Chia sẻ

Tre Làng

KỶ LUẬT CẢNH CÁO NGUYÊN CHỦ TỊCH TỈNH VĨNH PHÚC

Kỷ luật cảnh cáo nguyên chủ tịch Vĩnh Phúc

VietTimes -- Ủy ban kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phùng Quang Hùng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Ánh Dương - /Thứ Bảy, ngày 16/12/2017 - 18:40

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng. Nguồn Vietnamnet

Trong hai ngày 12 và 13-12, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 20. Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Kết luận tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015, ông Phạm Văn Vọng (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016) và ông Phùng Quang Hùng (phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2011-2016) là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.


Căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW và Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Phùng Quang Hùng; đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015 và đồng chí Phạm Văn Vọng theo thẩm quyền.


UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Phạm Văn Vọng và đồng chí Phùng Quang Hùng như đã kết luận tại Kỳ họp 19 của UBKT Trung ương.

7 nhận xét:

  1. Kết luận tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015, ông Phạm Văn Vọng (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016) và ông Phùng Quang Hùng (phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2011-2016) là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân. Với những sai phạm của bản thân, 2 ông đáng phải chịu sự kỉ luật đó. Trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang có chủ trương, chính sách lấy lại niềm tin từ quần chúng nhân dân do những cán bộ lãnh đạo bị thoái hóa, biến chất thì hình thức cảnh cáo là rất cần thiết cho những sai phạm của 2 ông.

    Trả lờiXóa
  2. Phải nói rằng công cuộc chống tham nhũng của Đảng ta đã vào thế cao trào, hàng loạt những quan to bị mang ra xử, những người tưởng chừng như sắp được hạ cánh an toàn rời nhưng đến phút chót vẫn chưa thoát. Làm quan to thì ai cũng muốn, ai cũng phấn đấu, nhưng chúng ta làm sao mà để cho dân người ta phục, để lại tiếng thơm cho muôn đời chứ làm quan đến khi về hưu k yên thân thì quả thực là buồn.

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng ta đã thực sự không còn vùng cấm, từ ông chủ các doanh nghiệp lớn, bí thư, chủ tịch tỉnh cho đến ủy viên Bộ Chính trị, ai làm sai đều bị xử phạt theo quy định pháp luật. Bao năm qua chúng ta hô hào chống tham nhũng nhưng tất cả chỉ là lý thuyết, vì chúng ta chỉ nói thôi chứ đâu có làm. Nên kết quả là con số không, tham nhũng vẫn còn. Nhưng đến thời tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thì khác, ông nói và làm, và người dân đang rất tin tưởng, ủng hộ Tổng bí thư.

    Trả lờiXóa
  4. Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015, ông Phạm Văn Vọng (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016) và ông Phùng Quang Hùng (phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2011-2016) là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.

    Trả lờiXóa
  5. Cuộc chiến tham nhũng đang nóng hơn bao giờ hết khi mà liên tiếp các quan chức bị phát hiện những be bối sai phạm trong quá trình làm việc. Đúng như lời của Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã nói:"1 khi lò đã nóng thì củi tưởi cũng cháy" từ những quan lớn đến nhỏ đều đã được điều tra khi có sai phạm. Sự quyết tâm giữ vững Đảng trọng sạch của bác Trọng đang được người dân hết sức ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  6. sẽ không còn có chuyện vùng cấm vùng an toàn hay là hạ cánh an toàn nào trong cuộc chống tham nhũng này nữa. những khúc củi to cho đến nhỏ từ trung ương cho đến địa phương và đây là điều mà người dân mong muốn để đất nước bớt đi được những con sâu mọt phá hoại đất nước

    Trả lờiXóa
  7. Căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW và Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Phùng Quang Hùng; đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015 và đồng chí Phạm Văn Vọng theo thẩm quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog