Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC PHÁT NGÔN SAI SỰ THẬT - KHÔNG CÓ CHUYỆN CÔNG AN ĐÁNH GÃY CHÂN ÔNG KÌNH

Khoai@

Phó Giám đốc công an Hà Nội - Đại tá Đào Thanh Hải cho biết, không có chuyện công an đánh dân, mà cụ thể là đánh ông Lê Đình Kình.

Cách đây không lâu, trong phiên thảo luận sáng 2/11/2017, đại biểu Dương Trung Quốc nhắc lại sự việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, trong đó có nội dung khẳng định công an đánh dân và bắt dân sai luật.

Nguyên văn phát biểu của ông Dương Trung Quốc như sau:

"Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng. Chúng ta đã khởi tố người dân Đồng Tâm vi phạm nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật. Điều này gây bức xúc cho người dân".

Ở đây có 2 nội dung cần làm rõ: (1) có hay không chuyện công an đánh dân, và (2) có hay không chuyện công an Hà Nội bắt dân sai luật?

Phát biểu của đại biểu Dương Trung Quốc đã ngay lập tức gây phản ứng. Các thế lực chống phá đất nước căn cứ vào lời ông Quốc để ra sức bêu riếu hình ảnh đất nước trên các phương tiện truyền thông, báo chí và mạng xã hội. 

Nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của người dân đối với chế độ, với ngành công an, nên blog Tre Làng đã có bài yêu cầu đại biểu Dương Trung Quốc cung cấp chứng cứ cho cử tri, chỉ rõ cán bộ công an nào "đánh dân, bắt dân sai luật" để điều ta xử lý trước pháp luật. Bên cạnh blog Tre Làng, một loạt các blog khác cũng lên tiếng yêu cầu ông Quốc cung cấp chứng cứ cụ thể, đồng thời nêu rõ, nếu ông Dương Trung quốc phát ngôn bừa bãi, họ sẽ yêu cầu Quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu của ông và sẽ kiện ông ra tòa về tội vu khống lực lượng công an. 

Hôm nay, 7/11/2017, tại phiên thảo luận tại hội trường, đại biểu Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã hồi đáp những băn khoăn của đại biểu Dương Trung Quốc liên quan đến vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội vào tháng 4/2017, trong đó khẳng định không có chuyện công an đánh dân, không có việc công an đánh gãy chân ông Lê Đình Kình.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra vụ việc Bộ Công an đã rất nghiêm túc thành lập đoàn thanh tra do Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn. Quá trình thanh tra cũng đã kiểm tra rất kỹ toàn bộ quy trình công tác, chấp hành pháp luật, thực thi pháp luật của Công an TP Hà Nội. Nội dung kết luận thanh tra nêu rõ, khi cơ quan điều tra tiến hành bắt ông Lê Đình Kình, gia đình ông Kình đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ. Quá trình giằng co giữa 2 bên đã dẫn đến việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân. 

Ông Hải cũng cho biết, sau vụ việc này, ông Lê Đình Kình đã tố giác 1 cán bộ công an đã đánh ông gãy chân. Tuy nhiên, qua kiểm tra qua các video thì cán bộ công an này không hề tham gia vào việc bắt giữ nói trên. 

Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, quá trình thực hiện lệnh bắt, ông Kình đã bị đưa lên xe, nhưng con cháu của ông đã xông vào tấn công lại lực lượng công an, đồng thời cố gắng lôi ông xuống. Việc cố gắng kéo, giật ông từ xe ô tô xuống đất đã vô tình làm ông Kình rơi xuống đất, dẫn đến rạn/gãy cổ xương đùi. Nếu công an cố tình đánh ông Kình, thì không thể có vết rạn cổ xương đùi tận trên bẹn của ông được.

Như vậy nội dung thứ (1) đã rõ, ông Dương Trung Quốc đã phát ngôn sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh chính quyền và công an Hà Nội. 

Nội dung thứ (2) cần ông Dương Trung Quốc giải đáp, có hay không chuyện "công an bắt dân sai luật" như ông khẳng định tại nghị trường. 

Cử tri chúng tôi mong muốn rằng, hành vi "bắt dân sai luật" cũng cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Chúng tôi cũng hi vọng rằng, đại biểu Quốc đưa ra được chứng cứ để không mang tiếng là phát ngôn bừa bãi, sai sự thật.

Việc phát ngôn sai sự thật có ảnh hưởng đến tư cách đại biểu Quốc hội của ông Dương Trung Quốc hay không, xin nhường lời cho bạn đọc.

17 nhận xét:

  1. Thêm một vướng mắc nữa được tháo gỡ trong vụ Đồng Tâm và lại càng vạch trần bộ mặt thật của Lê Đình Kình và đồng bọn. Đám tội phạm này đáng bị trừng phạt nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Sự việc đã hoàn toàn sáng rõ, người dân bây giờ quả thực không hề đơn giản và thêm một dịp để chúng ta cần phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lí, giám sát vấn đề đất đai

    Trả lờiXóa
  2. Khiếp vía, ngay tại thủ đô, gãy mỗi một chiếc xương chân mà cũng không công khai minh bạch được, cũng không chỉ ra nguyên nhân gây gẫy thế nào, khi ông Quốc nêu nội dung sự việc thì cái ông gì ấy mới nói chân gẫy do giằng co chứ không phải do ai tác động bị gẫy.

    Trả lờiXóa
  3. THĂNG LONG22:24 7/11/17

    Hãy nên nhìn nhận sự việc và bản chất của ông Quốc từ các thông tin:
    1. Ông Quốc nói "Công an Hà Nội đánh dân (ông Kình) gãy chân"!?
    Ông Hải đã trả lời theo Kết quả thanh tra của Bộ Công an:" Không hề có chuyện Công an đánh ông Kình gãy chân".
    2. Ông Quốc "cố đấm ăn xôi" nói vớt vát sáng 7-11: "Tại sao giờ mới công bố? Có phải Công an Hà Nội quen làm thế" ? (Theo Vietnamnet)
    Câu hỏi đánh lạc hướng bản chất sự việc nhằm "vớt vát sĩ diện" này của ông Quốc thêm một lần bộc lộ sự non kém hiểu biết về sự việc cũng như pháp luật của ông ta.
    Bởi lẽ: Sau khi có đơn thư khiếu nại của ông Kinh về việc cho rằng "Công an Hà Nội đánh ông làm gãy chân"- thì để khách quan, Bộ Công an đã vào cuộc, lập Đoàn thanh tra quá trình tố tụng hình sự (triển khai lệnh bắt giữ) của Công an Hà Nội. Việc làm này là hoàn toàn hợp lý - bới Thanh tra Bộ Công an tiến hành xem xét, thanh tra thì sẽ khách quan hơn. Nhưng kết luận sự việc thì như ông Đào Thanh Hải đã nói.
    Vậy thì việc trả lời hay không về chuyện "vu cho đánh gãy chân ông Kình" là việc của Thanh tra Bộ Công an - chứ đâu phải Công an Hà nội mà ông Quốc ngậm... "mục đích xấu" cứ mượn diễn đàn Quốc hội "phun" bừa? Mà Bộ Công an có trả lời thì trả lời người đề nghị - chứ cần gì phải "be ầm" lên giwuax thiên hạ. BỞi Luật Khiếu nại, tố cáo quy định thế nào - thì cơ quan chức năng người ta làm như thế.
    Ông Quốc thích "thể hiện" bản thân thì tôi khuyên thật: Ông nên làm hết trách nhiệm của một đại biểu Quốc hội đi - cụ thể là sao không gặp Cơ quan Thanh tra Bộ Công an hỏi cho ra nhẽ sự thật (Vì khi tiến hành lập Đoàn Thanh tra, báo chí đưa công khai cả rồi). Nhưng tôi tin là ông cóc biết về luật, nên nói bừa, phán ẩu.
    Cái việc ông ti toe xuất hiện ở Đồng Tâm chẳng ra tư cách gì (nhân chứng hay tham gia giải quyết), chẳng hiểu biết ig sự việc và chẳng làm được gì cho dịu tình hình - đủ thấy ông vớ vẩn thế nào.
    Tôi nghĩ Ủy ban Thường vụ Quốc hội nên cân cứ thực tế những phát ngôn của ông Quốc những ngày qua và sự thật pháp luật cần có thái độ phê bình nghiêm khắc những phát ngôn kém hiểu biết về pháp lý và thiếu cả "Cái tâm" của một đại biểu dân cử.
    Không hiểu biết về pháp lý thì nên học đi ông Quốc ạ. Nếu không -tôi nghĩ ông nên từ nhiệm đi, mamg danh "đại biểu Quốc hội" mà hồ đồ, ăn nói văng mạng, kiến thức pháp lý thì non kém - thảm hại lắm, xấu hổ lắm ông Quốc ạ (dù ông cố gân cổ kêu như... con Cuốc)!

    Trả lờiXóa
  4. HỮU NGHỊ22:29 7/11/17

    Thăng Long nói đúng quá. Ông Quốc đã phạm tội vu khống Công an Hà Nội (cho rằng "có phải các anh quen kiểu đó rồi không) - tôi nghĩ đã đến lúc phải kiện ông này tội vu khống, bôi nhọ người khác.

    Trả lờiXóa
  5. Có thể thấy thứ chủ nghĩa dân tuý đang làm cho một vị đại biểu đầy uy tín như ông Dương Trung Quốc đang rơi vào con đường lầm lạc, bỏ quên đi lợi ích của nhà nước, dung túng cho hoạt động vi phạm pháp luật của người dân, trong nhân dân quả thực cũng có không ít những đối tượng không phải dạng vừa và sẵn sàng không từ bất cứ một thủ đoạn nào để chiếm đoạt lợi ích bất hợp pháp và ông Quốc đang bị họ đẩy vào cái bẫy mà mình đã tự chui vào

    Trả lờiXóa
  6. Quả thật khi đọc được những điều này bản thân tôi cũng như một bộ phận không nhỏ bạn đọc cảm thấy buồn thay cho một con người tài năng như ông. Là một Nhà sử học nhưng ông nên nhớ rằng ông còn là một vị đại biểu Quốc hội và ông nên xem lại nghĩa vụ của một vị đại biểu Quốc hội được nhân dân tín nhiệm để gửi gắm những điều tốt đẹp góp phần xây dựng đất nước một giàu đẹp. Chứ không phải để ông cổ vũ cho các phần tử xấu như vậy. Mong ông hãy sớm nhìn nhận lại vấn đề trước khi quá muộn. Thân gửi ông Dương Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  7. Chưa cần biết phát biểu thiếu suy nghĩ của một vị là đại biểu Quốc hội có đúng sự thật hay không nhưng ngay sau khi ông Dương Trung Quốc phát biểu thì các nhà kền kền học, các nhà dâm chủ, những tên chống phá đất nước như buồn ngủ gặp chiếu manh lấy đó để bêu rếu, bôi nhọ hình ảnh đất nước trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chỉ cần như thế thôi cũng đã là sai lầm lớn rồi

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi09:22 8/11/17

    Phát ngôn của ông Dương Trung Quốc không khác gì giới “sâu bít” chuyên phát ngôn gây sốc để lấy số má. Tuy nhiên nếu ông Dương Trung Quốc đã phát ngôn như vậy thì xin mời ông chỉ rõ những chứng cứ xác đáng về vụ này, cán bộ Công an nào đánh dân, bắt dân sai luật để còn khởi tố. Còn nếu ông Dương Trung Quốc không đưa ra được bằng chứng thì ông đã phạm tội vu khống lực lượng Công an, đề nghị khởi tố ông Dương Trung Quốc với tội danh vu khống đồng thời Quốc hội cần bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội của ông Dương Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  9. Hungyen363609:25 8/11/17

    Qua trả lời hết sức rõ ràng mạch lạc về sự thật diễn ra tại thời điểm đó thì chúng ta có thể khẳng định rằng chính ông Dương Trung Quốc đã thiếu khách quan quy chụp cho cán bộ Công an đánh dân, điều này là hoàn toàn sai sự thật. Còn hành vi “bắt dân sai luật” thì chưa có cơ sở nào khẳng định hành vi bắt ông Kình là vi phạm pháp luật. Như vậy với tư cách là một đại biểu Quốc hội mà phát ngôn bừa bãi, vô căn cứ gây hậu quả nghiêm trọng như vậy, liệu ông Dương Trung Quốc có còn xứng đáng với niềm tin của cử tri nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023409:27 8/11/17

    Bài phát biểu của ông Dương Trung Quốc trước Quốc hội về vụ việc ở Đồng Tâm ngày 02/11/2017 đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, bởi những phát biểu của ông Dương Trung Quốc mang tính chủ quan và thậm chí hiểu sai bản chất về vụ việc ở Đồng Tâm. Thiết nghĩ rằng, ông Dương Trung Quốc với tư cách là đại biểu Quốc hội và là người đại biểu cho người dân thì cần có sự xem xét thông tin, tình hình vụ việc một cách đúng bản chất, khách quan, không nên phát biểu sai vấn đề như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Cụ này phải có nguyên ĐB Phước chửi mới đúng bài!

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh16:13 10/11/17

    Vụ tại Cầu Nhật Tân & chuyện Ô. Kỉnh:
    Sao hai người này không (được) nói nhỉ?

    Chỉ riêng như vậy chưa đủ hiểu sao?

    Trả lờiXóa
  13. Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, quá trình thực hiện lệnh bắt, ông Kình đã bị đưa lên xe, nhưng con cháu của ông đã xông vào tấn công lại lực lượng công an, đồng thời cố gắng lôi ông xuống. Việc cố gắng kéo, giật ông từ xe ô tô xuống đất đã vô tình làm ông Kình rơi xuống đất, dẫn đến rạn/gãy cổ xương đùi. Nếu công an cố tình đánh ông Kình, thì không thể có vết rạn cổ xương đùi tận trên bẹn của ông được.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Dương Trung Quốc là đại biểu Quốc hội nhưng ăn nói quá hàm hồ. Đại biểu Quốc hội phát ngôn tại nghị trường nhất thiết phải có bằng chứng. Trường hợp này ông Quốc chẳng có bằng chứng gì mà vẫn mạnh mồm phát ngôn bừa bãi. Tôi đề nghị cần phải xem xét lại tư cách đại biểu của Dương Trung Quốc. Nếu thấy ông này không còn đủ tư cách nữa thì bãi miễn luôn tư cách đại biểu của ông ta. Còn để ông này tiếp tục phát ngôn nhăng cuội tại nghị trường, tôi e rằng dân sẽ mất niềm tin đối với cơ quan quyền lực cao nhất của nước ta hiện nay.

    Trả lờiXóa
  15. Bắt nạt dân là thói quen của một số cần bộ đảng viên họ tự diễn biến tự chuyển hoá nội bộ họ tự xưng họ là người có quyền độc tôn tự tung tnnự tác mà TW đảng đã biết nhân dân ta đã biết rất may cho đồng báo ta nhân dân ta non sông đất nước ta đã sinh tổng bị thu nguyên phu trong người đã cứu nhân dân ta thoát khỏi nạn giặc nội xâm ngại phu trong đám nói dám làm và làm rất hiệu quả từ sau đại hỏi mười hai toi đây đã chững mình 70 can bộ cấp cao bị xử ly

    Trả lờiXóa
  16. Cu nói gì thì nói ông duong Trung quốc là một thanh nhân đứng quanh là một bầy yêu tinh hung dữ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog