Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG VÌ CÁI PHÁO CÂU


No money, dont worry!

Thân tặng cho những ai có phao câu đẹp!

Đây là câu chuyện giả nhời vì sao tôi chưa lấy vợ.

Rốt cuộc, chả có con đường nào an toàn cả. Về quê, chắc mẹ và họ hàng hang hốc hòa thanh bắt lấy vợ. Đó là nỗi ám ảnh thường trực của tôi mỗi khi về quê.

Ly cà phê MyWay vơi đi quá nửa..tôi vẫn ngồi đó. Hai thằng khách có cặp mặt lợn luộc và trí não của loài lợn đã cút khỏi quán. Lại vài thằng nữa bước vào, mặt mũi cũng từa tựa như thế, cứ như thể chúng là anh em của nhau. Tôi mặc mẹ chúng.

Mùa đông mùa đông. Cứ mùa đông là lại sắp Tết. Tôi sợ những ngày Tết. Họ hàng bà con gặp tôi nhìn tôi như quái thai, câu đầu chúc Tết câu sau là hỏi năm nay sao chưa lấy vợ? Lấy vợ đi chứ cho giống người ta, đẻ con ra cho ông bà có cháu bế, có người nối dõi tông đường, bao giờ lấy không để cô giới thiệu cho vài mối. 

Mẹ sư, tôi sợ gặp họ hàng bà con như sợ cọp. Chúng nói như nói chơi làm quà câu chuyện mà không biết rằng chúng đang khoan sâu vào sự tự do của tôi. Ở nơi này, người ta thích sống bầy đàn, thích giống kẻ khác, và mọi sự sống là sống để cho kẻ khác, lấy vợ cũng là để cho kẻ khác, cho ông bà chú bác vui, cho có con sum vầy, chứ không phải sống cho mình. Tôi lộn mửa cái lối sống của chúng. Chúng đâu biết rằng khi chúng nói thế là chúng xâm phạm sự tự do của tôi. Nhưng tôi lại không thể chửi chúng, vì chúng nhân danh là bề trên. Tôi chỉ muốn bỏ đi thật xa...

Hôm nọ tôi nhắn tin hỏi thăm một em. Thế nào hồi này em có gì mới không? Một em hơi có nét, nhưng nói rặt giọng "iem iem". Mẹ sư, tâm hồn iem khô cằn với não trạng ngu dốt, cái tự tin duy nhất của iem là về hình thức. Thôi cũng được đi, dù sao iem cũng là đàn bà. Đàn bà chỉ quen ve vuốt chăm chút bộ lông của mình và chìa phao câu ra để mời mọc, rồi chạy trốn, rồi đuổi theo, rồi lại chạy trốn úp mở, cuối cùng cũng chỉ để làm mỗi một việc là nghi lễ đóng cọc cho phao câu. 

Mất thời gian quá! Tổ sư iem không trả lời. Tôi xoá mẹ nó số. Một tháng sau nó nhắn tin lại hỏi xin lỗi anh là ai vậy. Tôi bảo em là ai mà hỏi. Nó bảo anh nhắn tin cho em hôm nọ mà, như thế này thế này, vân vân. Tôi hỏi sao không trả lời liền. Nó bảo hôm ấy điện thoại em hết pin, sau đó em bận. Tôi bảo bận thì biến con mẹ nó em đi, anh không quen biết gì em, anh nhầm số. Nó ngớ người hỏi tại sao tại sao. Tôi im lặng. Nó không xứng đáng. Cái tôi cần là cái đầu nó vì tôi sẽ sống với nó cả đời chứ không phải là cái phao câu của nó. Phao câu thì của con nào cũng như con nào. Tôi cần phao câu thì tôi đi kiếm phao câu chỗ khác thiếu gì nơi để kiếm.

Tổ sư bọn đàn bà như iem. Những mối tình đáng kể của tôi thì đều đã qua. Con cá lớn là con cá đã lọt khỏi lưới. Giờ chỉ còn toàn cá nhỏ, loại cá cờ sặc sỡ ngu ngốc và tầm thường, đến cả phao câu cũng óng ánh bảy màu. Những con đàn bà tầm thường đều không thể chịu nổi tình yêu lớn, vì nó mạnh mẽ và đầy bất trắc hiểm nguy, nhưng đầy thú vị. Phải là đàn bà có cá tính và thông minh mới có thể chịu được. Đàn bà tầm thường ưa thích những thứ tình yêu nho nhỏ tầm thường, đèm đẹp lãng mạn, thích sự an toàn, vì thế chúng thích trang trí cho phao câu để làm mồi câu nhử con đực trong các trò chạy rượt đuổi nhau vô cùng tận, trong sự ưỡn ẹo và làm mình làm mẩy.

Sắp Tết. Những con cá cờ ngu ngốc sẽ chờ đợi tôi săn đuổi phao câu hôi thối của chúng, dù chúng đã rửa bằng hàng tỷ loại nước thơm. Và chúng mong chờ trói đời tôi lại bằng cái phao câu ấy của chúng, giống như mẹ của chúng, bà của chúng. 

Không bao giờ. Tôi không thể bị trói chỉ vì một cái phao câu. Cái ấy tôi có thể mua được. Nếu có phải bị trói, tôi mong muốn bị trói bởi một cái đầu thông minh cùng một cái phao câu vừa phải. Nhưng tóm lại, không ai nên trói ai bằng bất cứ cái gì. Con người cần phải được tự do, và cần phải biết cách tôn trọng sự tự do của kẻ khác.

Nhưng, pháo câu đẹp cũng đáng để suy nghĩ lắm...

3 nhận xét:

  1. Mưa Buồn20:40 8/2/13

    Mấy cái ngữ người đẹp óc ngắn chỉ để ngắm thôi.Yêu làm sao đc

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:36 8/2/13

    Hổng iu được đâu.

    Trả lờiXóa
  3. haha...^^ ối đàn ông ngật ngưỡng vì cái pháo câu ấy đấy, nói thế...tên nào chả muốn chấm mút tí cho biết mùi chứ lấy thì chắc???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog