Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: ĐÀO TUẤN GỬI LỜI XIN LỖI TỚI HOA HẬU H'HEN NIÊ

Cuteo@

Dù muộn còn hơn không, anh nhà báo Đào Tuấn đã chính thức có lời xin lỗi Hoa hậu H'Hen Niê. Dũng cảm nhận sai là đáng trân trọng. Tre Làng blog xin đăng lại lời xin lỗi của anh để chia sẻ với bạn đọc. Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại, phải không các bạn?

Lời xin lỗi của Đào Tuấn không được đăng trên FB của anh ta vì bị báo cáo. Nên Đào tuấn phải nhờ cô Mượt Khắm đăng hộ. Nguyên văn như sau:

"Tôi sai và tôi gửi lời xin lỗi tới H'hen Niê, tới các bạn.

Trong buổi sáng 7.1, trên facebook cá nhân, tôi đã có một post xúc phạm, miệt thị tới H'hen Niê với những lời lẽ không thể chấp nhận được.

Dù facebook cá nhân bị report chưa mở lại được, nhưng tôi thấy cần gửi lời xin lỗi tới H'hen Niê, tới các bạn vì những lời lẽ xấu xí của mình.

Hôm nay 9/1, tôi đã làm tường trình gửi Bộ TT và TT cũng như cơ quan nơi tôi đang làm việc. Sẽ có phạt. Sẽ có kỷ luật nặng. Nhưng đó là cái giá phải trả cho những lời lẽ, cho những phát ngôn đáng lẽ phải là tối kỵ với một phóng viên, một người làm truyền thông.

Tôi phải chịu trách nhiệm. Và những gì các bạn đang viết, tôi xin được lắng nghe để tự sửa mình.

Đào Tuấn"

Hết trích.

Đây là stt của Đào Tuấn:



Tôi thật không ngờ, đó là stt của Đào Tuấn

Tôi thì nghĩ là khi anh buông lời miệt thị cô hoa hậu người Ê ĐÊ xinh đẹp, 1 cô gái anh hoàn toàn không quen biết, anh đã thể hiện 1 tâm hồn bệnh hoạn, 1 não trạng bất nhân và 1 trái tim hận thù sâu sắc và anh đang biến mình thành ác quỷ hạ đẳng.

Nhưng thôi, sau hết, bằng stt xin lỗi cô hoa hậu xinh đẹp, tôi tha thứ cho anh, nhưng sẽ không là bạn của anh.

28 nhận xét:

  1. Nặc danh15:35 9/1/18

    Chép từ Mõ Làng, chia làm nhiều còm:
    Lâu không chửi, nay chửi phát cho bõ tức: Dcm thằng nhà báo hai mặt Đào Tuấn. Xin đừng liên tưởng một mặt là của cha mẹ hắn cho, còn một mặt là mặt... gì.

    Mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt hình chụp một status rất bẩn tưởi của Đào Tuấn - phóng viên có thẻ, khi ví làn da của Hoa hậu Hoàn vũ VN "thâm màu bìu dái", và ám chỉ người đẹp này là vượn núi "không bị kiện bản quyền".

    Thật không tin nổi hắn là nhà báo "gạo cội" đang ra rả chuyện quốc kế dân sinh trên một tờ báo lớn - Báo lao động lại ví von màu da "bìu dái" của vượn núi với "bình bầu chiến sỹ thi đua hay Đại biểu Quốc hội"!


    Cứ ngỡ đấy là chuyện mạo danh, hóa ra thật khi ông Bộ trưởng TT&TT yêu cầu Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, báo Lao động và các cơ quan liên quan xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi nêu trên; báo cáo Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo Trung ương kết quả xử lý.

    Còn Cục Báo chí đã có công văn số 26/CBC-BCTƯ đề nghị Tổng biên tập báo Lao động chỉ đạo phóng viên Đào Tuấn giải trình; căn cứ quy định pháp luật, quy chế của báo xử lý theo quy định và báo cáo kết quả xử lý trước ngày 12/1.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:36 9/1/18

    Ngẫm, Đào Tuấn làm thằng đàn ông cho tử tế còn chưa làm nổi, văn hóa tối thiểu còn thối tha thì cái loại nhà báo như thế sẽ dẫn dắt bạn đọc đi đến đâu? Hạng này (cùng Tuấn Khanh, Phan Anh, Huy Đức...) khá tiêu biểu cho hiện tượng đám nhà báo hai mặt, ngáo mạng xã hội còn đó hẳn Bộ 4T còn đau đầu.

    Khen, chê về một hiện tượng xã hội là chuyện bình thường trên mạng và đó chỉ là phản ứng tức thời nhận thức cảm tính của "đám quần chúng thiếu hiểu biêt". Thế nhưng, một nhà báo mà đầu óc đầy kỳ thị và độc mồm, độc miệng, ngoa ngoắt với một Hoa hậu chỉ vì cô ta là một người đẹp, lại còn đá đểu sang cả chính trị thì là hạng gì?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:36 9/1/18

    H'Hen Niê là người Việt và cô ấy trở thành nhân vật nổi tiếng, dẫu trong ban giám khảo còn có thành phần như Phan Anh thì cô ấy còn có phiếu bầu chọn của công chúng. Và vì thế "đám đông quần chúng thiếu hiểu biết" có quyền ném đá về nhan sắc, về ứng xử, hiểu biết... của một ứng viên Nhưng khi đã được chấm chon, trở thành "người nổi tiếng" của công chúng thì không phải đó là lý do để ai đó sỉ nhục nhân phẩm của cô ấy hay kỳ thị họ như một sinh vật khác chủng loài.

    Màu da là một đặc tính tự nhiên cô sinh ra được hưởng từ gia đình và dân tộc, một khác biệt gần như không khiến cô ấy xấu hơn ai. Hoa hậu địa cầu vẫn có cả da trắng, da đen. Cái cách đàn ông mỉa mai màu da nâu của một cô gái Ê đê chỉ thể hiện quan điểm kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:37 9/1/18

    Còm cuối từ MÕ Làng:
    Đào Tuấn có thể bị nhiễm tư tưởng phân biệt chủng tộc của một số kẻ quá khích bên ngoài. Nhưng ở VN chỉ có người Việt thống nhất. Dẫu người Kinh chiếm đa số thì các dân tộc anh em cũng không thể bị đối xử xấu như cai đầu Đào Tuấn.

    Đào Tuấn có thể bất mãn với những "con sâu" trong chính thể nhưng không thể ví von, so sánh cạnh khóe Quốc hội như vậy được. Không thể viết báo một đằng còn lên mạng xã hội lại lật mặt khác được.

    Đừng sống hai mặt, nhất lại là một nhà báo!

    Trả lờiXóa
  5. Mả cha thằng Đào Tuấn
    Thằng Nhà báo điên khùng
    Với những lời khắm thối
    Phải xin lỗi nhục chưa!

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ với một status của Đào Tuấn đã làm cho những người đọc được điều thấy bực tức chứ khi chính hoa hậu H'Hen Niê đọc thì thử hỏi xem cô ấy sẽ có suy nghĩ thế nào khi những quyết tâm và cố gắng của mình bị người khác xem nhẹ như vậy, với cô ấy là một người phụ nữa chứ không phải là một cục đá mà không biết buồn hay có thể đứng nhìn người khác xỉ nhục mình.

    Trả lờiXóa
  7. Dù muộn còn hơn không, anh nhà báo Đào Tuấn đã chính thức có lời xin lỗi Hoa hậu H'Hen Niê. Dũng cảm nhận sai là đáng trân trọng. Tre Làng blog xin đăng lại lời xin lỗi của anh để chia sẻ với bạn đọc. Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại, phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thì nghĩ là khi anh buông lời miệt thị cô hoa hậu người Ê ĐÊ xinh đẹp, 1 cô gái anh hoàn toàn không quen biết, anh đã thể hiện 1 tâm hồn bệnh hoạn, 1 não trạng bất nhân và 1 trái tim hận thù sâu sắc và anh đang biến mình thành ác quỷ hạ đẳng.

    Trả lờiXóa
  9. Chiếc đinh đã đâm vào khúc gỗ rồi thì sau đó dù rút ra thì cũng để lại những lỗ thủng. Những phát ngôn thiếu suy nghĩ của Đào Tuấn không chỉ làm tổn thương danh dự của thí sinh mà còn gây căm phẫn cho dư luận. Dù lời xin lỗi đã được đưa ra nhưng không thể xóa nhòa hết những gì mà Đào Tuấn gây ra. Mong rằng qua đây mọi người hãy rút kinh nghiệm, đừng để vì 1 phút thiếu suy nghĩ mà gây ra những vụ việc không hay như thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Chiếc đinh khi mà đã đâm vào khúc gỗ thì khi rút ra vẫn để lại dấu viết. Lời người cũng vậy. Lời xin lỗi không thể xóa nhòa được những lời lẽ miệt thị mà Đào Tuấn gán cho hoa hậu. Mong rằng đây sẽ là một bài học để tất cả mọi người nhìn nhận đánh giá, cân nhắc trước khi lên tiếng, tránh làm ảnh hưởng xấu đến danh dự và nhân phẩm người khác.

    Trả lờiXóa
  11. Dù muộn còn hơn không có gì. Ít ra thì một lời xin lỗi như vậy cũng thể hiện chút có văn hóa. Tất nhiên những phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy không bao giờ được phép xuất hiện nữa. Một lời nói ra hàng ngàn con tuấn mã đuổi không kịp. Chính vì vậy Đào Tuấn nên xem lại trách nhiệm của bản thân, những lời phát ngôn đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự và nhân phẩm của người khác đăc biệt đây là hoa hậu hoàn vũ vừa đăng quang.

    Trả lờiXóa
  12. Một nhà báo mà có lời lẽ thô tục, vô văn hóa như vậy thì không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  13. Dù có xin lỗi rồi nhưng quả thực đọc stt của Đào Tuấn thì thực sự tức không chịu nổi luôn ý, anh ta thì làm được gì mà đã dám chê người khác như vậy?

    Trả lờiXóa
  14. Sẽ có kỷ luật nặng. Nhưng đó là cái giá phải trả cho những lời lẽ, cho những phát ngôn đáng lẽ phải là tối kỵ với một phóng viên, một người làm truyền thông".

    Trả lờiXóa
  15. Nhà báo Đào Tuấn đã vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi không nghĩ chỉ vơi một status là có thể chối bỏ trách nhiệm trước những lời nói của mình, đặc biệt đây lại là một nhà báo - người có chuyên môn nhất định. Không biết sẽ có hình phạt gì khác cho nhà báo Đào Tuấn nữa không nhưng đây sẽ là bài học cho không chỉ riêng Nhà báo Tuấn mà còn là tấm gương cho tất cả mọi người chúng ta.

    Trả lờiXóa
  17. Những lời nói xúc phạm tân hoa hậu hoàn vũ quả là có phần đáng trách, nhất là một người làm bào thì những lời nói đó không nên được nói ra, không nên được chia sẽ một cách rộng rãi như vậy. Là con người ai cũng có ái, ố, hỉ, nộ , chuyện yêu thương, ghét bỏ là hết sức bình thường. Tuy nhiên, dừng dùng những lời lẽ mạt sát nhau như vậy, không hay chút nào. Bạn mạt sát người ta, chửi mắng người ta cho hả hê cơn giận, cho sướng cái mồm của bạn thế nhưng có ích gi. Người thứ 3 nhìn vào bạn đánh giá bạn là loại thiếu văn hóa, ích kỷ, hẹp hòi như thế khác gì mình đang làm mình xấu đi trong mắt của người khác. Cùng là con người với nhau ai sai thì góp ý để cùng tốt lên, đừng nói những câu khó chịu cho cuộc sống thêm cay đắng.

    Trả lờiXóa
  18. Khi đọc những lời nhận xét về hoa hậu hoàn vũ của nhà báo Đào Tuấn thực sự tôi rất khó chịu, và thấy anh ta đúng là kẻ không có học, vô văn hóa hết mức. Một con người làm báo mà có thể phát ngôn ra những từ ngữ nghe không lọt lỗ tai. sau khi stt của anh ta được chia sẻ trên mạng xã hội nhận rất nhiều bức xúc của cộng động mạng, và vị nhà bào này có sự thay đổi, đã mạnh dạn nói lời xin lỗi tới cô hoa hậu. Mặc dù, hơi muộn màng, nhưng dẫu sao cũng là sự xoa dịu đi lời xúc phạm, miệt thị anh Đào Tuấn đã nói với cô Hoa hậu. Chúng ta yêu ghét ai đó là việc của cá nhân nhưng đừng biến việc yêu ghét cá nhân thành vấn đề chung mọi người chia sẻ, bàn tán, và đặc biệt là đừng có thái độ miệt thị người khác như nhà báo Đào Tuấn đã làm với tân hoa hậu.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đã rất bức xúc khi nhà báo Đào Tuấn lại có những lời nhận xét mà tôi cho rằng là thiếu văn hóa của ông đối với tân hoa hậu H'Hen Niê. Là một nhà báo mà có những lời lẽ như vậy là không được. Việc ông xin lỗi hoa hậu H'Hen Niê là điều ông phải làm. Mặc dù đã có lời xin lỗi nhưng việc làm của ông đã gây những ảnh hưởng xấu không chỉ cho tân hoa hậu mà còn nhiều người khác. Vì vậy, xin lỗi là chưa đủ, ông xứng đáng phải chịu những hình phạt khác để trả giá cho việc làm của mình

    Trả lờiXóa
  20. Một phụ nữ dù không đeo vương miện, cũng vẫn là phụ nữ. Một nhà báo, dù trên mạng xã hội, vẫn là nhà báo. Cái cách đàn ông cợt nhả màu da nâu của một cô gái Á Đông trên thực tế chỉ thể hiện quan niệm đầy kỳ thị, phân biệt giới tính về phụ nữ, coi phụ nữ chỉ là công cụ tình dục da trắng mà thôi. Đúng là phát tởm với cái thể loại này

    Trả lờiXóa
  21. Không phải một lời xin lỗi là xong. Chưa kể lời xin lỗi viết ra còn hời hợt quá, chẳng qua dư luận nói quá nên phải xin lỗi chứ anh ta trong thâm tâm vấn không nghĩ mình sai đâu. Đúng là phát tởm với cái thể loại đàn ông mà còn đéo đáng mặc váy đàn bà thế này. Không biết vợ với con cái anh ta sẽ cảm thấy thế nào đây?

    Trả lờiXóa
  22. Đã là nhà báo mà phát ngôn không biết suy nghĩ hay cứ ỷ lại là nhà báo nên nói gì thì nói nếu sai với có áp lực dư luận làm căng lên nên nghe nói sắp bị đuổi việc, nên phải hạ mình xin lỗi. Chứ lúc buông lời miệt thị thì sướng cái miệng lắm. Đúng là thể loại đàn ông mà sân si còn hơn cả phụ nữ. Người nhà anh này mà có người da nâu là đụng chạm lắm đấy. Haha

    Trả lờiXóa
  23. Làm nhà báo cần phải đặt cái đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu, cẩn trọng trong từng lời nói, phát ngôn trong cả lúc làm việc lẫn cuộc sống hàng ngày vì những lời mình nói ra chưa được kiểm chứng nhưng cũng sẽ có rất nhiều người tiếp cận chứ không phải làm báo thì muốn nói gì thì nói, theo tôi nên có hình thức xử lý nghiêm với nhà báo này. Nếu cái gì cũng xin lỗi được thì cảnh sát, pháp luật chỉ để làm cảnh thôi à?

    Trả lờiXóa
  24. Không phải cứ tùy tiện làm sai rồi đưa ra lời xin lỗi là xong đâu!? Hãy thể hiện sự chân thành trong lời xin lỗi bằng những hành động anh nhà báo và cũng là một thằng đàn ông đi. Đéo hiểu nổi thời buổi này rồi mà còn có những thằng đàn ông hãm tài đến như thế này, gia đình hắn mà có người da nâu chắc hắn chì chiết nói móc mỉa gớm lắm đấy

    Trả lờiXóa
  25. Dù Hoa hậu hay là một người bình thường, dù là ai đi chăng nữa cũng đều cần được người khác tôn trọng. Đấy là mối quan hệ cơ bản giữa người với người chứ chưa hề đứng trên góc độ công việc. Nhà báo hãy phát huy đúng trách nhiệm của mình, miệt thị bằng ngòi bút của mình chỉ khiến xã hội càng nhìn rõ được bản chất của chính mình mà thôi. Là một nhà báo hãy làm báo bằng tâm, bằng lý trí, không phải bằng ganh ghét, đố kỵ, sân si và chủ quan kia.

    Trả lờiXóa
  26. Người nổi tiếng hay người bình thường dù làm công việc gì trong xã hội cũng có tự do ngôn luận cá nhân nhưng cũng phải ở một chừng mực nhất định. Hành động của anh phóng viên này không chấp nhận được. Thử hỏi nếu bộ thông tin truyền thông không chỉ định làm rõ thì có chịu xin lỗi không. Nói cho sướng mồm thích nói gì nói là được hay sao, nếu bây giờ con gái ông bị người ta chửi rủa mỉa mai thế này thì ông nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  27. Chưa nói đến nhà báo, mà nói là người đàn ông k nên chê 1 phụ nữ như vậy. Phàm chưa nghe câu không có người phụ nữ nào là xấu hay sao? Có lỗi thì xin lỗi là điều hiển nhiên và đáng ghi nhận. Tuy nhiên phải xem lời nói ấy có làm ảnh hưởng đến họ như thế nào, mỗi hành động sai đều có mức độ khác nhau, nếu người bình thường thì không nói làm gì, đây lại là thế này?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog