Chia sẻ

Tre Làng

BỌN CƠ HỘI ĐANG LỘ BẢN CHẤT

Thời gian gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều những phần tử “ăn theo” những người khiếu kiện. Vì động cơ chống đối chính quyền, chúng đã không từ thủ đoạn nào, từ kích động, cho tiền đến bịa đặt thông tin để gây ra không ít việc khiếu kiện gay gắt giả tạo. Từ đó, các phần tử cơ hội chính trị đã bóp méo sự thật về tình hình xã hội Việt Nam.

Cái gọi là “Đảng Vì dân”

Đồng thời với việc một số phần tử cơ hội chính trị trong và ngoài nước tuyên bố thành lập các tổ chức phản động như “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam”, “Đảng thăng tiến”, “Đảng dân chủ XXI”, “Khối 8406 “… tại Mỹ, ngày 1-1-2006, Nguyễn Công Bằng (Lê Chí Thức), có quốc tịch Mỹ cùng một số đối tượng người Việt đã thành lập cái gọi là “Đảng Vì dân” hoạt động theo phương thức đấu tranh bất bạo động, đòi thực thi dân chủ đa đảng, tiến tới xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Để phát ngôn cho “đảng”, chúng đã hình thành chương trình phát thanh “Radio Hoa Mai” và cho ra đời “Tập san Hoa Mai”. Để thu hút sự quan tâm theo dõi ở trong nước, tại các website, đài phát thanh và tập san này, chúng cho đăng tải các hồ sơ, đơn thư và phỏng vấn người dân khiếu kiện trong tình trạng đang bức xúc nhằm xuyên tạc bóp méo tình hình xã hội Việt Nam. Thậm chí, nhằm khuếch trương thanh thế, chúng còn tung tin về các vụ rải truyền đơn không có trong thực tế.

Đặc biệt, để dụ dỗ, lôi kéo và kích động người khiếu kiện, chúng đưa một số tay chân đến trụ sở tiếp dân ở số 1 Mai Xuân Thưởng (Hà Nội) tiếp xúc, phỏng vấn, nhận đơn khiếu nại, tố cáo và hứa đăng tin, ảnh lên mạng Internet.

Sau đó, chúng cho những người này mỗi người 5kg gạo và 10.000 đồng. Không dừng lại ở đấy, chúng còn vu cáo công an trà trộn vào đoàn người khiếu kiện dẫn đến xô xát để… chụp những hình ảnh đó phát tán ra bên ngoài. Nguy hiểm hơn, các hoạt động khoác áo từ thiện của “Đảng Vì dân” thường tổ chức chớp nhoáng tại các nơi xa xôi hẻo lánh và đều căng băngrôn “Câu lạc bộ Hoa Mai cứu trợ” để quay phim chụp ảnh, rồi phát tán ra nước ngoài (dù chỉ là một ít gạo, dầu ăn hoặc tiền từ 20.000- 30.000 đồng) gây ra sự mơ hồ trong và ngoài nước là không nhỏ.

Một số khiếu kiện gay gắt vì… được tiền

Để có đất hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, các băng nhóm cơ hội chính trị thường dựa vào một số người khiếu kiện nhẹ dạ, cả tin và hám lợi. Ví dụ, bà Thân Thị Giang (trú tại thôn Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh, Việt Yên, Bắc Giang) từ giữa năm 2005 đến nay thường xuyên đeo bám khiếu kiện, ăn ngủ tại khu vực vườn hoa đối diện trụ sở tiếp công dân của Đảng và Nhà nước.

Bà Giang luôn thể hiện thái độ bức xúc như chửi chế độ, xuyên tạc đường lối chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Thậm chí, bà Giang cùng với một số công dân khiếu kiện của tỉnh Bắc Giang mặc áo xô trắng diễu hành trên các đường phố chính của Hà Nội rồi kéo đến cổng Văn phòng Quốc hội la hét để gây sự chú ý. Dù rằng việc bà Giang khiếu kiện chỉ là tranh chấp quyền sử dụng đất với… bà chị dâu (!?).

Vậy đâu là nguyên nhân chính khiến bà Giang luôn có thái độ có vẻ rất bức xúc và ăn chực nằm chờ nhiều năm để khiếu kiện? Theo các tài liệu điều tra của cơ quan chức năng, để hoạt động trái với đạo lý, bà Giang đã nhận tiền hỗ trợ hàng tháng từ các đối tượng cơ hội chính trị như Hoàng Minh Chính, Trần Khải Thanh Thuỷ. Nhưng không dừng lại ở việc khiếu kiện gay gắt… vì tiền, bà Giang còn cùng một số người khiếu kiện đến nhà các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước la hét, kêu gào đòi thả một số đối tượng chống đối chế độ như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thuỷ.

Còn bà Lê Thị Kim Thu (trú ở thị trấn Vĩnh An, Vĩnh Cửu, Đồng Nai) dù đã qua nhiều cấp giải quyết, kể cả Thanh tra Chính phủ đều kết luận là khiếu kiện không có cơ sở, nhưng vẫn tiếp tục khiếu kiện gay gắt về 3 nội dung. Trong đó, một nội dung là bị thu hồi 15.500m2 đất năm 1982 khi xây dựng thuỷ điện Trị An và hai nội dung khác liên quan đến việc tranh chấp đất đai với hàng xóm.

Cũng quan hệ với các đối tượng cơ hội chính trị, nhưng không chỉ dừng lại la hét như bà Giang, đối tượng Kim Thu cùng một số đối tượng khác lập hộp thư trên yahoo làm địa chỉ liên lạc, phát tán tài liệu ra nước ngoài và trực tiếp đứng ra phỏng vấn, chụp ảnh người khiếu kiện để gửi ra nước ngoài. Thu còn tiếp xúc với phóng viên Đài RFA để bịa đặt thông tin: Ngày 31-7-2007 có khoảng 500 người dân ở các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ kéo đến trụ sở tiếp dân (ở 110 Cầu Giấy, Hà Nội) để nộp đơn khiếu kiện gây ùn tắc giao thông…

Người dân Việt Nam chân chính biết mình cần phải làm gì trong lúc này và không cho phép bọn cơ hội lợi dụng máu của mình để trục lợi chính trị. Càng không cho phép lợi dụng lòng yêu nước để chống lại Nhà nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog