Chia sẻ

Tre Làng

TRỰC THĂNG 2 CHẾ ĐỘ


PZL-Swidnik SA (Ba Lan), một công ty con của AgustaWestland vừa công bố nguyên mẫu đầu tiên của một loại máy bay trực thăng có thể tùy chọn giữa chế độ không người lái hoặc do phi công điều khiển (RUAS/OPH) SW-4 Solo đầu tiên tại triển lãm quân sự MSPO 2012 tại Kielce, Ba Lan vừa qua.
Trực thăng một động cơ SW-4 Solo là kết quả hợp tác giữa các nhóm kỹ sư của PZL-Swidnik và AgustaWestland. SW-4 Solo được thiết kế tạo ra khả năng linh hoạt tối đa cho phi công điều khiển, nhưng điểm đặc biệt của nó là có thể hoạt động theo cả hai cách là sử dụng phi công và các nhiệm vụ không người lái trên môi trường đất liền cũng như trên biển.
Trực thăng SW-4 Solo

Khi ở chế độ không người lái, SW-4 Solo có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như giám sát hàng hải, tuần tra biên giới và trinh sát chiến trường, tìm kiếm mục tiêu, do thám, giám sát môi trường, khảo sát, lập bản đồ mặt đất và đánh giá thiệt hại thiên tai, chiến đấu cũng như cung cấp hàng hóa.
Ở chế độ điều khiển bằng phi công, SW-4 Solo có thể sử dụng để vận chuyển hành khách và đào tạo với 1 phi công và 4 ghế gập cho khách ở phía sau.

SW-4 Solo có thể được trang bị một thiết bị thông minh đa nhiệm vụ, kết hợp với các cảm biến giám sát, hệ thống thông tin/tình báo và vũ khí. Nguyên mẫu SW-4 RUAS được dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên với cấu hình có phi công điều khiển trong những tháng tới, và sang đầu năm 2013, chuyến bay không người lái đầu tiên sẽ được thực hiện.

(Theo ASD News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog