Chia sẻ

Tre Làng

TRÌNH CĂN BẢN BÍ CHÁO XỨ TA

Khoai@

Sáng vào đọc báo mới thấy lo.

Lo vì cái trình của quân bí cháo nhà ta. Đưa tin mà đến cái cấp hàm của lực lượng vũ trang mà cũng không nắm được. Cùng một vụ việc liên quan đến công an (chủ đề nóng) mà mỗi báo đưa tin mỗi kiểu.

BáoTiền phong: Gây tai nạn, tự xưng là Thượng tá công an đe dọa. Hình dưới đây:


Báo Ngôi sao chám nét (Ngoisao.net): Tự xưng là thiếu ta công an gây tai nạn, dọa đánh người. Hình dưới:


Còn đây là PetroTimes:



Báo Giáo dục Việt Nam:


Ngoài tít giật gân thể hiện sự thiếu hiểu biết kiến thức cơ bản, thì cái tít của báo Ngôi sao là vô cùng tối nghĩa.

Đó là ảnh chụp trên trang nhất của trang Baomoi.com lúc 11 giờ 30.

Chán cho  cái trình quân bí cháo xứ ta.

8 nhận xét:

  1. Tin này có vẻ "hot" đây quá là giật gân luôn , nhưng xem mấy cái tiêu đề bài báo thì đúng là thổi phồng hết lên , đều là một vụ tai nan mà mỗi báo nói một kiểu tạo sức hút cho người đọc , riêng cái bài đăng trên báo ngoisao.net thì quá là luyên thuyên nghe chẳng hợp lý một chút nào cả . Ô tô đâm vào xe máy là sai rõ ràng rồi nhưng làm gì có chuyện đòi đánh người , cứ thổi phồng câu chuyện lên vậy nghe mà phát buồn nôn .

    Trả lờiXóa
  2. Xem tin này có vẻ giật gân phết , tác giả nắm bắt tình hình nhanh quá đó , theo dõi mà thấy hồi hoppj , không biết tình hình thật sự thế nào vì mỗi bài báo lại nói một kiểu khác nhau , cái thông tin này phải chờ đợi thôi chứ cứ làm bù lu bù loa lên như cái ngoisao.net thì chẳng khác nào xuyên tạc mọi chuyện lên , nói như ngoisao.net thì bố láo quá

    Trả lờiXóa
  3. Chán cho cái kiểu viết báo và giật tít báo chí ở xứ ta quá. Nhất là đối với những tờ báo mạng theo kiểu lá cải như thế này. Người đọc mà không chú ý đến nội dung mà chỉ lướt qua cái tít thì còn nguy hiểm gấp bội bởi vì vô hình chung họ đã hiểu thông tin thông qua mỗi cái tít của bài báo. Thiết nghĩ Nhà nước cần có sự quản lý chặt chẽ hơn nữa đối với hoạt động báo chí trước khi cho nó ra lò, kể cả báo mạng. Những vụ việc như thế này gây hiểu nhầm và bức xúc trong dư luận rất lớn nên cần phải nghiêm chỉnh xem xét.

    Trả lờiXóa
  4. Hải Nguyễn22:44 13/7/13

    Mỗi báo mỗi kiểu nhưng đặc trưng đều là giật tít câu view chứ nội dụng cũng chẳng có gì. Chuyện này như cơm bữa rồi. Thực ra đều là đưa tin nhưng mỗi người thêm bớt một tý là câu chuyện lại được hiểu theo nghĩa khác ngay. Chỉ mong các anh cải có chém cũng chém vừa vừa phai phải thồi chứ không thì chỉ chết mấy bác trong cuộc , oan chả biết kêu ai.

    Trả lờiXóa
  5. đang lo ngại cho mấy nhà báo Việt thật, cùng một sự việc mà mỗi báo đưa 1 cái tít khác nhau, nội dung chưa xác thực, phóng viên báo chí ở Việt Nam giờ thì có dư nhưng tìm được 1 người có tài năng, phẩm chất, bản lĩnh thật sự thì khó. để tình trạng báo như hiện nay đặc biệt báo mạng sự quản lý lỏng lẻo cùng với hoạt động thiếu chuyên nghiệp của các báo này. không bàn tán về cái tít của các báo là khác nhau để họ có số lượng độc giả nhưng 1 vụ việc chưa nắm rõ thông tin mà đã đăng tải là đáng trê trách.

    Trả lờiXóa
  6. người Việt có câu tam sao thất bản. giờ thấy mấy anh báo chí cũng học theo cái cách tam sao thất bản này. không thể chấp nhận được những thông tin kiểu như vậy là nhà báo cung cấp thông tin đến người dân thì phải xác thực phản ánh hiện thực khách quan. chứ cái kiểu mỗi báo đăng 1 cái tít tùy tiện thế này thì những thông tin họ cung cấp làm người dân hiểu sai về sự thật.
    tình trạng giật tít tùy tiện khá phổ biến, tình trạng này phổ biến với những báo chưa nhiều tên tuổi mục đích câu view. muốn được nhiều người quan tâm thì trước hết làm việc có tâm huyết, chính xác sẽ tạo dựng được tên tuổi. xin các nhà báo hãy ghi nhớ điều này.

    Trả lờiXóa
  7. Không cần phải chán đâu Bác Hồng Sơn ah. Chuyện báo chí thay đổi tí gia vi trên tiêu đề để cho nó khác và ấn tượng là chuyện thường ngày rồi. Đừng trách giới trẻ viết linh tinh trên fb. Các báo nên cân nhắc kỹ khi sử dụng từ và dùng câu cho sáng nghĩa.

    Trả lờiXóa
  8. làm báo phải có trách nhiệm với những thông tin mà mình đưa lên, phải biết đâu là đúng đâu là sai, mà không biết thì phải tìm hiểu, điều tra cho kĩ lưỡng. thật là đáng báo động cho kiểu viết báo của các anh bây giờ. tin tức thì nhiều mà không biết đâu là thực đâu là hư nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog