Chia sẻ

Tre Làng

TRẠM VŨ TRỤ THIÊN CUNG 1 CỦA TÀU KHỰA BỊ MẤT KIỂM SOÁT

Khoai@

Báo chí quốc tế (CBS, Techtimes.com) đang loan tin không mấy vui: Trạm vũ trụ 8,6 tấn của TQ rơi "mất kiểm soát" xuống trái đất

Trạm Thiên cung-1 của Trung Quốc dài 12 mét, nặng hơn 8 tấn

Các nhà khoa học lo lắng theo dõi đường đi của một trạm vũ trụ Trung Quốc nặng hơn 8,6 tấn vì nó di chuyển mất kiểm soát dẫn đến không thể tính toán ra nơi nó sẽ rơi xuống trái đất, theo tường thuật của CBS Denver.

Trạm vũ trụ không người lái có tên Thiên cung-1 dự kiến sẽ rơi xuống trái đất vào thời điểm nào đó trong tháng 3.

Có tin Trung Quốc đã mất kiểm soát với trạm này gần hai năm trước đây, vào tháng 6/2016. Chính phủ Trung Quốc sau đó công bố ước đoán rằng Thiên cung-1 sẽ rơi xuống vào cuối năm 2017.

Dự đoán không rõ ràng đã khiến các chuyên gia kết luận rằng cơ quan không gian Trung Quốc đã hoàn toàn mất khả năng điều khiển đường đi của trạm vũ trụ đang rơi cũng như không biết nơi nó sẽ lao xuống.

Theo một phân tích của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA), điều bất khả kháng là trạm vũ trụ sẽ rời khỏi quỹ đạo trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2018, khi đó nó sẽ rơi trở lại trái đất mà không kiểm soát được.

Mặc dù phần lớn trạm vũ trụ này có thể sẽ cháy rụi trong bầu khí quyển, song các chuyên gia của ESA nói rằng vẫn có những phần còn sót lại và rơi xuống bề mặt trái đất.

Theo các báo cáo, chỉ có xác suất 1/10.000 là trạm vũ trụ lớn đó sẽ thực sự rơi vào một khu vực đông người và phá hủy các tòa nhà.

Không chắc chắn lắm, song các nhà khoa học cố gắng khoanh vùng đâm xuống là giữa các đường vĩ tuyến 43 độ bắc và 43 độ nam; một dải rộng vẫn bao gồm nhiều nơi có người ở trên các lục địa của trái đất.

2 nhận xét:

  1. Mặc dù phần lớn trạm vũ trụ này có thể sẽ cháy rụi trong bầu khí quyển, song các chuyên gia của ESA nói rằng vẫn có những phần còn sót lại và rơi xuống bề mặt trái đất. Theo các báo cáo, chỉ có xác suất 1/10.000 là trạm vũ trụ lớn đó sẽ thực sự rơi vào một khu vực đông người và phá hủy các tòa nhà. Không chắc chắn lắm, song các nhà khoa học cố gắng khoanh vùng đâm xuống là giữa các đường vĩ tuyến 43 độ bắc và 43 độ nam; một dải rộng vẫn bao gồm nhiều nơi có người ở trên các lục địa của trái đất.

    Trả lờiXóa
  2. Để có thể chọn mua được cho mình cây đan Sản phẩm đàn guitar tốt ở tphcm luôn là điều mà các khách hàng để ý đến. tại tphcm hiện đang có nhiều trung tâm cũng như showroom bán guitar khác nhau từ lớn đến nhỏ vì thế nên việc chọn lựa mua Đàn guitar ở hcm sẽ không khó khăn nhưng Để chọn được thông tin tố luôn là điều mà người dùng lưu tâm đến vậy làm sao để có thể chọn cửa hàng bán đàn guitar tốt tại tphcm ra sao cùng tham khảo qua địa chỉ chia sẻ sau.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog