Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC QUẤY RỐI NHẬT BẢN BẰNG TÀU HẢI GIÁM


Tàu hải giảm Trung Quốc 

Đằng sau hành động cứng rắn của Trung Quốc là một thực tế rằng, sức mạnh tuần tra biển của họ đang “lội ngược dòng” để chiếm ưu thế so với Nhật.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển của Nhật Bản phát hiện bốn tàu hải giám của Trung Quốc trong vùng biển tiếp giáp với lãnh hải của Nhật Bản.

Theo mạng tin Sankei tối 11/11, Cục trưởng Cục Hải dương Trung Quốc (COA) Lưu Tứ Quý cho biết “không có giới hạn thời gian” cho hoạt động của các tàu hải giám hoạt động ở vùng biển gần quần đảo Điếu Ngư (Nhật Bản gọi là Senkaku) ở Biển Hoa Đông. 

Trong khi đó, tờ Minh Báo (Hong Kong) dẫn lời quan chức này khẳng định “điều quan trọng là” Trung Quốc phải “cảnh giới” chủ quyền đối với quần đảo này.

Phát biểu với báo giới trong thời gian tham dự Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh, ông Lưu nói: “Cần phải kiên trì giữ quan điểm (Điếu Ngư) là lãnh thổ của chúng ta và phải bảo vệ chúng.”

Theo Minh Báo, Quân đội Trung Quốc có thể sẽ chuyển giao nhiều tàu chiến cho Cục Hải dương nhằm tăng cường năng lực cho đội tàu hải giám của nước này. 

Các tàu này được cho là sẽ được điều đến hoạt động tại các vùng biển bao gồm cả khu vực gần quần đảo Senkaku.

Trước đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết sự xuất hiện của các tàu hải giám Trung Quốc tại vùng tiếp giáp lãnh hải Nhật Bản gần quần đảo Senkaku đã bước sang ngày thứ 23 liên tiếp./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog