Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM KHÔNG CÓ TÊN TRONG CPC, LŨ MỒM LÔNG LẠI THẤT BẠI THẢM HẠI

LâmTrực@

Lần này lũ mồm lông lại thất bại khi cố gắng kiến nghị, đề xuất đưa Việt Nam vào danh sách CPC. Những cố gắng của chúng đã hòan toàn thất bại khi Bộ Ngoại giao Mỹ không đồng ý, bởi Việt Nam đã được đánh giá là rất tiến bộ về vấn đề tôn giáo. 

Bộ Ngoại giao Mỹ tái liệt kê 10 nước vào danh sách ‘cần đặc biệt quan tâm’ chiếu theo Đạo luật Tự do Tôn giáo Quốc tế vì dính líu hoặc dung chấp các vi phạm về tự do tôn giáo, trong số này có 3 nước Châu Á. 

Trung Quốc, Myanmar, Triều Tiên bị liệt kê vào danh sách cùng với Iran, Eritrea, Sudan, Ả Rập Xê Út, Tajikistan, Turkmenistan, và Uzbekistan. 

Pakistan bị đưa vào ‘Danh sách Theo dõi đặc biệt’ vì các vi phạm nghiêm trọng về tự do tôn giáo. 

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Bảo vệ tự do tôn giáo hết sức quan trọng đối với hòa bình, ổn định, và thịnh vượng. Việc liệt kê các nước vào danh sách ‘cần đặc biệt quan tâm’ về tự do tôn giáo nhằm cải thiện sự tôn trọng quyền tự do tôn giáo tại các nước đó". 

Riêng Việt Nam, vì sự thật nên không có tên trong danh sách này. 

Có lẽ vì quá bực tức nên một số tổ chức chống Việt Nam đã tru tréo trên truyền thông rằng, danh sách trên còn thiếu Việt Nam, bất chấp lời giải thích của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Điển hình trong số đó là Ủy hội của Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế (USCIRF) có trụ sở tại thủ đô Washington.

Tay Chủ tịch USCIRF, Daniel Mark, hằn học nói rằng, đồng ý với danh sách 10 nước nêu trên, lẽ ra nên có thêm Cộng hòa Trung Phi, Nigeria, Pakistan, Nga, Syria, và Việt Nam vào danh sách này.

Trong khi đó, tay Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, dân biểu Ed Royce, ngạo mạn ra hẳn một thông cáo bày tỏ bất bình vì "Việt Nam một lần nữa thoát khỏi danh sách CPC". Có thể nói Ed Royce là một trong những kẻ điên cuống nhất trong thúc đẩy Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa Việt Nam trở lại danh sách này.

Phát biểu hàm hồ, đúng là có mắt như mù. 

Cần nhắc lại rằng, Việt Nam từng bị chính phủ Hoa Kỳ đưa vào danh sách CPC từ tháng 9/2004 đến tháng 11/2006. Kể từ khi Việt Nam được xoá tên khỏi CPC từ 2006 đến nay, mỗi năm, cái gọi là Ủy hội USCIRF đều đề nghị đưa Việt Nam trở lại CPC vì "các vi phạm về tự do tôn giáo". 

Hãy xem và trả lời, vì sao tại Việt Nam, một đất nước mà lũ mồm lông cho là "bức bách tự do tôn giáo" lại có chuyện một mục sư Tin Lành Mỹ giảng đạo ở Hà Nội trước hàng ngàn người như thế này. 

Mục sư Tin Lành Franklin Graham trong chuyến truyền giáo vòng quanh nước Mỹ "Decision America", tại bang Nebraska, năm 2016.CC/Cornstalker 

Theo hãng tin Mỹ AP, ngày 08/12/2017, hơn một chục ngàn người đã tề tựu về một sân vận động ở Hà Nội để tham dự một buổi truyền giảng do mục sư Tin Lành Mỹ Franklin Graham chủ trì. Theo AP, đây là một sự kiện hiếm hoi tại một nước mà đảng Cộng Sản cầm quyền kiểm soát chặt chẽ mọi khía cạnh của xã hội, từ truyền thông đến tôn giáo. 

Trả lời hãng AP, mục sư Franklin Graham, một trong những nhà truyền giáo Tin Lành nổi tiếng người Mỹ, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Hội Truyền Giáo Billy Graham, cho biết là ông đã mất một năm để chuẩn bị sự kiện này, và chính quyền Việt Nam đã không đặt ra bất kỳ điều kiện nào cho việc tổ chức hai buổi truyền giảng vào tối 08 và 09/12 tại Sân Vận Động Quần Ngựa ở Hà Nội 

Theo mục sư Graham, ông không muốn làm bất kỳ điều gì có thể khiến chính quyền khó xử, và bày tỏ hy vọng rằng chính quyền Việt Nam không xem người Thiên Chúa Giáo là kẻ thù. Theo ông, vấn đề tự do tôn giáo đang được cải thiện ở Việt Nam. 

Hãng tin Mỹ cũng nhắc lại rằng, bộ Ngoại Giao Mỹ vẫn ghi nhận các hiện tượng hạn chế hoạt động của các nhóm tôn giáo không được công nhận, đặc biệt là những nhóm có hoạt động chính trị, bất tuân pháp luật Việt Nam, và rằng, có rất nhiều những tố cáo từ một số chức sắc tôn giáo là bịa đặt, không đúng sự thật. 

Theo AP, hiện nay tại Việt Nam, trên tổng số dân khoảng 95 triệu người, mà đa số theo đạo Phật, có khoảng 6,5 triệu tín đồ Công Giáo, và hơn 1 triệu tín hữu Tin Lành. 

Mục sư Graham, trong tư cách là lãnh đạo tổ chức nhân đạo Samaritan' s Purse đã được phó thủ tướng kiêm ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh tiếp kiến. Là một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Hoa Kỳ, Samaritan' s Purse hoạt động ở Việt Nam từ 20 năm qua mà chưa hề bị phiền nhiễu.

6 nhận xét:

  1. Thật hài hước hết sức, bọn mồm lông cái gì cũng nói được. Nếu Việt Nam bị liệt vào CPC thì bọn chúng hả hê, chửi này chửi nọ cho mà xem. Việt Nam thực hiện rất tốt các vấn đề về tôn giáo , không bị vào danh sách thì nó nói danh sách thiếu,v.v. Bọn này chắc giờ không biết liêm sĩ nưa rồi. Mong rằng Đảng và Nhà nước tiếp tục thực hiện tốt vấn đề tôn giáo ,dân tộc để góp phần lớn vào công cuộc bảo vệ khối đại đoạn kết dân tộc, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  2. Lần này lũ mồm lông lại thất bại khi cố gắng kiến nghị, đề xuất đưa Việt Nam vào danh sách CPC. Những cố gắng của chúng đã hòan toàn thất bại khi Bộ Ngoại giao Mỹ không đồng ý, bởi Việt Nam đã được đánh giá là rất tiến bộ về vấn đề tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  3. Lũ mồm lông, mồm thối mất dạy vẫn luôn tru tréo rằng Việt Nam vi phạm quyền tự do tôn giáo và đòi đưa VN trở lại danh sách CPC - Là những quốc gia có vi phạm về quyền tự do tôn giáo nhất trên thế giới từ năm 2006 cho tới tận bây giờ. Bọn nó có mắt như mù, tư tưởng thì bại hoại không chịu thừa nhận sự thực về tình hình tôn giáo tại VN. Hành vi bẩn thỉu, xuyên tạc, bịa đặt về tình hình tôn giáo VN của chúng đã bị nhìn thấu và bóc mẽ bởi Bộ Ngoại giao Mỹ

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam mọi tôn giáo luôn được Đảng, Nhà nước tạo điều kiện phát triển và mọi công dân được quyền theo hoặc không theo một tôn giáo nào, các tôn giáo ngày càng phát triển. Thế nhưng lũ rận chủ mồm thối luôn xuyên tạc thông tin về tình hình hình tự do tôn giáo ở nước ta để mỹ liệt kê Việt Nam vào danh ‘Danh sách Theo dõi đặc biệt’ vì các vi phạm nghiêm trọng về tự do tôn giáo. Đúng là một lũ bẩn thỉu, cẳn bã của xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Phen này thì lũ mồm lông ngậm hành nhé! Những chủ trương và chính sách mà Đảng và Nhà Nước ta quan tâm đến vấn đề Tôn Giáo đều luôn được đặt lên hàng đầu. Hơn thế nữa Việt Nam được xem là một quốc gia bình yên nhất thế giới, không có những xung đột sắc tộc, tôn giáo... Chính vì thế việc những chính sách, chủ trương hướng đến vấn đề tôn giáo đều rất mềm mại và thể hiện rất rõ sự quan tâm của Đảng và Nhà Nước.

    Trả lờiXóa
  6. Đây dường như là một cái tát thẳng vào mặt đám dâm chủ phản động đang ngày đêm cố gắng dìm Việt Nam xuống. Các cụ có câu: "Cây ngay không sợ chết đứng" vì thế chúng ta chẳng cần phải quan tâm lũ phản động kia bày trò bẩn thỉu gì bởi đơn giản nhà nước Việt Nam cứ theo qui định mà làm, cái gì sai thì xử lý còn cái gì đúng thì thôi. Chắc có lẽ sau vụ này, Mỹ nên xem xét lại đám phản động vô dụng kia mà không bảo kê cho chúng nữa thì hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog