Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng Justin Trudeau chạy bộ ở Sài Gòn

Khoai@

Mấy năm trước, Phó thủ tướng Đức Sigmar Gabriel dạo quanh Nhà thờ lớn và dừng chân nếm thử cà phê tại một con phố ở Thủ đô, Thủ tướng Úc John Howard chạy bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Mới tháng 5 năm ngoái, vào trưa 24/5, trong cơn mưa tầm tã, Tổng thống Mỹ Obama dừng chân ở cổng làng Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nói chuyện với một chủ quán trà đá và người dân trước khi bay vào TP HCM. 

Còn tối hôm nay, Thủ tướng đẹp trai Canada Justin Trudeau chạy bộ gần cầu Thị Nghè.

Có lẽ không có nơi đâu mà an ninh lại tuyệt vời đến mức các nguyên thủ quốc gia của các cường quốc lại có thể ung dung dạo phố, uống trà, chạy bộ hay dạo chơi như Việt Nam.

Tối nay 9/11, người dân tập thể dục dưới chân cầu Thị Nghè (quận 1) tỏ ra bất ngờ khi ông Justin Trudeau bước ra từ ôtô dừng sát mé đường, chạy bộ.

Sau khi làm việc với Chủ tịch UBND TP HCM, phái đoàn của Thủ tướng Canada Justin Trudeau về khách sạn Park Hyatt trên đường Công trường Lam Sơn.

19h, người dân tập thể dục tại khu vực dưới chân cầu Thị Nghè ngỡ ngàng khi nhận ra Thủ tướng Canada Justin Trudeau khi ông bước xuống ôtô vừa dừng sát mé đường, trong trang phục thể thao màu xanh biển.

Đội mũ lưỡi trai, ông Justin Trudeau bắt đầu chạy bộ cùng một số cận vệ. Nhiều người đi xe máy cũng nhận ra Thủ tướng Canada, rồ ga đuổi theo, lấy điện thoại chụp ảnh nhưng các cận vệ liên tục nhắc nhở "No photo"...

"Ông ấy đẹp trai lắm, trông hiền lành giản dị, không giống lãnh đạo của một nước lớn trên thế giới", bà Năm (65 tuổi) tập thể dục tại bờ kè cho biết.

"Mới đầu thấy mấy người nước ngoài to lớn chạy tôi không hiểu chuyện gì. Khi biết đó là Thủ tướng Canada tôi thấy ngưỡng mộ ổng ghê. Vừa trẻ, vừa đẹp, lại trông rất bình dân", bà Nguyễn Thị Thành (61 tuổi) - chủ quán nước gần đó, nói.

Ông Trudeau được nhận ra từ hình xăm trên tay trái. Ảnh: Thành Nguyễn.

Đến TP HCM ông Trudeau thăm Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), đánh 3 tiếng cồng ngay tại sảnh chính. Đây là nghi thức các doanh nghiệp thường thực hiện khi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Trước khi gặp Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, ông Trudeau đã nói chuyện với hơn 1.400 sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng trong hơn một giờ. Sau đó, ông ghé thưởng thức cà phê Sài Gòn ở một quán vỉa hè quận 1.

Bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam và tham dự tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào trưa 8/11, trong gần một ngày ở Hà Nội, Thủ tướng Canada đã gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Chính phủ, thăm Nhà sàn Hồ Chủ tịch và dự tiệc chiêu đãi.

Người dân tỏ ra ngạc nhiên trước sự xuất hiện của Thủ tướng Canada. Ảnh: Thành Nguyễn.

Justin Trudeau là con trai cả của cố thủ tướng Canada Pierre Trudeau - người lãnh đạo đất nước trong gần 16 năm trước khi nghỉ hưu năm 1984. Tuy lớn lên trong một gia đình nổi tiếng, nhưng ông không tham gia chính trị.

Ông Trudeau tốt nghiệp cử nhân văn học ở đại học McGill năm 1994 và sau đó là cử nhân sư phạm đại học British Columbia năm 1998, trở thành một giáo viên. Năm 2000, ông bắt đầu sự nghiệp chính trị, tham gia đảng Tự do.

Tháng 11/2015, ông trở thành thủ tướng trẻ thứ nhì trong lịch sử Canada.

***






Hình trên: Thủ tướng Úc, TT Mỹ, Phó Thủ tướng Đức dạo chơi trên đất nước hình chữ S.

17 nhận xét:

  1. Thật sự có thể nói là an ninh Việt Nam chúng ta quá tuyệt vời, sự yên bình của Việt Nam quả thật hiếm nước nào trên thế giới có được khi mà những nguyên thủ quốc gia các nước đến thăm Việt Nam có thể tha hồ chạy bộ và trải nghiệm không khí đường phố như vậy. Đây một lần nữa là một hình ảnh đẹp giúp đất nước Việt Nam chúng ta quảng bá hình ảnh của mình trên khắp thế giới. Hy vọng Hội nghị APEC sẽ diễn ra hoàn toàn tốt đẹp và thành công.

    Trả lờiXóa
  2. Những điều trên cho ta thấy rằng nguyên thủ quốc gia khá tin tưởng an ninh Việt Nam, người dân Việt Nam hiền lành, chân chất, thật thà, vô cùng mến khách. Vậy nên các nguyên thủ quốc gia khâc mới có thể vô tu chạy bộ, uống cafe, ăn bún chả được chứ. Sự mến mộ của những chính khách cho thấy được tình cảm yêu mến Việt Nam họ dành cho, qua đó hình ảnh nước ta được nâng cao trong con mắt của bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. Sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã và đang tạo cho Đà Nẵng bước đà để tiếp tục khẳng định mình là thành phố năng động, an bình, nhân văn cùng vẻ đẹp hòa quyện sông - biển. Như đánh giá của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại lễ khai trương Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017: Đây là dịp để hơn ba nghìn phóng viên quốc tế và trong nước đưa tin về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam hiện đại, năng động, cũng như quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng thân thiện, mến khách. Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017 đóng vai trò hết sức quan trọng, không chỉ vào góp phần vào thành công Tuần lễ cấp cao APEC 2017, mà còn chứng tỏ Đà Nẵng đủ năng lực để tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế.

    Trả lờiXóa
  4. Việc tổ chức thành công hội nghị APEC 2017 được kỳ vọng sẽ không chỉ đem lại cho Việt Nam những đánh giá cao trong công tác tổ chức, mà còn thể hiện vai trò người dẫn đường của Việt Nam trong diễn đàn vào một thời điểm thế giới đối mặt nhiều thách thức kinh tế và chính trị. Việt Nam với vai trò chủ nhà APEC 2017 đề xuất chủ đề hoạt động cho năm APEC 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, với mục đích thúc đẩy tăng trưởng thông qua hợp tác kinh tế sâu rộng hơn và tăng cường hội nhập trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hi vọng rằng sau sự kiện này hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi tới bạn bè năm châu, Việt Nam sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn.

    Trả lờiXóa
  5. vẫn là câu chuyện xa xưa từ một xứ an nam hòa bình đến cả thế giới biết đến sự hòa bình đó không cần phải mật vụ không cần phải tòa lâu đài riêng các lãnh đạo vẫn hòa mình vào dòng người tấp nập để cảm nhận được vẻ bình yên vốn có của đất nước an nam

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là tình hình an ninh của nước ta luôn được đảm bảo, sự yên bình của Việt Nam quả thật hiếm nước nào trên thế giới có được, đến nỗi những nguyên thủ quốc gia các nước đến thăm Việt Nam có thể chạy bộ, thưởng thức phở và trải nghiệm cuộc sống của con người nước ta. Đây một lần nữa là một hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Hy vọng Hội nghị APEC sẽ diễn ra hoàn toàn tốt đẹp và thành công.

    Trả lờiXóa
  7. phải công nhận là Việt Nam chúng ta đang sở hữu một nền an ninh, trật tự xã hội rất ổn định và yên bình, không có biểu tình, không có khủng bố, bạo loạn. Đó là điều mà quốc tế đã phải công nhận về một Việt Nam với một môi trường an ninh như thế, một điều kiện tiên quyết để đầu tư và phát triển đất nước

    Trả lờiXóa
  8. Nhân tiện lãnh đạo thế giới chạy bộ, tập thể dục trên đường phố như thế này, thiết nghĩ lãnh đạo Việt Nam cũng cần phải học hỏi thêm và thực hiện, để nêu cao tinh thần thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, xứng đáng với tinh thần gương mẫu, đi đầu của người Đảng viên, và cũng là để tăng thêm phần gần gũi, gắn bó với nhân dân hơn

    Trả lờiXóa
  9. lũ chó 3 que sủa nhiều quá về vấn đề về tự do nhân quyền nên thủ tướng justin trudeau sang kiểm định thôi...chắc sau lần này về ông sẽ nghĩ lại về bọn mồm hôi sủa về nhân quyền ở Việt Nam...chúc tuần lễ APEC thành công tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  10. Thực sự mà nói thì đi đâu người Việt Nam mình cũng tự hào về vấn đề bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, sự niềm nở đón khách. Chưa có quốc gia nào mà các nguyên thủ cường quốc lớn lại có thể sinh hoạt thoải mái như ở Việt Nam. Để có được thành quả như ngay hôm nay phải kể đến công lao của Đảng, Nhà nước trong vấn đề bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Kế tiếp đó là công lao của lực lượng an ninh, những người hy sinh thầm lặng vì sự bình yên của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  11. Đất nước ta tuy vẫn có đó nhiều vẫn đề bất cập nhưng vẫn còn rất nhiều thứ để tự hào về đất nước này, ở đó là sự hoà bình ổn định, đất nước ngày càng gặt hát đc nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, người dân thì hiền lành, hiếu khách. Còn những kẻ dân chủ, phá hoại thì luôn soi mói, xỉa xói, hạ bệ uy tín của chính quyền, đất nước ta, vì vậy mọi người hãy đề cao tinh thần cảnh giác và kịch liệt phản đối, tay chay những hành động ác ý như vậy để góp phần giúp đất nước ngày càng văn minh giàu mạnh

    Trả lờiXóa
  12. Của đáng tội cho mấy anh rận chủ, hàng loạt lãnh đạo cao cấp của APEC sang Việt Nam, trong đó có đế quốc Mẽo mà dường như chẳng ai đoái hoài quan tâm đến mấy anh này thì phải. Kể cũng đúng thôi, trong thời đại kinh tế thị trường thế này thì thân ai lo ấm nhà nấy, Mỹ giờ đặt lơi ích của Mỹ lên trên hết chứ chẳng dại gì vì đám Việt Tân mà đánh đổi từ bỏ lợi nhuận ở Việt Nam đâu. Nên lũ này cứ an phận thủ thường đi, láo ngáo là vào nhà đá đấy

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta cũng phải tự hào về điều đó, chúng ta đang sống cuộc sống rất bình yên. Không có súng không có đạn bom mìn như bên Mỹ hay các nước mà bọn Is đang hoạt động. Và cũng phải tửi vào mặt cái lũ rận chủ đi xuyên tạc, nói là Việt Nam không có dân chủ không có nhân quyền, bởi cái sự ngu dốt của chúng, có não mà không biết suy nghĩ. Cứ nhìn vào Mỹ mà xem, xem bên đó có dân chủ có nhân quyền hay không thì sẽ rõ

    Trả lờiXóa
  15. Mỗi chúng ta luôn tự hào rằng Việt Nam là một đất nước rất an toàn, mọi người ( kể các vị nguyên thủ của các nước) cũng có thể yên tâm mỗi khi bước ra đường mà không lo sợ có bị tấn công như nhiều nước khác. Thế mà các thế lực thù địch luôn luôn rao dảng rằng VN là một nước đầy nguy hiểm, không có dân chủ dân quyền.

    Trả lờiXóa
  16. Mấy năm trước, Phó thủ tướng Đức Sigmar Gabriel dạo quanh Nhà thờ lớn và dừng chân nếm thử cà phê tại một con phố ở Thủ đô, Thủ tướng Úc John Howard chạy bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Mới tháng 5 năm ngoái, vào trưa 24/5, trong cơn mưa tầm tã, Tổng thống Mỹ Obama dừng chân ở cổng làng Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nói chuyện với một chủ quán trà đá và người dân trước khi bay vào TP HCM. Còn tối hôm nay, Thủ tướng đẹp trai Canada Justin Trudeau chạy bộ gần cầu Thị Nghè.
    Liệu có đất nước nào được như việt nam chưa?

    Trả lờiXóa
  17. Bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam và tham dự tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào trưa 8/11, trong gần một ngày ở Hà Nội, Thủ tướng Canada đã gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Chính phủ, thăm Nhà sàn Hồ Chủ tịch và dự tiệc chiêu đãi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog