Chia sẻ

Tre Làng

NỔ LỚN Ở BẮC NINH, 5 NGÔI NHÀ BỊ SẬP, 2 CHÁU BÉ TỬ VONG

Cuteo@

Tin nóng cho hay, sau tiếng nổ lớn, 5 ngôi nhà bị sập, nhiều đầu đạn được phát hiện, khung cảnh tan hoang đến bàng hoàng...

Vào lúc 4h30 sáng 3/1/2017, một tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vùi lấp 5 ngôi nhà

Vụ nổ xảy ra tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào khoảng 4h30 sáng nay (3/1), làm sập 5 ngôi nhà, vùi lấp nhiều nạn nhân.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, vụ nổ khiến 2 cháu bé tử vong, nhiều người khác bị thương, hiện lực lượng chức năng đang cử người xuống các bệnh viện để xác minh, thống kê vì khi xảy ra vụ nổ, người dân địa phương đã chủ động cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Ông Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Yên Phong cho biết thêm, thông tin mới nhất ông nắm được là có 2 người tử vong, 7 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Những người trong khu vực nổ lớn cho hay, vụ nổ lớn đến mức trong bán kính 1km quanh vụ nổ cũng nghe thấy tiếng rung chuyển. Khoảng 500m quanh vụ nổ có nhiều nhà bị tốc mái, vỡ kính.

Tại hiện trường rất nhiều đầu đạn súng trường văng khắp nơi.

Ông Nguyễn Hoàng Gia, Phó chủ tịch UBND xã Văn Môn cho biết, vụ nổ xảy ra từ sáng sớm. Ngôi nhà xảy ra vụ nổ trên được xác định là nhà bỏ không.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường khẩn trương cứu hộ nạn nhân, điều tra nguyên nhân vụ nổ.


Khung cảnh hoang tàn, ngổn ngang đất, đá và rác


5 ngôi nhà bị sập và vùi lấp, nhiều người bị thương sau vụ nổ


Đường dây cáp điện xập xệ cùng những tấm tôn của các ngôi nhà bị ảnh hưởng sau tiếng nổ kinh hoàng


Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường


Người dân hỗ trợ lực lượng chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu


Nhiều đầu đạn được tìm thấy tại hiện trường sau tiếng nổ


Nhiều ngôi nhà trong bán kính 500m - 1km đều bị ảnh hưởng


Đồ đạc rơi vỡ ngổn ngang bên trong các ngôi nhà cách hiện trường vài trăm mét

Tre Làng sẽ tiếp tục thông tin sự vụ

22 nhận xét:

  1. hiện tại vụ nổ khiến 2 cháu bé tử vong, nhiều người khác bị thương, hiện lực lượng chức năng đang cử người xuống các bệnh viện để xác minh, thống kê vì khi xảy ra vụ nổ, người dân địa phương đã chủ động cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu.mong rằng sẽ không còn thương vong xẩy ra nữa

    Trả lờiXóa
  2. Mong cơ quan chức năng không nên cấp phép cho các kho chứa phế liệu nằm ở giữa khu dân cư vì các kho chứa phế liệu rất dễ xảy ra khả năng cháy nổ. Thành thật chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.Đề nghị di dời các vựa thu mua phế liệu ra khỏi khu dân cư càng sớm càng tốt. Khả năng gây cháy, nổ của các vựa này rất lớn mà việc phòng cháy, chữa cháy lại rất thiếu.Có biện pháp nào cấm buôn bán phế liệu và dự trữ nơi khu dân cư không? Có ăn thì một người ăn, tới thảm họa thì làng xóm gánh! Nhất là cháy và nổ, quá nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  3. Cách làm ăn của người này thành họa vô đơn chí với nhiều người khác. Kho phế liệu trong khu dân cư, gây ảnh hưởng như vậy nguy hiểm khác gì khủng bố? Mong các cơ quan chức năng sớm kiểm soát được hoạt động của ngành nghề này.Gần cả xã làm nghề mổ phế liệu từ vũ khí đạn dược đến bom, thậm chí cả máy bay cũng được mổ ở đây. Các bãi đốt phế liệu khắp nơi. Xung quanh khu vực ô nhiễm nghiêm trọng... chả hiểu sao vẫn tồn tại bao năm nay.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là khu dân cư, không phải là khu thảm họa, không phải là trực chiến. Nên sự có mặt sau 30 phút là nhanh. 4h sáng là lúc mọi người đang ngủ, chưa phải là giờ hành chính cơ quan làm việc. Mọi người dậy mặc đồ rồi chạy đến 30 phút là quá nhanh đó. Xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Chủ cơ sở thu mua phế liệu phải có trách nhiệm bồi thường. Cần quy định kho chứa phế liệu phải có điều kiện: Như bảo đảm mỹ quan, vệ sinh, môi trường, xa khu vực dân cư từ 300m trở lên... Hiện nay, các cơ sở thu mua phế liệu, kho chứa phê liệu rất mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn.

    Trả lờiXóa
  5. Ai củng phải tìm 1 nghề để mưu sinh mình không bàn... nhưng nhà nước phải bắt buộc những hộ kinh doanh phế liệu phải cách xa khu dân cư vì những loại phế liệu là những loại dễ cháy nổ. Đã có nhiều vụ cháy nổ do kho chứa phế liệu. Nên đây là vụ việc cảnh báo cho các cấp chính quyền, đừng để những vụ việc như vậy xảy ra nữa. Đau xót quá, quá thương tâm. Xin chia buồn với các gia đình có người gặp nạn trong vụ việc này

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam không còn chiến tranh, nhưng lâu lâu lại có cảnh tượng y như bên trung Đông đánh bom khủng bố tự sát, tội cho người xung quanh quá.Chúng tôi là người dân tha thiết đề nghị các cấp ngành có chức năng qui định: Các vựa phế liệu phải được di dời khỏi khu dân cư với khoảng cách tối thiểu là 1km. Hiện nay các vựa phế liệu vẫn ung dung mọc nhiều dày đặc trong khu dân cư. Hiểm họa luôn rình rập người dân sống xung quanh.

    Trả lờiXóa
  7. Không chỉ nơi chứa phế liệu, mà cả các cửa hàng bán gas nằm ngay trong lòng khu dân cư không hề có khoảng cách an toàn, luôn là một mối đe dọa nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Yêu cầu di dời tất cả ra khỏi các khu vực dân cư, các cửa hàng bán gas bắt buộc phải có hành lang an toàn từ nơi chứa gas đến nhà dân, phải có tường cao kiên cố bao bọc. Thực sự đáng sợ khi ở sát vách một cơ sở bán gas. Việc đó là quá liều mạng.

    Trả lờiXóa
  8. Sống trong thời bình rồi mà lâu lâu lại vụ cưa bom, nổ mìn, nổ kho phế liệu khiến bao nhiêu cái chết thương tâm thế này, lại năm hết tết đến rồi... ở cạnh mấy xưởng thu mua phế liệu này thật nguy hiểm ! Chẳng khác gì IS đánh bom cảm tử, thế này mấy nhà gần đấy cũng liệu mà chuyển dần đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  9. Nơi đây có thể là nơi thu gom phế liệu để lấy đồng, chì, sắt vụn...xong lại điếc không sợ súng đêm hôm cưa bom như vụ ở hà nội đây. Khổ thân năm hết tết đến rồi mà còn chưa được ăn cái tết cho tự tế niệm Nam mô a di đà phật cầu nguyện cho nhũng người còn sống để chóng bình phục cầu cho những linh hồn chóng siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ vì một kẻ ngu và lì, đã vô tình liên luỵ biết bao nhiêu gia đình khác. Rồi những gia đình bị liên lụy đó họ sẽ đón năm mới ra sao. Chỉ mong nhà nước va các cấp chính quyền nên cô lập nhung bãi phế liệu tự phát kiểu này. Tách rời ra khỏi khu dân cư nếu không sẽ còn nhiều sự việc đau lòng như thế này xảy ra

    Trả lờiXóa
  11. Gần cả xã làm nghề mổ phế liệu từ vũ khí đạn dược đến bom, thậm chí cả máy bay cũng được mổ ở đây. Các bãi đốt phế liệu khắp nơi. Xung quanh khu vực ô nhiễm nghiêm trọng...Vụ nổ này không phải vụ đầu tiên, trước đây cũng đã có nhiều vụ nhỏ lẻ và không gây chết người nên cũng không rùm beng, ấy vậy mà chả hiểu sao cái làng nghề này vẫn tồn tại bao năm nay.

    Trả lờiXóa
  12. Ai củng phải tìm 1 nghề để mưu sinh mình không bàn... nhưng nhà nước phải bắt buộc những hộ kinh doanh phế liệu phải cách xa khu dân cư vì những loại phế liệu là những loại dễ cháy nổ. Việt Nam không còn chiến tranh, nhưng lâu lâu lại có cảnh tượng y như bên trung Đông đánh bom khủng bố tự sát, thực sự là tội cho người xung quanh, họa vô đơn chí.

    Trả lờiXóa
  13. Để kho phế liệu giữa lòng ngôi làng thế này quá nguy hiểm. May mà nhà cửa kiên cố, cùng với đó là việc xảy ra vào ban đêm không có nhiều người qua lại, hay làm trong xưởng, không thì số lượng mạng người ra đi còn nhiều hơn nữa. Nếu không có biện pháp quản lý chặt chẽ loại hình kinh doanh dể cháy nổ như mua bán phế liệu, thì sẽ còn nhiều thảm họa khôn lường xảy ra gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng con người...Đây thực sự là bài toán cho các cấp chính quyền đấy

    Trả lờiXóa
  14. Việt nam mình còn điếc không sợ súng lắm, như cái vụ trục vớt bom ở cầu long biên ý, khiếp người dân mình bu chật cứng cầu để xem, đúng là không thể hiểu nổi. Các vựa phế liệu phải được di dời khỏi khu dân cư với khoảng cách tối thiểu là 1km. Hiện nay các vựa phế liệu vẫn ung dung mọc nhiều dày đặc trong khu dân cư. Hiểm họa luôn rình rập người dân sống xung quanh.

    Trả lờiXóa
  15. Mới sáng ra đã gặp chuyện thương tâm, năm hết tết đến rồi. Chúng ta phải tự hỏi có biện pháp nào cấm buôn bán phế liệu và dự trữ nơi khu dân cư không? Có ăn thì một người ăn, tới thảm họa thì làng xóm gánh. Nhất là cháy và nổ, quá nguy hiểm. Đặc biệt lại là các em nhỏ thế này.

    Trả lờiXóa
  16. Chúng ta nên cẩn thận hơn trong việc thu mua phế liệu, cần loại bỏ thật kĩ những vật dụng là bom, mìn... hoặc nghi ngờ là bom, mìn... để tránh những hậu quả đáng tiếc. Thông báo đến các cơ quan chức năng và các lực lượng chuyên trách để có những biện pháp xử lý kịp thời. Cần phải hạn chế và ngăn ngừa những trường hợp như vụ việc ở Bắc Ninh vừa qua.

    Trả lờiXóa
  17. Một câu hỏi đặt ra rằng những đầu đạn đó họ thu mua ở đâu? Phải thừa nhận 1 điều rằng những kiến thức về bom mìn của chúng ta vẫn còn quá kém, chúng ta luôn tự tin rằng những quả bom, hay những viên đạn được bắn ra không phát nổ tức là nó đã mất khả năng nổ, nhưng đâu có phải như vậy? nó vẫn có khả năng phát nổ, và rất nhiều vụ nổ đáng tiếc xảy ra mà chúng ta không rút cho mình được kinh nghiệm. Đó là một sự thật đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  18. Xin chia buồn cùng với gia đình nạn nhân, mong cơ quan vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ cũng như khắc phục hậu quả, động viên những gia đình bị thiệt hại, vụ nổ này gây thiệt hại nhiều quá. Nhìn đống đổ nát ở hiện trường xem, nhìn như kiểu nổ bom ấy nhỉ, có khi còn hơn ấy chứ. hậu quả nặng nề quá. Cần tránh những trường hợp không mong muốn như thế này xảy ra bằng việc kiểm tra kĩ lượng và tuyên truyền tới toàn dân, đặc biệt là đội thu mua phế thải này

    Trả lờiXóa
  19. Vụ nổ kinh hoàng làm tan hoang một khu vực rộng lớn.sự chủ quan của người dân là nguyên nhân dẫn đến cảnh kinh hoàng đấy. Vụ nổ này có cả chết người nên rất nghiêm trọng, mong là sớm tìm ra nguyên nhân để cảnh báo cho bà con phòng ngừa. Lại là xảy ra nổ khiến 2 người chết. Không hiểu sao mà người dân lại có thể chủ quan thế nhỉ. Sắp đến tết nguyên đán rồi mà lại có để xảy ra chuyện như này nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ vì một chút lợi nhuận mà gây ra vụ nổ thương tâm như vậy... mong mọi người hãy có ý thức hơn trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho mọi người xung quanh. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc điều tra để xem có dấu hiệu hình sự hay không? Tránh để người dân cảm thấy hoang mang lo sợ, lực lượng Công an cần tích cực dò, kiểm tra để xem còn thiết bị nổ mà người dân để trong nhà hay các địa điểm để tháo gỡ, sớm ổn định cuộc sống của người dân

    Trả lờiXóa
  21. Sự việc này nói lên chính quyền địa phương yếu kém và vô trách nhiệm trong công tác kiểm tra giám sát việc mua bán phế liệu của các hộ dân này. Chỉ tội cho những gia đình sống gần với bọn này.Cứ coi thường, rồi đến lúc xảy ra hậu quả có ân hân cũng quá muộn. Chỉ vì sự vô ý thức của một số người mà ảnh hưởng biết bao người

    Trả lờiXóa
  22. lực lượng chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân cụ thể , và cũng để rút kinh nghiệm không để những sự việc nguy hiểm tương tự xảy ra và phải nghiêm minh hơn đối với những trường hợp như thế này , cất giữ đạn dược , vật liệu nổ như thế là rất nguy hiểm cho xã hội , có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cả về người và về của

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog