Chia sẻ

Tre Làng

TẢN MẠN VỀ CHÍNH SÁCH XẺO TRYM

LâmTrực@

Trym và bím là chuyện muôn thủa ở xứ ta. Từ thủa xa xưa, chả có cái chính sách mả mẹ nào thì tỉ lệ trym và bím vẫn tương đối cân bằng. Vì sao thế? Đơn giản là vì quy luật tự nhiên đã chi phối quan hệ trym bím. Ngẫu nhiên cực, nhưng hiệu quả lắm. Mấy khi mất cân bằng đâu?

Lịch sử loại người đã cho thấy, bất cứ quốc gia nào có chính sách với mục đích điều chỉnh tỉ lệ Trym và bím trong xã hội là ắt có sự mất cân bằng. Các bạn có tin không? thử nghĩ lại đi, gần nhất là bên nhà thằng Tàu khựa ý.

Tuần rồi có chuyện tay thiến sĩ nào đó đề xuất chính sách khuyến khích đẻ con gái, tức là sinh thêm bím chỉ vì hiện tại theo kết quả điều tra dân số thì tỉ lệ trym cao hơn bím quá nhiều. 

Nếu cái ý tưởng của tay thiến sĩ kia mà được phê duyệt, trở thành chính sách thì anh cho rằng đó là chính sách thậm ngu và đó cũng là một chính sách quái dị nhất mà anh từng thấy ở xứ này.

Trong bối cảnh chúng ta đang kêu gọi bình đẳng nam nữ thì cái chính sách hỗ trợ bé gái trong gia đình tuyền gái là chính sách rất ngu, phản tác dụng. Tự chính sách này phân biệt và hạ thấp giá trị của nữ. Và nó, cái chính sách ngu ngốc ấy chắc chắn sẽ bị ném đá bởi chính những phụ nữ biết tự trọng. Đúng là ở đời có lắm tay quái đản đến kinh người.


Sinh con gái một bề sẽ được hỗ trợ?

Theo tác giả của đề án quái thai kia, những gia đình sinh con một bề là gái theo đúng chính sách gia đình có từ 1-2 con, sẽ được hỗ trợ bằng tiền mặt, đứa trẻ gái (con thứ 2) khi lớn sẽ được ưu tiên về chế độ bảo hiểm y tế, học phí. Kinh chưa? Thế hóa ra các vị coi thường cái trym của con anh à?

Ngày 25/1, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 của ngành dân số, TS Dương Quốc Trọng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) cho biết, Tổng cục đang đề xuất lên Chính phủ đề án can thiệp giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh. Theo đó, những gia đình sinh con một bề là gái theo đúng chính sách gia đình có từ 1-2 con, sẽ được hỗ trợ bằng tiền mặt, đứa trẻ gái (con thứ 2) khi lớn sẽ được ưu tiên về chế độ bảo hiểm y tế, học phí. Ngoài ra, những người cao tuổi sinh con gái một bề cũng sẽ được hưởng chế độ an sinh xã hội ưu tiên hơn.

Tất nhiên đó mới chỉ là đề xuất của anh thiến sỹ kia thôi. Mà đéo hiểu anh này thiến sỹ nghĩ gì nữa, chắc anh ấy quên rằng Việt Nam đã ký công ước Quốc Tế về quyền trẻ em từ cách đây hơn 20 năm rồi nhỉ? Mà một trong những quyền cơ bản đầu tiên là phải được đối xử bình đẳng.


Bản chất của cách là này ai cũng hiểu là các anh kia muốn thông qua chính sách để điều chỉnh tỷ lệ nam nữ. Mk, ý tưởng thì hay đấy, nhưng cách làm thì ngu bỏ mẹ. Ngu chỗ nào? Ngu là ở chỗ đánh vào lòng tham của con người để khuyến khích người dân thay đổi hành vi, thái độ và quyết định của mình trước, trong và sau khi làm tềnh.

Thực tế là chả cần cái chính sách này, từ trước tới giờ chúng ta đã có nhiều chính sách để vừa hạn chế tăng dân số vừa hạn chế tình trạng mất cân bằng trong tỉ lệ trẻ trai/gái sinh hàng năm như: cán bộ sinh con thứ 3 sẽ bị kỉ luật, bác sĩ không được tiết lộ giới tính thai nhi v.v nhưng không hạn chế được tình trạng này. Các bạn biết vì sao không? Đơn giản là nó kìm hãm cái sướng của loài người, vì thế bất khả thi là đương nhiên.

Một thằng nhãi bên nhà Cóc Ghẻ lí luận: "đánh vào kinh tế hay lòng tham của bố/mẹ khi quyết định sinh con gái 1 bề là biện pháp ok (có thể là giảm thuế thu nhập cá nhân hay thuế gì đó chẳng hạn). Đây là oánh vào bố mẹ, nên không ảnh hưởng gì đến công ước cuốc tế, cũng tương tự như kỉ luật cán bộ sinh con thứ 3 nhưng bản thân đứa con thứ 3 đó vẫn được đối xử bình đẳng". Anh cho rằng nói như thế là ngu, rất ngu. Vì văn bản kiến nghị này ưu đãi trực tiếp cho bé gái thứ 2 như miễn giảm học phí hay phí khám chữa bệnh thì tất nhiên là vi phạm công ước. Vì bé này được hưởng ưu đãi so với những đứa bé khác. Kể cả nói theo cách của Cóc Ghẻ nó cũng chỉ là cái lý để hợp thức hoá cái văn bản chết tiệt kia thôi, còn đánh vào bố mẹ thì cũng tự hiểu là ảnh hưởng tốt/xấu đến bát cơm, hộp sữa của đứa trẻ rồi còn gì. Anh nói thế khí có sai?

Khi chính sách không hợp lòng dân tự bản thân nó sẽ bị hắt hủi và đào thải. Ham muốn có con trai của người phương đông không thể dùng vài ưu tiên vật chất để triệt tiêu hay cân bằng được. Thứ ham muốn này còn hơn cả tiền bạc và vật chất. Nhìn những ông nhà giàu nứt vách tuyền con gái co vòi trước mấy thằng quần thủng đít có con trai là biết. Với bọn trọc phú, tiền không là gì cả, bất chấp thực tế là một số thanh niên nghèo vì số tiền hỗ trợ triệt sản mà đi thắt ống dẫn tinh dù chưa vợ con gì.

Dân ta thực tế lắm, vẫn biết là không nên phân biệt nam nữ nhưng về mặt tâm linh thì sinh tuyền bím không ổn chút nào. Không có con giai lấy ai hương khói, thờ tự? Với anh, về già có thằng cu uống với mình ly rượu vẫn hay. Tất nhiên, anh cũng quan niệm nạo phá thai chọn giới tính là thất đức, nhưng ăn cái gì, uống cái gì, phịch lúc nào, vào nông hay sâu thế nào, khoái mức độ nào để sinh con trai hay gái là điều nên học.

À, mà với quan điểm đánh vào kinh tế có khi lại méo mồm chứ chả chơi. Một thằng chã cũng có thể sản xuất bím thứ hai và nhận tiền thưởng. Ngay sau đó nó về đẻ ngay đứa thứ 3 là con trai. Liệu rằng Bộ Lao có thể vác súng đến bắt nhà nó nôn tiền ra được hay không?

Thế đấy, kiến nghị như trym mà lại ghẻ lạnh trym.

2 nhận xét:

  1. Vãi tiến sĩ.Đưa ra cái chính sách Trọng nữ khinh nam thế kia thì cũng chịu rồi.Nước ta là một nước tôn trọng quyền bình đẳng giới mà ông lại đưa chính sách này ra thì thật là không hiểu

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:06 4/2/13

    Vcl thằng Thiến xĩ, em nhở?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog