Chia sẻ

Tre Làng

ĐƯỜNG HOA Ở VIỆT NAM

Giao mùa thu - đông là quãng thời gian đem lại nhiều cảm xúc cho những cung đường hoa của dân “phượt”.

1. Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng

Một trong những điểm đến kinh điển “xuất sắc” nhất trên những lối mòn biên giới phía Bắc là Mộc Châu. Cuối tháng 11 đầu tháng 12 hằng năm, mảnh đất cao nguyên này trở nên quyến rũ và rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự góp mặt của những cánh đồng cải trắng ngút ngàn, những triền dã quỳ vàng rực hay những rặng trạng nguyên đỏ thắm. Dọc khắp quốc lộ 6, đoạn từ Mai Châu lên thị trấn Mộc Châu, nơi nào cũng có thể dừng chân để cắm trại, picnic hay vui đùa chụp ảnh.



Với những dân đi ưa khám phá và tìm tòi, đi sâu vào các bản Thông Cuông, Ba Phách, Vân Hồ, Tả Phìn, Tân Lập... tìm kiếm những góc nhìn và địa điểm mới mẻ trong hành trình lang bạt qua những đường hoa sẽ là một trải nghiệm thú vị. Hoa cúc dại trắng, hoa xuyến chi nở thành thảm xen lẫn cỏ xanh, tạo nên một thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn đến nao lòng. Có lẽ cũng chính điều này khiến Mộc Châu trở thành một địa điểm chụp ảnh cưới và thư giãn cuối tuần lý tưởng xuất phát từ Hà Nội.

2. Cao nguyên đá Đồng Văn ngập tràn sắc hoa

Ở cao nguyên đá Đồng Văn, trong khi những ruộng tam giác mạch gieo muộn sắp tàn thì những triền cúc cam mượt mà vẫn vươn mình chào đón du khách. Lác đác những mảnh ruộng nhỏ gieo cải vàng nở sớm, thun tu đỏ rực lác đác khắp sườn núi, chân dốc, thung lũng, lưng đèo. Hoa đậu Hà Lan cánh trắng, phớt tím bất ngờ khoe mình trên ruộng vườn.

3. Tây Bắc mùa hoa dã quỳ


Luôn bất ngờ và ấn tượng, men theo những con đường xa hơn về phía tây biên giới đến với Lai Châu, Điện Biên, bạn sẽ bắt gặp những nẻo đường vàng rực dã quỳ đón chờ. Mới đây, các bạn trẻ ở Hà Nội đã khám phá trên đường lên núi Ba Vì (cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km) có một “mùa dã quỳ” vô cùng xinh đẹp và lộng lẫy.

4. “Lộng lẫy niềm nhớ thương” mang tên dã quỳ

Xuôi về phía Nam, thời gian gần đây dân đam mê khám phá bắt đầu ghi vào hành trình xê dịch những cung đường vàng rực bởi sắc hoa “lộng lẫy niềm nhớ thương” mang tên dã quỳ. Từ các huyện phía tây Quảng Nam vào Tây nguyên, từ Bình Phước lên Đắk Nông, Lâm Đồng hoặc từ Lâm Đồng qua những cung đường đèo đến Gia Lai, ngược lên Kon Tum, vào đến Biển Hồ... đâu đâu cũng bắt gặp những thảm hoa vàng rực chạy tít chân trời.


Đặc biệt, trong cái se lạnh đầu đông, đến thăm phố núi Pleiku (Gia Lai), Đà Lạt (Lâm Đồng) vào mùa này, len lỏi trong những con phố nhỏ, bên những căn biệt thự cổ kính nơi dầu dốc, bạn cũng sẽ có cảm giác ấm áp với sắc hoa hoang dại bừng sáng.

Và còn rất nhiều loài hoa chưa được biết tên, lạ lùng, đặc trưng cho mỗi miền đất đang chờ bạn khám phá. Giữa những bộn bề công việc, chúc bạn tìm được cho mình một mùa hoa như ý trên đường chu du.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog