Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỢNG CHƯA?

Lâm Trực
Sáng nay nghe tin Dương Chí Dũng đã bị tóm, mình thở phào cho dù đó là kết cục không đáng ngạc nhiên chút nào. Sự đời là vậy, gieo gió thì ắt phải gặt bão. Kẻ có tội trước sau cũng phải đền tội. Lưới trời lồng lộng, làm sao mà thoát.
Phải thừa nhận là khi Dũng trốn đi, đã có quá nhiều dư luận đồn đoán theo hướng tiêu cực. Rằng Dũng trốn được nhờ có tin báo trước từ cơ quan điều tra Bộ Công an, rằng là Dũng có mối quan hệ thân tình với Thủ tướng chính phủ. Có những bloger còn chĩa mũi nhọn vào cả hệ thống chính trị hiện nay để câu viu. Điển hình là nhóm Ba Sàm, nhóm Bô xít, nhóm Tễu (Nguyễn Xuân Diện), nhóm Dân Oan (Hiền Đức, Diện).
Sự kiện Dương Chí Dũng bị bắt và dẫn độ về nước chắc chắn là một đòn giáng chí mạng vào lũ tâm thần chính trị và buộc chúng phải câm mồm vì ngượng.
Trở lại vụ Dũng bị tóm, chắc chắn đây là niềm vui với ngành Công an và của những ai yêu sự thật. Có bloger bình luận thế này: "Dương Chí Dũng đã bị tóm! Hoan hô các đồng chí công an!"
Không bắt được Dương Chí Dũng thì làm sao sự thật lên ngôi?
Hoan hô Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng! Trước đó mấy ngày, ngày 22/8 khi chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo chống tham nhũng, ông yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy nã, bắt bằng được bị can Dương Chí Dũng. Mới gần 15 ngày đã có kết quả.
Mọi sự đồn đoán của thông tấn vỉa hè kiểu Sàm Diện Chi Đức đều thể hiện sự láo toét. Dũng bị tóm là cái tát trời giáng vào lũ cơ hội.
Trước khi Dũng chưa bị tóm, thông tấn vỉa hè vẫn nhận định 2 khả năng:
1. Dương Chí Dũng đã bị giết theo kiểu "giết người diệt khẩu". Dũng phải được "hóa vàng" vì sự "an toàn" của các  quan chức khác.
2. Dương Chí Dũng đang rung đùi ở 1 nước nào đó mà Việt Nam và họ chưa ký hiệp định dẫn độ tội phạm. Ví dụ như Canada. Sang đó là an toàn. Dũng có thể vênh râu ngồi viết "Chiến lược Biển" cho Canada - thầy vẽ thì Dũng thuộc diện siêu hạng.
Hóa ra, thông tấn vỉa hè sai toét tòe loe.
Tất nhiên cũng không trách được dư luận, họ bàn tán, nhận định, phán xét là quyền của họ. Nhận định kiểu gì cũng có cơ sở, vì nếu xảy ra 1 trong 2 khả năng nói trên thì Dương Chí Dũng cũng đâu phải là trường hợp đầu tiên?
Dũng chưa kịp "cao chạy xa bay", vẫn phải chui lủi ở mấy nước trong khối ASEAN chắc vì cái lệnh "truy nã đỏ". Vác mặt ra sân bay để đi nước thứ 3 Interpol sẽ chộp ngay.
Kể ra Dũng cũng cao thủ, chỉ mấy tích tắc trong chiều 17/5 mà đã "biến" được khỏi biên giới Việt Nam. Tuy nhiên, "xét một cách toàn diện" thì Dũng cũng thật dở. Phải "hiên ngang" như Phạm Thanh Bình Vinashin mới được. Phạm Thanh Bình than rằng: chỉ có Trời mới cứu được anh í. Vậy nên, Phạm Thanh Bình không trốn như Hồ Ngọc Tùng, Giang Kim Đạt; ngoan ngoãn ở nhà chịu tội là đúng.
Dũng về là phải - dù bị tóm về, ít nhất phải biết "rửa mặt" cho cả gia đình, có rất nhiều người đã và đang làm quan chức trong ngành Công an (bố khi về hưu được hưởng lương thiếu tướng; 2 em trai cũng đều hàng đại tá). Chui lủi thì còn mặt mũi nào với gia đình? Em gái Dũng viết thư khuyên Dũng ra đầu thú là đúng. Có gan ăn mặn, phải có gan chịu đòn.
Trốn là dở quá rồi. Chỉ thêm cái tình tiết "tăng nặng" khi xét xử chứ chẳng được tích sự gì.
Hóa ra, Trời có "lưới" mà "lưới trời" thì lồng lộng!
Rồi một ngày đẹp trời nào đó, mấy thằng chuyên bóp méo sự thật, chuyên móc túi nông dân, chuyên chọc phá chế độ, chuyên đưa tin để cũng không thể thoát được lưới trời lồng lộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog