Chia sẻ

Tre Làng

Này thì ngoại cảm, này thì ông Nguyễn Lân Cường

LâmTrực@

Câu chuyện bất tận về các nhà ngoại cảm đi tìm mộ liệt sĩ làm dư luận rối tinh rối mù. Người bảo đúng, kẻ bảo sai, người nói lừa đảo. Chả biết đâu mà lần!

Tuần trước, PetroTimes đăng bài "2 bức ảnh lộ bí mật cuối cùng vụ Bích Hằng tìm mộ liệt sĩ Phùng Chí Kiên", trong đó có bức ảnh này, và nó được coi là chứng cứ không thể chối cãi về thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên.


Kể ra, bức ảnh trên cũng khá ấn tượng. Nó cho phép chúng ta liên tưởng tới cái đầu người đã mục nát vì chôn dưới đất quá lâu.

Ở phần thảo luận trong một cuộc gọi là Hội thảo khoa học, giáo sư Nguyễn Lân Cường - một người nghiên cứu xương người hơn 60 năm cho biết, dựa vào bức ảnh ông được cung cấp (bức ảnh được cho là chụp lại phần thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên khi khai quật ở trên) thì đúng là phần sọ người. Bức ảnh thể hiện rõ có răng ở hàm trên. Ông nói:
Dựa vào ảnh, ngoài đất màu vàng, tôi nhìn rất rõ phần sọ, phần gò má, hốc mắt, mũi nên tôi tin đó là hộp sọ người. Nhìn ảnh cũng cho thấy rõ hàm trên có răng nhưng không hiểu sao kết quả xét nghiệm lại là răng lợn. Hôm bốc phần mộ, chị Hằng không có mặt nên có thể răng lợn lẫn vào.
Giáo sư, tiến sĩ Phan Đăng Nhật cũng khẳng định, quá trình bốc cất diễn ra công khai, hàng trăm con mắt đều quan chiêm, thấy cả hộp sọ hóa thổ, hố mắt hóa thổ, cụm răng và xương hàm của liệt sĩ. Xong xuôi, niêm phong cũng tiến hành công khai. Không thể nào có răng lợn vào đấy. Và rằng:
Cần phải xem lại giá trị của bản đánh giá kết luận nhanh chóng thô bạo khi nói phần hài cốt gia đình đồng đội liệt Phùng Chí Kiên tìm được không phải là đầu của Phùng Chí Kiên. Tôi đã khóc rất nhiều và khẳng định là thủ cấp của Phùng Chí Kiên. Việc VTV phát phóng sự vừa qua liên quan đến việc này là sai trái.
Các giáo sư của chúng ta thật là kinh khủng!

Ông thì bảo có hàng trăm người nên không thể là xương lợn, ông thì khóc mà tin rằng đấy là xương người, đặc biệt ông Lân Cường, chuyên gia nghiên cứu 60 năm về xương người, chỉ nhìn thấy ảnh đào đất mà khẳng định được đấy là cái sọ thì phải nói là bố của ngoại cảm. 

Mời ông Nguyễn Lân Cường xem ảnh chụp bề mặt sao Hỏa, trên đấy có cái hình sọ người to lắm, có đủ cả mắt mũi mồm luôn.


Đây là thủ cấp của liệt sỹ nào?

và đây nữa:




Các hình trên liệu có phải của các liệt sĩ nào không?

Xin lỗi ông Cường và các nhà khoa học ngoại cảm, khoa học là phải dựa trên những chứng cứ xác thực, chứ không phải là cảm nhận đâu, các ông ạ.

Các ông làm thế thì vãi quá đấy!
-----------------------------------------
Ý tưởng bài viết chôm từ Tathy, và các hình ảnh được lấy trên mạng.

18 nhận xét:

  1. Lại là ngoại cảm, ngày càng phát hiện nhiều chuyện không minh bạch trong chuyện này thì phải. Hết lời phán của các nhà ngoại cảm rồi lại đến cảm nhận của các giáo sư, chuyện này có tính linh thiêng của nó, cũng chẳng thể hiểu được. Nhưng chỉ xin đừng có ai cố ý lợi dụng chuyện này để kiếm tiền chuộc lợi cho bản thân, điều đó quá thất đức và đáng bị lên án. Xương người, xương liệt sĩ mà lại xét nghiệm là xương lợn là thế nào?

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện gì cũng phải có căn cứ của nó, việc phát hiện ra các bộ phận xương, đầu...mà các nhà giáo sư, khoa học ngoại cảm xác định ngay là của người cũng là chưa hợp lý bởi tất cả đều có cách thức kiểm tra độ chính xác của nó. Việc cảm nhận phiến diện và dựa quá nhiều vào tình cảm như của một số người sẽ làm cho công việc tìm kiếm hài cốt, mộ phần...không được minh bạch. Cần nói thêm rằng mới có mấy vụ được phanh phui về các nhà ngoại cảm gian dối, giả mạo nên nếu có thêm nhiều vụ tương tự thì cũng chẳng có gì lạ.

    Trả lờiXóa
  3. nói thật chứ người đọc cũng như những người đang theo dõi về sự việc này đang hết sức hoang mang, không biết đâu là đúng đâu là sai nữa! bây giờ người dân muốn có những thông tin xác thực nhất, chính xác nhất từ những cơ quan chức năng có thẩm quyền và phải dựa vào những chứng cứ xác thực nhất, chứ không phải dựa vào cảm nhận của mấy nhà khoa học gì gì ấy và cũng không phải là dựa vào những nhà ngoại cảm! mong rằng sẽ sớm có những kết luận về vụ việc này!

    Trả lờiXóa
  4. Ngày nay sao lắm Hội thảo thế. Vội vã tổ chức hội thảo để là gì. Phong bì cho người dự là bao nhiêu? Nói tốt thì được nói còn không theo chiều hướng thì bị mời xuống là vì sao? Hỡi các nhà hay tổ chức HỘI THẢO kia? Các vị còn mang danh Nhà khoa học để loè thiên hạ nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Qua dụ ngoại cổm này lộ nhiều nhân tai đất Việt, bằng cấp sao vạch đầy mình.
    Đồng ý vơi Lâm Trực, một ông xem ảnh, một ông đứng nhìn mà khẳng định đó là sọ, chính xác của một người cụ thể thì cái bằng tiến sĩ vứt chó tha cho rồi!
    Trước đây, anh Kạo tin sái cổ mấy cái dụ đào mả ly kỳ hấp dẫn của TS Nguyễn Lân Cường. Nhưng từ khi biết ngài là khách của chủ nhang "đạo Bác Hồ" thì niềm tin rớt phân nửa, tiếp đến vụ này, coi như về mo.
    Nhà Nguyễn Lân nổi tiếng, 7 vị thì rõ 2 là nhà pha học:anh Cường khảo cổ siêu hình và anh Dũng mâm nào cũng có.
    Ngài Lân Cường

    Trả lờiXóa
  6. Rất đúng. Đã khoa học thì phải có chứng cứ khoa học.

    Trả lờiXóa
  7. Các cụ nhà ta có câu rất hay là nắm thầy nhiều ma không biết đây có thực sự là thủ cấp của liệt sĩ phùng chí kiên không nhưng chúng ta cũng nên có những bằng chứng rõ ràng hơn để đưa ra kết luận vì biết đâu đáy có thể là phẩn thủ cấp của người nào đó không phải là liệt sĩ phùng chí kiên và cần có một kết luận chính xác về những hài cốt liệt sĩ khác không chỉ là phần hài cốt của liệt sĩ phùng chí kiên để cho người thân của những liệt sĩ sớm biết

    Trả lờiXóa
  8. Xem đoạn của VTV tố cáo nhà ngoại cảm "Cậu Thủy" chúng tôi là người lính đã từng chiến đấu trên chiến trường Quảng Trị và anh linh đồng đội chúng tôi đã ngã xuống trên mảnh đất này thấy bị xúc phạm. Đề nghị phải nghiêm trị những kẻ lừa đảo này ! Qua đây cũng thấy buồn cho Ngân hàng Chính sách Xã Hội Việt Nam.Nói đến cái tên Ngân hàng này nó mang đầy chất nhân văn, bản chất tốt đẹp thế mà họ lại liên quan trong sự vụ này theo chiều hướng như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Mong cơ quan điều tra sớm đưa ra ánh sáng tất cả các nhà ngoại cảm vô đạo, để anh linh các liệt sỹ được an nghỉ, để các gia đình liệt sỹ bớt đau lòng... Thành thật cảm ơn các Đ/c lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã dũng cảm vạch trần bộ mặt của kẻ lừa đảo, nếu không thì không biết bao nhiêu gia đình liệt sỹ lại bị lừa đảo nữa. Xin cảm ơn các đồng chí.

    Trả lờiXóa
  10. các anh đã hy sinh cả cuộc đời của mình để dành lại độc lập tự do cho Tổ quốc, nhưng những người vô tâm lại lợi dụng sự tin tưởng của mọi người để làm những điều thất đức. Đề nghị pháp luật trừng trị nghiêm minh những kẻ bất lương này. Nếu nhà ngoại cảm nào giỏi thì chỉ ngay vị trí chị Huyền ở dưới sông Hồng đi để được mọi người kính phục.

    Trả lờiXóa
  11. Thật quá đau buồn và xót xa khi xương máu của ông cha ta đã đổ xuống để dành lại độc lập hòa bình cho đất nước lại bị thay thế vào đó là xương của độc vật. Mong các bộ, ban ngành vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Thế hệ chúng tôi đời đời nhớ ơn các anh đã hy sinh xương máu vì đất nước, vì độc lập dân tộc. Và cũng không thể chấp nhận được những kẻ sống trên sự hy sinh của các anh.

    Trả lờiXóa
  12. Kiếm lợi trên nỗi đau và sự an ủi của người khác thật đáng trách, và không thể tha thứ. Đề nghị các cơ quan chức năng phải xem xét và xử lý thật nghiêm đối với những trường hợp như trên. tôi là người Quảng Trị. vào khoảng trước năm 1985, khi xây dựng và qui tập mộ Liệt sỹ vào nghĩa trang đường 9, đã xử lý 1 vụ chôn hài cốt giả, nay lại lặp lại, đau lòng quá.

    Trả lờiXóa
  13. Bởi vậy, việc người nhà xác minh là đúng kỷ vật này, đúng vết xước này... nhiều khi không chính xác (đã có nhiều phim khoa học nghiên cứu về bộ não con người luôn nghĩ theo cách mình tin chứ không thực sự tỉnh táo phân biệt đúng sai thực sự). Những nhà ngoại cảm rởm thường lợi dụng điều này để khai thác và mê hoặc người thân gia đình.

    Trả lờiXóa
  14. Thật không thể chấp nhận được. Những việc làm tán tận lương tâm, phỉ báng và xúc phạm lên chính xương máu của những con người đã ngã xuống vì một đất nước Việt Nam độc lập ngày nay. Sao lúc bốc lên không đi giám định rồi hãy đem về nghĩa trang liệt sĩ. Liệt sĩ là người có công, phải biết tôn trọng chứ, đâu thể tùy tiện được. Nghe mà đau lòng quá

    Trả lờiXóa
  15. Chiến tranh đã qua nhưng để lại cho đất nước nói chung và gia đình thân nhân liệt sỹ nói riêng quá nhiều đau thương. Nhưng nhiều người lại kinh doanh cả hài cốt của Liệt sỹ. Thật mất đạo đức nên trừng trị thích đáng. Phải xử với mức hình phạt cao nhất vì con người này không thể hoàn lương được sau khi đã đi tù. Sự việc này phải cảm ơn phóng viên VTV đã làm phóng sự điều tra trong 2 năm âm thần và lặng lẽ .

    Trả lờiXóa
  16. Thật là đau lòng khi có những người lợi dụng cả người đã khuất đặc biệt đã ngã xuống để có cuộc sống hôm nay.... Cần phải có 1 bản án thật nghiêm khắc với những kẻ như vậy...Suy đồi đạo đức, lạm dụng sự nhẹ dạ của nhưng con người đang đau đáu tìm phần còn lại của người thân họ tại chiến trường. Nên làm rõ hành vi lừa đảo của những người như thế này. Rất nhiều gia đình bị mất nhiều tiền bạc, công sức...vì tin nghe theo họ.

    Trả lờiXóa
  17. Vì vậy chỉ cần một thông tin chuẩn xác về gia đình nạn nhân thôi là cả gia đình nạn nhân phải bái phục "thầy". Vì vậy mong các cơ quan chức năng nhất là cơ quan công an vào cuộc để tránh thêm mất mát cho các nạn nhân. Theo tôi nên truy thu số tiền mà hắn đã lấy của Chương trình chính sách từ Ngân hàng và số tiền lừa của người thân liệt sỹ... theo tôi số này chắc không ít.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh06:46 12/11/13

    khi đổ bể đấu đá lẫn nhau chẳng có gì là sự that

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog