Chia sẻ

Tre Làng

NỔ KHO ĐẠN CỦA LỮ ĐOÀN 273 Ở GIA LAI - LỜI CẢNH BẢO VỀ QUẢN LÝ VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ

Khoai@

Tiếp theo vụ bán phế liệu, trong đó có các loại đầu đạn, khí tài quân sự cho các cá nhân buôn bán phế liệu ở Bắc Ninh, thì vụ nổ kho đạn của lữ đoàn 273 ở Gia Lai vào tối 10/1/2018 là hồi chuông cảnh báo về việc quản lý vũ khí, vật liệu nổ trong quân đội.

Sáng 11/1, ông Lê Viết Phẩm, Chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai, cho biết vụ nổ kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273, đóng tại xã K’Dang vào tối 10/1 không gây thiệt hại về người và tài sản của dân. 

Ông Phẩm cho biết, sau khi xảy ra sự việc ông đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra và chỉ đạo sơ tán dân ở khu vực lân cận kho đạn. Do kho đạn nằm xa doanh trại và khu dân cư nên không gây thiệt hại về người.

Theo người dân tại hiện trường khoảng 22h, khi đang ngủ thì giật mình bởi nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273. Người dân hoảng sợ mang đồ đạc tháo chạy ra khỏi nhà.

Bà Nguyễn Thị Thu, trú tại thôn Hà Lòng 2, xã K’Dang, cho biết: “Mặc dù gia đình ở cách hiện trường vụ nổ hơn 2 km nhưng ngôi nhà bị rung lắc như động đất. Tôi hô hoán mọi người trong nhà gom các vật dụng quan trọng bỏ vào túi rồi chạy ra ngoài”. Theo bà Thu, khi chạy ra ngoài nhìn về phía Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 thấy khói cuộn đen, ngọn lửa cao hơn 10 m đỏ lòm.

Ông Ngô Thanh Tùng, Chủ tịch xã K’Dang, cho biết khu vực xảy ra vụ nổ có tường rào kiên cố bao quanh, nằm cách khu dân cư khoảng 2 km. Ông Tùng nói: “Vụ nổ chỉ diễn ra trong kho của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273. Các mảnh đạn không bay ra bên ngoài khu dân cư nên không gây thiệt hại về người và tài sản. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng sơ tán những hộ dân nằm xung quanh hiện trường. Đến khuya cùng ngày khi vụ nổ kết thúc người dân đã quay về nhà".

Vụ nổ tuy không gây thiệt hại về người, nhưng gây hoang mang trong dư luận. Và đây cũng là lời cảnh báo về việc quản lý vũ khí, vtaaj liệu nổ không chỉ đối với các cơ quan, đơn vị trong quân đội.

5 nhận xét:

  1. Thật may mắn làm sao khi không có thương vong nào về người. Tuy nhiên, đây là lời cảnh báo co các cơ quan về vấn đề quản lí vũ khí quân dụng. Vũ khí quân dụng toàn là các loại có sức công công phá lớn và nguy hiểm trên diện rộng. Các cơ quan chức năng cần thắt chặt hơn nữa công tác để nhằm ngăn ngừa những sự cố như thế này tiếp tục tái diễn tái

    Trả lờiXóa
  2. Tuy vụ nổ kho vũ khí của quân đội lần này không có thiệt hại về người nhưng chúng ta cần phải nghiêm khắc hơn trong khâu quản lý. Chính bao lâu nay sự chủ quan về khâu quản lý vũ khí của quân đội đã khiến bao nhiêu vụ nổ xảy ra. Nhân dân sinh sống trong khu vực quanh những kho vũ khí đấy liệu có thể yên tâm. Mong rằng các cơ quan chức năng quản lý xem xét kĩ trường hợp như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ nổ chỉ diễn ra trong kho của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273. Các mảnh đạn không bay ra bên ngoài khu dân cư nên không gây thiệt hại về người và tài sản. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng sơ tán những hộ dân nằm xung quanh hiện trường. Đến khuya cùng ngày khi vụ nổ kết thúc người dân đã quay về nhà". Vụ nổ tuy không gây thiệt hại về người, nhưng gây hoang mang trong dư luận. Và đây cũng là lời cảnh báo về việc quản lý vũ khí, vật liệu nổ không chỉ đối với các cơ quan, đơn vị trong quân đội.

    Trả lờiXóa
  4. Thật không hiểu được tại sao có nhiều vụ nổ kho vũ khí, đạn dược quân dụng xảy ra gần thế nhỉ. Mà chắc chắn mấy vụ nổ này là do lỗi vô ý của con người mà thôi. Vì nó được quản lí chặt chẽ bởi quân đội, bơi quy định của pháp luật chứ không đùa. Vâỵ cần thiết phải xem xét lại trách nhiệm của những bên liên quan đến quản lí vũ khí quân dụng, tìm hiểu rõ nguyên nhân để nhân dân được an tâm sống trong bình yên, nhất là dịp giáp tết này.

    Trả lờiXóa
  5. Dù không thiệt hại về người nhưng đây thực sự là lời cảnh báo về trong khâu quản lý chưa thực sự chặt chẽ và hiệu quả, chúng ta nên cẩn trọng hơn, tránh tình trạng gây hoang mang dư luận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog