Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: ÔNG NHẠ BỊ TỐ ĐẠO VĂN


Bài chép nguyên văn từ FB Tien Zung Nguyen

Đây là toàn văn bài báo cáo sơ bộ về hiện tượng ngụy khoa học Phùng Xuân Nhạ.

(Sau khi gửi cho GS Trần Văn Nhung sáng nay 18/02/2018, tôi chỉ sửa lại chút xíu mấy câu phần kết luận cho nó rõ thêm thôi, về cơ bản là vẫn thế).





















Xin mời mọi người phổ biến đến tất cả các nơi và gửi cho các quan chức Việt Nam (Ai muốn có bản PDF thì pm cho tôi). Nhân dân Việt Nam có quyền được biết, Chính phủ Việt Nam có nhiệm vụ cần được biết và cần giải quyết.

Nếu ông Phùng Xuân Nhạ muốn chứng minh mình có đạo đức nghề nghiệp và xứng đáng danh hiệu GS, tôi sẵn sàng đồng ý chất vấn công khai ông ấy.

Xin tất cả các bạn và các anh chị share bài này để được phổ biến rộng rãi!

Nguyễn Tiến Dũng, GS Đại học Toulouse, CH Pháp

***
Tin vui hôm nay:

Thứ nhất là GS Trần Văn Nhung chiều hôm qua đã trả lời chính thức là HĐCDGSNN đã nhận được báo cáo của tôi, và Hội Đồng sẽ đưa ra trả lời trong thời gian tới về chuyện đó. Tôi tin tưởng là GS Nhung Trần Văn là một nhà khoa học nghiêm túc, biết phân biệt thật giả, nên sẽ làm chuyện này một cách đàng hoàng, vì nền giáo dục và khoa học Việt Nam.

Thứ hai là bài phân tích của tôi đã được hàng nghìn người quan tâm ủng hộ, trong đó có nhiều người là những nhà trí thức có uy tín rất cao, có tiếng nói lớn ở trong và ngoài nước. Xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của mọi người, và xin mọi người tiếp tục ủng hộ, lan tỏa bài báo cáo này cho toàn thể nhân dân và chính phủ biết.

Như tôi có viết trước, đây là điều liên quan đến toàn bộ nền giáo dục, và tức là sẽ ảnh hưởng đến từng người, nên dân có quyền được biết và chính phủ có trách nhiệm giải quyết.

Tôi nhận thấy những tín hiệu tốt, là một nguyện vọng và quyết tâm của nhiều người muốn làm cho ra nhẽ chuyện này, nên nó sẽ không thể bị chìm đi.

Sắp tới dư luận thế giới cũng sẽ được biết đến, và nếu báo chí trong nước sợ không dám đăng thì báo chí nước ngoài sẽ đăng trước, e là sẽ hơi ngượng mặt báo chí trong nưowsc.

Bản PDF của bài phân tích về sự ngụy khoa học của ông Phùng Xuân Nhạ có thể lấy từ đây:


(Trang viet studies của GS Trần Hữu Dũng; nếu ai bị chặn tường lửa thì tìm cách khác truy cập, hoặc đợi thêm chút thời gian sẽ có nhiều chỗ khác để truy cập)

12 nhận xét:

  1. Hành vi đạo văn là một hành vi không thể chấp nhận được trong quá trình nghiên cứu khoa học. Mới đây nhất là Giáo sư Phùng Xuân Nhạ đã có những hành vi, biểu hiện của việc đạo văn. Những văn bản trên là chứng cứ cho hành vi đạo văn của ông Phùng Xuân Nhạ. Đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp với các ban ngành để có được câu trả lời sớm nhất cho dư luận.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu GS Phùng Xuân Nhạ tự tin mình có phẩm giá đạo đức của một người nghệ sĩ thì cứ thẳng thắn đối chất thôi. Chứ mang chức danh giáo sư, lại cũng là cái tên có tiếng trong giới văn nghệ sĩ mà lại bị tố cáo đạo văn thì đúng là vết nhơ khó tẩy trong sự nghiệp

    Trả lờiXóa
  3. GS Trần Văn Nhung chiều hôm qua đã trả lời chính thức là HĐCDGSNN đã nhận được báo cáo của tôi, và Hội Đồng sẽ đưa ra trả lời trong thời gian tới về chuyện đó. Tôi tin tưởng là GS Nhung Trần Văn là một nhà khoa học nghiêm túc, biết phân biệt thật giả, nên sẽ làm chuyện này một cách đàng hoàng, vì nền giáo dục và khoa học Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một vấn đề quan trọng ảnh hưởng lớn đến uy tín của các cán bộ lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục. Những người mang chức danh giáo sư phải thỏa mãn những yêu cầu khắt khe của nhà nước,trong đó cũng có yêu cầu về đạo đức. Đạo văn là hành vi thiếu đạo đức,ảnh hưởng lớn đến quá trình đánh giá năng lực của mỗi người. Mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc,đưa ra câu trả lời cho dư luận một cách sớm nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ ông Phùng Xuân Nhạ sớm có những lời giải trình chính xác trước dư luận. Bởi đây là một vấn đề quan trọng và nó đang gây nhức nhối rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến Giáo sư. Vấn đề đạo văn là một trong những hành vi xấu trong giới văn học nói chung và nó đặc biệt nghiêm trọng đối với những cán bộ đứng đầu trong ngành giáo dục.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ thời điểm hiện tại ông Nhạ cần lên tiếng giải trình về vấn đề đạo văn này. Nó là vấn đề vô cùng to lớn, ảnh hưởng không chỉ đến uy tín danh dự của ông mà còn tác động đến nền giáo dục nước nhà. Nếu đây là sự thật thì ông Nhạ không đủ tiêu chuẩn với chức danh GS mà không đủ khả năng giữ các chức vụ quan trọng trong hệ thống giáo dục nước nhà. Mong ông sớm lên tiếng để xoa dịu dư luận.

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện này phải được điều tra xem xét cẩn thận trước khi quy chụp. Biết đâu Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ bị oan ức thì sao?
    Nghe nói BT Phùng xuân Nhạ chỉ đứng tên ké trong các bài báo cáo khoa học vừa bị lật mặt nạ thôi. Chuyện đó thì có mà đầy người đã từng làm, nhưng họ không là Bộ trưởng nên ít bị vạch lá tìm sâu. Người viết thật là những tên đồng tác giả (Lê Quân, Phạm Xuân Hoan, Phạm Thùy Linh). BT những tưởng mình đã cần thận chọn mặt gửi vàng, nay hóa ra chúng là đồ dỏm, khiến BT bị tai tiếng lây!

    Trả lờiXóa
  8. Mang chức danh giáo sư mà lại bị tố đạo văn thì thật không ổn chút nào. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới danh dự của vị giáo sư mà còn ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục của đất nước. Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ vấn đề này

    Trả lờiXóa
  9. Các cơ quan chức năng cần phải làm rõ và chính xác về vấn đề này. Bị tố cáo đạo văn đối với một người mang danh giáo sư không phải là chuyện đùa. Nó còn ảnh hưởng tới uy tín của cả ngành giáo dục nếu bổ nhiệm một người không đủ tư cách phẩm chất đạo đức như thế lên chức giáo sư - hàm vị cao nhất của ngành giáo dục

    Trả lờiXóa
  10. không có lửa thì làm sao có khói, bây giờ tình hình đang lên cao như thế này thì ông Phùng Xuân Nhạ cần phải lên tiếng để mọi khúc mặc được giải quyết. khi được mang danh giáo sư thì cần làm gì đó cho xứng đáng với cái chức danh đó. nếu không làm được thì sẽ ảnh hưởng đến cả một hệ thống chứ không phải là riêng cá nhân của ông. vậy nên mong rằng ông Nhạ sẽ sớm lên tiếng, giải trình về vấn đề này

    Trả lờiXóa
  11. Chuyen binh thuong o thien duong xhcn chung ta

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghi nhà nước phải sớm vào cuộc để kết luận rõ trằng đen chuyện này. Ông Phùng Xuân Nhạ là Bộ trưởng, nếu thiếu đạo đức, gian lận chức danh thì phải kiên quyết xử lý để lấy lại niềm tin của nhân dân. Đây cũng là nội dung chống tham nhũng đã là chống tham nhũng thì sẽ không có vùng cấm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog