Chia sẻ

Tre Làng

BỘ QUỐC PHÒNG ĐIỀU TRA, XÁC MINH NGHI VẤN MUA BOM, MÌN

Bộ Quốc phòng điều tra, xác minh nghi vấn mua bom, mìn ở Bắc Ninh

Cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng vào cuộc điều tra, xác minh thông tin mua vật liệu nổ dẫn tới sự cố Bắc Ninh có thể liên quan đến Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn.

Bộ Tư lệnh Công binh vừa thành lập đoàn công tác đến hiện trường kiểm tra và làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh để xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ.

Ngoài ra, đơn vị này tiếp tục huy động lực lượng công binh chuyên trách khắc phục sự cố, tiếp tục thu gom số vật liệu nổ còn vương vãi trên hiện trường.

Theo các cơ quan chức năng, trước khi xảy ra vụ nổ, tại sân chủ cơ sở phế liệu đã thu gom các loại đầu đạn xếp tạo thành khối. Chủ cơ sở đã dùng muối rải lên để hủy với mục đích thu kim loại nhằm tái chế.

Bộ Quốc phòng vào cuộc xác minh nghi vấn mua vật liệu nổ tại Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn. Ảnh: Hoàng Hà.

Vụ nổ do lượng đạn tập trung số lớn các loại đạn 23 ly, 14 ly 5, 12 ly 7. Trong đó chủ yếu là đạn 12 ly 7.

Chủ cơ sở thu mua phế liệu khai, mua 7 tấn đạn tại Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn, binh chủng công binh. Hiện, các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng đang tích cực điều tra, xác minh để xử lý nghiêm vụ việc trên.

Khoảng 4h30 ngày 3/1, tại thôn Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) xảy ra một vụ nổ lớn.

Vụ nổ khiến 2 cháu bé tử vong, 8 người bị thương và gần 10 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn. Hàng chục căn nhà trong bán kính 1 km cũng bị ảnh hưởng.

Tối 3/1, cơ quan an ninh điều tra tỉnh Bắc Ninh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tiến (53 tuổi, trú tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong).

Ông Tiến bị bắt, khởi tố về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng theo điều 304, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Chiều 3/1, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình về vụ nổ ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh xảy ra vào sáng cùng ngày.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an và UBND tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, xác minh về nguồn gốc vật liệu gây nổ.

8 nhận xét:

  1. Súng đan, bom mìn,..là những loại vũ khí vô cùng nguy hiểm và có sưc sát thương lớn. Bởi vậy, việc tàng trữ và mua bán trái phép các loại trên cần được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Mong rằng các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra ,làm rõ vụ việc để sớm có câu trả lời cính xác cho người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, không thể tin nổi là một cơ sở phế liệu lại có thể mua và tàng trữ số lượng lớn vật liệu nổ đến như vậy. Việc vào cuộc của Bộ Quốc Phòng và việc hết sức cần thiết để điều tra rõ ngọn ngành sự việc. Qua đây cũng là một lời cảnh báo đối với công tác kiểm tra giám sát cũng như bảo quản và lưu trữ vật liệu nổ của các cơ quan có chức năng.

    Trả lờiXóa
  3. Cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng vào cuộc điều tra, xác minh thông tin mua vật liệu nổ dẫn tới sự cố Bắc Ninh có thể liên quan đến Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn. Bộ Tư lệnh Công binh vừa thành lập đoàn công tác đến hiện trường kiểm tra và làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh để xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ.

    Trả lờiXóa
  4. Người dân Việt Nam ta chỉ vì cái lợi trước mắt mà quên đi cái thiệt hai. Nếu như hỏi bất kỳ ai đó về bom đạn chắc mợi người đều nói vanh vách rằng đây là một loại vũ khí, sức sát thương vô cùng lớn và rất nguy hiểm. Thế nhưng không ai có kiến thức về nó. Thâm chí có người còn dùng cưa để cưa bom. Tôi cũng đến chịu. Hàng trăm hàng nghìn vụ nổ bom xay ra rồi mà dân ta không rút được kinh nghiệm. Đó là điều vô cùng đáng buồn của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Chủ cơ sở thu mua phế liệu khai, mua 7 tấn đạn tại Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn, binh chủng công binh. Binh chủng công binh là nơi chuyên về vũ khí đạn dược mà còn mang những đầu đạn đó bán cho người dân, họ coi thường tính mạng, chỉ vì cái lợi trước mắt nà không nghĩ hậu quả lâu dài. Đên bao giờ người dân chúng ta mới tự năng cao hiểu biết cho chính mình, đến bao giờ chúng ta không bị lợi nhuận che đi mất lương tâm. Đến lúc đó thì chắc chắn không còn những tai họa đau thương như này nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng chỉ vì những lợi ích nhỏ trước mắt mà đánh đổi đi cả mạng sống. Người Việt Nam mình là thế, thấy những cái lợi trước mắt mà bất chấp đi những lợi ích khác. Những vụ cưa bom trước đây đã là ví dụ mà vẫn chưa sáng mắt ra lại còn bất chấp nguy hiểm. Tốt nhất là chúng ta nên làm tốt theo những gì mà Đảng và Nhà nước đã đề ra, tôn trọng pháp luật, đừng để sự đã rồi mới vỡ lẽ. Đến lúc như này có hối cũng không kịp đâu!!!

    Trả lờiXóa
  7. Cần có những biện pháp nghiêm minh để xử lý những kẻ vì đông tiền mà coi thường mạng sống của người khác.Hi vọng các cơ quan chức năng sớm đưa kết luận để có thể khởi tố làm gương cho những kẻ đã và đang có ý định trên

    Trả lờiXóa
  8. Để xảy ra nghiêm trọng 2 người chết với hư hại tài sản nhiều thế kia thì phải bắt và xử lý ngay . Không xử lý kịp thời thì kiểu gì cũng xảy ra các vụ việc khác tương tự cho mà xem. vì đồng tiền mà gây nên hậu quả như vậy , biết là nguy hiểm mà vẫn làm , bây giờ thì hậu quả lớn rồi đấy .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog