Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN BÍ THƯ NGUYỄN XUÂN ANH NÓI VỀ VŨ NHÔM VÀ ĐÀ NẴNG

Nguyên Bí thư Xuân Anh nói về Vũ “nhôm” và Đà Nẵng

Việc sở hữu hai căn nhà liền nhau có nguồn gốc liên quan tới Phan Văn Anh Vũ (tức đại gia Đà Nẵng Vũ “nhôm”) hay được Vũ “nhôm” tặng xe riêng (thông qua hình thức tặng xe cho Thành ủy Đà Nẵng) là một trong những nguyên nhân khiến ông Nguyễn Xuân Anh bị mất chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Giữa tháng 2.2017, dư luận bàn tán xôn xao việc ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng ô tô nghi do doanh nghiệp biếu, tặng.


Trả lời báo chí về việc này, ông Đào Tấn Bằng (khi ấy là Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) cho biết, chiếc ô tô hiệu Toyota Avalon trị giá hơn 1,3 tỷ đồng, BKS 43A-299.99 do Công ty TNHH Minh Hưng Phát (trụ sở tại đường Trần Phú, TP.Đà Nẵng) trao tặng cho Thành ủy Đà Nẵng. Ở công ty này, Vũ “nhôm” sở hữu cổ phần lớn nhất.


Ngoài việc sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp của Vũ “nhôm” biếu tặng, ông Nguyễn Xuân Anh còn thiếu gương mẫu trong việc sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.


Cụ thể, ngoài căn nhà 43 Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) mà gia đình ông Nguyễn Xuân Anh đang ở do cha mẹ ông sở hữu, còn 2 ngôi nhà doanh nghiệp của Vũ “nhôm” biếu, tặng nằm ở số 45 và 47 Nguyễn Thái Học.

Giờ đây, khi đối tượng Vũ “nhôm” đã bị bắt sau khi trốn tại Singapore, cùng Dân Việt nhìn lại những phát ngôn của ông Nguyễn Xuân Anh khi còn làm Bí thư Đà Nẵng, liên quan tới nhân vật đầy tai tiếng này, qua Infographic dưới đây.

(Dân Việt)

6 nhận xét:

  1. Tất cả những lời nói của ông Nguyên Xuân Anh phát ra chi mang tinh minh hoa cho chúng ta mà thôi. Vì các ông chỉ nói thôi chứ có làm được đâu. Nói thì rất hay, mang tầm triết lý, lãnh đạo xong chả thực hiện được thậm chí đi ngược lại những gì mình nói. Liệu chỉ có mình ông Xuân Anh nhận nhà nhận xe hay còn nhiều vị lãnh đạo làm như thế nữa. Đấy moi thực sự là đau lòng.

    Trả lờiXóa
  2. Việc sở hữu hai căn nhà liền nhau có nguồn gốc liên quan tới Phan Văn Anh Vũ (tức đại gia Đà Nẵng Vũ “nhôm”) hay được Vũ “nhôm” tặng xe riêng (thông qua hình thức tặng xe cho Thành ủy Đà Nẵng) là một trong những nguyên nhân khiến ông Nguyễn Xuân Anh bị mất chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa
  3. Làm cán bộ lãnh đạo cấp cao như vậy nhưng ông Nguyễn Xuân Anh lại không có ý thức làm gương cho mọi người. Nói thì hay như rót mật vào tai nhưng hành động lại hoàn toàn trái ngược. Điều này tạo dư luận xấu trong xã hội và khiến cho các thế lực thù địch có đk để hoạt động tuyên truyền chống phá

    Trả lờiXóa
  4. Việc sở hữu hai căn nhà liền nhau có nguồn gốc liên quan tới Phan Văn Anh Vũ (tức đại gia Đà Nẵng Vũ “nhôm”) hay được Vũ “nhôm” tặng xe riêng (thông qua hình thức tặng xe cho Thành ủy Đà Nẵng) là một trong những nguyên nhân khiến ông Nguyễn Xuân Anh bị mất chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Chính sự bất minh trong chuyện này đã làm lộ rõ bản chất của vụ việc. Chúng ta cần phải chấn chỉnh lại trong công tác quản lý cán bộ.

    Trả lờiXóa
  5. Phải nói thật là dù muốn hay không chúng ta phải thừa nhận một điều rằng, doanh nghiệp và chính quyền ở đâu cũng có những mối quan hệ chặt chẽ với nhau, bất cứ một doanh nghiệp tầm cỡ nào ở địa phương cũng đều phải có mối thân quen nào đó với lãnh đạo chính quyền để dễ bề làm ăn. Những phát biểu của ông Xuân Anh có phần là thiếu gương mẫu và chưa thoả đáng.

    Trả lờiXóa
  6. Sau khi điểm lại những phát ngôn của nguyên bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chúng ta có thể thấy cái bản chất đạo đức giả của ông ta. Bên ngoài thì phát biểu rất hùng hồn nhưng thực tế thì ngược lại. Qua vụ việc này chúng ta cần phải có những biện phạp mạnh mẽ trong công tác cán bộ, không thể cho tình trạng tương tự như vụ việc này xảy ra lần nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog