con người xấu. Không hiểu ý ông là gì, nhưng chắc chắn, chính những người như ông ấy đã làm cho chế độ này xấu thêm. Nhiều người thẳng thắn xua đuổi: Ông hãy lượn sang ngay với thiên đường Mỹ của mình, mang theo cả mớ võng xếp kia, để chế độ này bớt xấu.

Mới nhất là việc cơ quan chức năng vừa thu giữ lô hàng mỹ phẩm trị giá 11 tỉ, được cho là của cô Nguyễn Thu Trang, Giám đốc CTy TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam. Toàn bộ số hàng trên được nghi là hàng giả. Theo ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 (quận Nam Từ Liêm) cho biết, đối với lô hàng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (Công ty TS Việt Nam), 100% các sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, trên sản phẩm không có địa chỉ nhà cung cấp, chỉ có số điện thoại nhưng Công ty TS Việt Nam không liên hệ và tìm thấy nhà sản xuất ở đâu. Toàn bộ lô hàng từ nguyên liệu đầu vào, khi bị kiểm tra công ty đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Nhiều dòng mỹ phẩm làm trắng da có dấu hiệu giả nguồn gốc xuất xứ, khi nhãn mác ghi xuất xứ tại New Zealand, Hàn Quốc nhưng thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông?!?

Cô Trang mới 29 tuổi nhưng đã nắm trong tay hơn 500 đại lý, cộng tác viên trên khắp cả nước. Công ty của cô kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó, chủ yếu là mỹ phẩm. Theo một số báo công bố, mỗi tháng, Trang thu lợi từ TS hơn nửa tỉ đồng. "Trợ giúp" cho Trang là hàng loạt các người đẹp, siêu mẫu, diễn viên danh tiếng, với vai trò Đại sứ thương hiệu. Điều đáng nói là, trước khi lô hàng bị bắt, Thu Trang đang được coi là mẫu doanh nhân nữ trẻ tiêu biểu, được giới trẻ trong nước hết sức ngưỡng mộ. Cô cũng là người được cử đại diện Việt Nam tham gia Chương trình bình chọn Hoa hậu quý bà Châu Á 2017. Vậy mà....

Cô Trang ko phát ngôn ngông cuồng, mất dạy như Duy Lợi. Cũng ko hô hào, tuyên ngôn mạnh như Khaisilk. Nhưng, việc kiếm tiền bất chính, trên niềm tin, sức khỏe và ước mơ làm đẹp của người khác là điều ko thể chấp nhận. Mọi việc còn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra, nhưng, chắc chắn, "tượng đài" Mỹ phẩm Thu Trang đã sụp đổ trong mắt nhiều người.

Chưa bao giờ người ta lại thấy, phải hết sức cảnh giác với những "tượng đài" do chính mình dựng lên!?!

https://www.facebook.com/chien.van.54/posts/1168741476592800

13 nhận xét:

  1. Dân Việt Nam khốn nạn hơn dân Trung quốc vạn lần, chỉ có máu đồng bào là đẹp thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Chưa bao giờ nhiều "tượng đài" bị sụp đổ trong lòng dân như hiện nay. Đầu tiên phải nói đến ông Khaisilk. Một con người được biết đến doanh nhân thành đạt, nhiều người ngưỡng mộ, nức lời ngọi khen, Khaisilk trở thành thương hiệu quốc gia. Thế nhưng, Khaisilk đang làm giàu từ việc lừa gạt người dân, biến niềm tin người dân thành trò đùa. Và đương nhiên sai lầm đều phải trả giá, cái giá mà Khaisilk phải trả là bao nhiêu năm gâg dựng cơ đồ đều tan tành mây khói. Người ta nói răng mất tiền bạc có thể lấy lại được chứ niềm tin mà mất thì không bao giờ lấy lại được. Vậy nên ngàn lời xin lỗi của ông Khai không cứu vãn được.

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu cái thằng chó Duy Lợi nó chui từ dưới lỗ chui lên à mà nó dám sủa ra những từ đó.Thử hỏi rằng mày không sinh ra trên đất nước Việt Nam, dất nước Việt Nam không tạo cơ hội cho mày làm việc, phát triển hỏi mày coa mở mày mở mặt ra như ngày hôm nay không?. Đúng là cái loại ăn cháo đá bát.

    Trả lờiXóa
  4. Chưa bao giờ có quá nhiều tượng đài lại "sụp đổ" nhanh đến như vậy. Đối với Hoàng Khải, ông đã lừa dối nhân dân Việt Nam, còn mang hình ảnh xấu đến với bạn bè quốc tế qua những tấm lụa của ông. Sự việc sụp đổ nhưng ông còn dám thừa nhận cái sai đấy. Còn đối với Duy Lợi, tôi không hiểu nó còn là con người nữa hay không, không hiểu nó ăn cái gì mà lại quay lưng với Tổ Quốc. Bao nhiêu năm qua dân mình làm giàu cho nó thế mà...thật đúng là cái loại ăn cháo đá bát

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh06:32 4/11/17

    Tại Việt Nam hả ai mà giàu khủng,giàu nhanh cấp kỳ,nổi danh cấp kỳ là nên nghĩ rằng--sau biết bao vụ việc vừa qua-- họ nhờ gian dối,xạo láo,lừa đảo,rình chụp cơ hội,còn bác sĩ giỏi,giáo sư giỏi làm việc đỏ mắt thì lại chạy xe tạch tạch đội mưa đội nắng đi làm,ăn cơm hộp ngày hai buổi !

    Trả lờiXóa
  6. làm ăn kinh doanh mà không có tâm đặt lợi nhuận lên trên chất lượng thì sớm muộn cũng bị lật tẩy, trở về bàn tay trắng thôi, còn những kẻ mới giàu lên mà đạo đức đã đi xuống, nhân cách đi xuống thì cũng sớm muộn phải chung mâm với nhau cả, những con người mà tác giả dùng hai từ "tượng đài" nó đã sụp đổ, sụp đổ từ chính bàn tay của họ

    Trả lờiXóa
  7. Đạo đức kinh doanh của những con người nổi danh một thời ở trên đang khiên dư luận phải phẩn nộ. Họ đang khiến cho dư luận phải dặt lại câu hỏi về một thế hệ những doanh nhân ngày nay với sự xuống cấp về đạo đức, lối sống được bọc trong lớp vỏ giàu sang, quyền quý.

    Trả lờiXóa
  8. Một tượng đài rất dễ được xây nên và cũng rất dễ bị đạp đổ. Đối với những kẻ chỉ vì kiếm tiền mà dám lừa gạt khách hàng như ông Hoàng Khải hay một kẻ dựa vào nhân dân mà giàu có lại quay lưng lại với chính dân nhân thì họ không xứng đáng và "tượng đài" của họ bị xụp đổ là điều tất nhiên.

    Trả lờiXóa
  9. Cô Trang ko phát ngôn ngông cuồng, mất dạy như Duy Lợi. Cũng ko hô hào, tuyên ngôn mạnh như Khaisilk. Nhưng, việc kiếm tiền bất chính, trên niềm tin, sức khỏe và ước mơ làm đẹp của người khác là điều ko thể chấp nhận. Mọi việc còn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra, nhưng, chắc chắn, "tượng đài" Mỹ phẩm Thu Trang đã sụp đổ trong mắt nhiều người.

    Trả lờiXóa
  10. phải kể đến là ông Hoàng Khải, người tạo dựng thương hiệu Khaisilk. Từ một người buôn lụa, ông đã gây dựng lên một đế chế cho riêng mình, được vinh danh như "Người mang hồn lụa Việt ra với thế giới". Tất nhiên, sau này khi đã có danh tiếng, ông chuyển qua làm nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản, nhà hàng, khách sạn, và kiếm bộn tiền ở những lĩnh vực đó. Song, không thể phủ nhận, chính lụa Việt đã chắp cánh cho chuyến vi vu ngạo nghễ của ông.

    Trả lờiXóa
  11. Cô Trang ko phát ngôn ngông cuồng, mất dạy như Duy Lợi. Cũng ko hô hào, tuyên ngôn mạnh như Khaisilk. Nhưng, việc kiếm tiền bất chính, trên niềm tin, sức khỏe và ước mơ làm đẹp của người khác là điều ko thể chấp nhận. Mọi việc còn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra, nhưng, chắc chắn, "tượng đài" Mỹ phẩm Thu Trang đã sụp đổ trong mắt nhiều người.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh13:48 4/12/17

    Có quá nhiều tượng đài đã phải sụp đổ, phải chăng chúng ta bây giờ phải hết sức cảnh giác với những "tượng đài" do chính mình dựng lên? Hậu quả to lớn nhất chính là sự mất niềm tin vào hàng Việt, vào doanh nhân Việt của người tiêu dùng.

    Trả lờiXóa
  13. Cô Trang ko phát ngôn ngông cuồng, mất dạy như Duy Lợi. Cũng ko hô hào, tuyên ngôn mạnh như Khaisilk. Nhưng, việc kiếm tiền bất chính, trên niềm tin, sức khỏe và ước mơ làm đẹp của người khác là điều ko thể chấp nhận. Mọi việc còn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra, nhưng, chắc chắn, "tượng đài" Mỹ phẩm Thu Trang đã sụp đổ trong mắt nhiều người. Chưa bao giờ người ta lại thấy, phải hết sức cảnh giác với những "tượng đài" do chính mình dựng lên!?!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog