Chia sẻ

Tre Làng

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn: HAI VIỆC ĐÁNG SUY NGẪM

Xin giới thiệu bài viết của Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn - Nguyên Cục trưởng Cục Tuyên Huấn/ TCCT QĐND Việt Nam.

Ngày hôm qua đến nay có hai việc mình đang suy ngẫm về cuộc sống: 

Thứ nhất nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, đây là một mất mát của đất nước, họ hàng và gia đình. Mình đã bày tỏ lời chia buồn cùng với mọi người trên mạng. Thế nhưng lại có một số kẻ có lẽ đã đến mức tột cùng của sự khốn nạn đã cười cợt trên nổi đau của người khác mà lại ngang nhiên tung lên mạng, cũng chính những kẻ đó vừa qua rất to mồm ủng hộ cuốn sách Gạc Ma VTBT, một cuốn sách vừa có quyết định thu hồi.

Có lẽ sự thù hận đã làm thui chột trí não của họ, bởi vì một khi lấy nỗi đau của người khác làm niềm vui sướng tột cùng của mình và cười cợt trên nỗi đau đó thì họ không còn là con người đúng nghĩa làm người.

Việc thứ hai ngẫm về đất nước, đọc trên báo chí, trên mạng xã hội rất nhiều thông tin về sự đánh giá của các tổ chức quốc tế, các nhà chính trị, kinh tế các nước đều ca ngợi sự phát triển của đất nước ta trong thời gian qua; và thực tiễn đất nước đang thay da đổi thịt từng ngày. Thông qua những thành tựu bằng những con số biết nói như số lượng ô tô tăng trưởng hàng năm trên dưới 30%, cách đây 30 năm GDP bình quân của VN chỉ xấp xỉ 1/40 GDP bình quân của thế giới nay rút xuống còn bằng 1/5, đất nước thoát khỏi nỗi nhục một nước nghèo vươn lên nhóm quốc gia đang phát triển với tốc độ tăng trưởng cao, xoá đói giảm nghèo là gương sáng của thế giới ...

Thế nhưng truyền thông nước nhà rất ít thông tin nói về thành tựu mà chủ yếu đưa tin tiêu cực, tin giật gân, câu khách ... tạo nên dư luận tiêu cực chung trong xã hội; đất nước tham nhũng, tiêu cực chậm phát triển, ngày càng tụt hậu xa hơn ...

Ngẫm hai sự việc trên mới thấy công tác tuyên truyền của chúng ta còn nhiều bất cập, yếu kém, không bài bản, thiếu định hướng và chưa đi trước. Họ chưa làm tròn cả hai chức năng phản ảnh; dự báo và định hướng.

Nếu chúng ta không làm tốt vấn đề này thì không hiểu làm sao tạo sự đồng thuận xã hội mà đã thiếu sự đồng thuận thì làm sao tạo nên sự đoàn kết thống nhất, một quy luật tất yếu để đi đến thành công.

Hy vọng Trung ương nhận ra sự thật này để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới .

3 nhận xét:

  1. Nặc danh20:11 23/9/18

    ban tuyên gíao trung ương qua vài nhiệm kỳ gần đây không đủ tâm và tầm để định hướng dư luận, định hướng truyền thông để cho báo chí và mạng xã hội thao túng không có biện pháp sửa lỗi có vị còn nhân danh trò hề tự do ngôn luận, có vị phó thường trực sắp về vườn lên mạng chém gió, phê phán chế độ loại cán bộ này mà để làm công tác tuyên giáo thông tin không nhiễu mới lạ

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự thấy sự ra đi của Bác đang là nỗi đau, mất mát quá lớn của đất nước. Thế mà những kẻ phản động lại đi lợi dụng để kích động , xuyên tạc gây bức xúc dư luận. Và những thành tích đạt được thì không thấy nói còn những hạn chế lại cứ phải phơi bày trước công chúng , nó được cái gì nào hay chỉ là đăng cho có thể lệ. Đúng là cần có những hành động để mọi việc được đi vào đúng quỹ đạo.

    Trả lờiXóa
  3. Việc ra đi của một người lãnh đạo tài ba, 1 vị anh hùng khiến cả đất nước phải đau buồn, ấy thể mà những loại không có nhân tính lại lợi dụng để làm cớ đi xuyên tạc, bịa đặt thì đúng là những loại không bằng cầm thú. Những loại cặn bã của xã hội này thì chỉ cho chúng vào tù chúng mới hết làm những trò dơ bẩn được!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog