Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN LẠ: MỘT CÔ GÁI BIẾT TỰ KIẾM TIỀN

Ơ hơ, lúc đầu mình tưởng hót gơn không bào giờ biết tự kiếm tiền minh bạch, nhưng giờ mình đã nghĩ khác.

Bà Mai Kiều Liên, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk vừa được tạp chí Corporate Governance Asia (Tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á) – một tạp chí uy tín về Quản trị doanh nghiệp, trụ sở tại Hồng Kông bình chọn là “Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Điều tra của anh cho biết bà Mai Kiều Liên thường xuyên mặc cùng một xì tai quần áo là quần âu áo vét các màu đi dự các sự kiện trong cũng như ngoài nước. Cho tới nay bà thường xuyên bị thua về đẳng cấp so với các hot gơn nước nhà vì báo chí chưa tìm được bằng chứng nào cho thấy bà mặc váy trăm triệu đi dự tiệc.

Bà Mai Kiều Liên thường xuyên ăn mặc bình thường đi làm từ thiện, tạo gương xấu cho rất nhiều em nhỏ

Đây không phải là lần đầu tiên bà Mai Kiều Liên bị báo chí nước ngoài phanh phui khả năng biết kiếm tiền. Tháng 2 năm 2012, bà đã bị tạp chí Phóp (Forbes) đưa vào bản danh sách đen 50 doanh nhân quyền lực nhất châu Á. 

Trong khi tập đoàn hot gơn Việt Nam HIV đang ra sức nêu gương kiếm tiền bằng tình yêu, việc bà Mai Kiều Liên chứng tỏ phụ nữ cũng biết tự kiếm tiền sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới xã hội. Từ các nữ sinh viên tại các trường ngoại thương, kinh tế, tài chính, vv cho tới các chị hàng tôm, hàng cá, hàng trà chanh ở mỗi góc phố đều đang nằm trong vùng nguy hiểm vì họ ít nhiều có khả năng làm kinh tế không cần tình yêu. Một mai ra đường phụ nữ Việt Nam người người đều biết làm kinh tế, ai ai cũng tiêu tiền do chính mình làm ra, lúc đó đàn ông có làm ra tiền cũng không chiếm được trái tim người đẹp nữa, nguy hiểm không biết đâu mà lần.

Vấn nạn phụ nữ làm kinh tế lan rộng khắp nơi, từ các vùng sông nước...

... cho tới miền núi

Nhà sử học Ngô Sĩ Diện cho biết bà Mai Kiều Liên không phải người phụ nữ Việt Nam đầu tiên phạm tội biết tự kiếm tiền. Từ đầu thế kỉ 20, nhà thơ Tú Xương đã phải ngậm ngùi than vãn về bà vợ biết làm kinh tế của mình:Quanh năm buôn bán ở mom sôngNuôi đủ năm con với một chồng 

Trong ca dao cũng đầy rẫy những bài phóng sự về phụ nữ kiếm tiền:Chàng buông vạt áo em ra Để em đi chợ kẻo mà chợ trưa Chợ trưa rau nó héo đi Lấy gì nuôi mẹ lấy gì nuôi em 

Theo nghiên cứu của ông Ngô Sĩ Diện, chỉ một số ít phụ nữ Việt Nam biết cách sống và kiếm tiền bằng tình yêu. Mô hình kinh tế này đang được xem xét để nhân rộng, tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, việc nhiều phụ nữ Việt Nam tự kiếm tiền vẫn là điều không thể tránh khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog