Chia sẻ

Tre Làng

NẾU SỢ LÀM NGƯỜI THÌ HÃY CỨ LÀM CHÓ

LâmTrực@

Đọc bài "Viết cho nỗi sợ hãi khi làm người" trên BBC tiếng Việt, anh nghĩ một kẻ sinh ra, lớn lên, được ăn học tại chính mảnh đất quê hương, nhưng lại chối bỏ quê hương, quay mũi giáo vào đồng bào mình, chửi rủa cái xã hội đã nuôi nấng, cưu mang mình, nói thẳng ra là phản bội lại đất nước, dân tộc mình thì chắc chắn không phải giống người nguyên nghĩa. Kẻ mà anh nhắc đến đó chỉ khoác lên mình cái vẻ bề ngoài của loại người mà thôi, bên trong nó là tâm địa của ác thú.

Người ta không thể làm người khi mà người ta thiếu nhân cách. Tráo trở, háo danh và ảo tưởng tới mức vĩ cuồng cũng là thiếu nhân cách, tức là thiếu đi tính người, vì thế cũng không nên, rất không nên làm người.

Trong khi cả xã hội có đến trăm triệu dân vẫn hàng ngày lao động, vu chơi, sẻ chia và đoàn kết thì có kẻ tự tách mình ra khỏi cộng đồng và la lối tôi không có quyền con người, tôi khôn gphair là tôi. Đó là một biểu hiện của kẻ tâm thần cần được xã hội điều trị.

Khi cả dân tộc lên án đám rận đội lốt dân chủ phá hoại đất nước thông qua hoạt động rải truyền đơn, biểu tình bất hợp pháp, kêu gọi lật đổ chính quyền thì có kẻ đánh lận con đỏ con đen, đánh tráo khái niệm, coi đó là hành động yêu nước. Xét cho cùng, kẻ đó cũng chỉ là tên lưu manh mua danh đánh bóng tên tuổi mà thôi.

Theo anh, nếu thực sự thấy mình không xứng đáng làm người thì vẫn là người. Nhưng tự đánh mất mình, sợ hãi khi làm người thì không nên làm người nữa.

Bạn anh bảo, nếu sợ hãi làm người thì hãy cứ làm chó để người ta còn thấy được ít nhiều sự trung thành.

4 nhận xét:

  1. Đúng là mấy thằng ăn cháo đá bát. Loại này gặp đâu là phải đánh chết

    Trả lờiXóa
  2. Nói đến chó thì chúng còn có lòng trung thành, không như bọn phản bội này. Chỉ vì vài đồng bạc lẻ mà bán đi đất nước

    Trả lờiXóa
  3. So sánh với chó làm hạ thấp đi hình tượng của chó quá. Bọn này đâu đủ tư cách cơ chứ

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:40 19/12/12

    Tôi cực kỳ ấn tượng và tâm đắc với tác giả LâmTrực@ về những bài viết của anh (chị): Rất có trách nhiệm với đất nước, dám nói thẳng, nói thật và vạch mặt đến cùng bọn đội lốt dân chủ và 1 số kẻ gọi là nhân sĩ trí thức nửa mùa thích biểu tình phá rối kia! chúc anh (chị) càng ngày càng có nhiều bài viết hay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog