Chia sẻ

Tre Làng

GIÀN KHOAN HY-981 CỦA TÀU KHỰA: MỞ MẮT RA VÀ THẤY RÕ

Khoai@

Đang ốm, và rất mệt, nhưng nằm mà không yên bởi ngoài kia, lũ giặc đang rình rập và khiêu khích kiếm cớ sử dụng vũ lực tấn công đe dọa. Bên nhà lão Mõ có bài "Cám ơn cái giàn khoan HD-981", tò mò đọc thử thấy có lý. Hóa ra, cái giàn khoan đó cũng có giá trị làm chúng ta kiểm định lại lòng yêu nước của người Việt, đồng thời giúp chúng ta mở to mắt ra để thấy rõ bản chất của Tàu Khựa là như thế nào.

Khoai@ bê về đây, đục đẽo tí ti cho anh em đọc:

Vậy là đã 2 tuần cái giàn khoan chết tiệt kia quẳng mỏ neo của nó vào lòng dân Việt. Đau một tí nhưng nó đã làm cho người Việt cùng với những người có lương tâm trên thế giới ngộ ra nhiều chân lý mà lâu nay nó vẫn mờ mờ ảo ảo, thực thực, hư hư về Trung Quốc.

Những ngày này, cả thế giới và toàn dân Việt mới có bằng chứng để tin rằng Trung Quốc chỉ là một quốc gia lọc lừa hành động như kẻ lỗ mãng, mãi mãi không xứng đáng là một nước lớn có trách nhiệm. Họ đã gây hấn và gây chiến tranh đổ máu với hầu hết các dân tộc có chung biên giới với họ. Họ là kẻ cậy lớn, cậy mạnh hiếp đáp, cướp giật của kẻ nhỏ, kẻ yếu. Một quốc gia muôn đời vẫn thế - không thể tin cậy được và không thể ủy thác trong quan hệ quốc tế.
Thực ra, dã tâm bành trướng của Trung Quốc núp sau những mỹ từ đẹp đẽ như: "4 tốt", hay "16 chữ vàng" không lòe bịp được các nhà lãnh đạo Việt Nam và hầu hết người dân Việt Nam, nhưng vì lý do duy nhất là nhằm bảo vệ lợi ích dân tộc nên đã không nói ra cửa miệng. Chỉ có một số ít, rất ít người vì lạc hậu mà tin vào điều đó.


Sự kiện Trung Quốc đột nhiên tráo trở quay giáo chọc sườn Việt Nam bằng hành động hạ đặt giàn khoan vào tận vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam đã mở mắt thêm cho một số người còn mù mờ về chính trị trong chính giới Việt Nam về câu cửa miệng “bốn tốt”, “mười sáu chữ vàng”. 

Là một quốc gia có lịch sử hàng nghìn năm luôn bị láng giềng phương Bắc gây sự, chà đạp, hiếp đáp tôi không tin chính giới Việt mất cảnh giác với Trung Quốc. Chẳng qua sự ve vãn trong những năm tháng vừa rồi cũng cốt chỉ để tranh thủ sự bình yên mà làm ăn, bởi người Việt vốn yêu hòa bình và luôn thấu hiểu cái giá của chiến tranh, đặc biệt hiểu quá rõ anh bạn khổng lồ phương Bắc tham lam, tàn độc như thế nào. Chỉ có điều ý đồ đó lại được thể hiện quá mức trong các tuyên bố giữa hai chính đảng, hai nước khiến bạn bè quốc tế thiếu tự tin khi trải lòng thực sự với Việt Nam. Chẳng nói gì, những nước lớn như Nga, Mỹ mà những nước nhỏ trong Cộng đồng ASEAN, vốn đã có khác biệt về ý thức hệ cũng ngại ngần không dám bày tỏ. Sẽ rất thiệt thòi khi một người bạn nào đó ngại ngần mà không dám góp ý khuyên bảo thẳng thắn cho chúng ta. Thiết nghĩ, sự vụ cái giàn khoan bẩn thỉu kia cũng có tác dụng nhất định cho người Việt khi thích dùng những mỹ từ đẹp đẽ cao cả để mô tả mối quan hệ không phải như thế.

Những ngày này, cùng với những sự kiện gần đây ở Ukraina người ta mới nhận diện rõ hơn chủ nghĩa đế quốc. Các nước lớn mặc sức nhảy múa và không cần che dấu tâm địa đục nước béo cò của mình trước những biến cố của nước nhỏ. Nước Nga, xứ sở của cách mạng vô sản đã bắt tay với chủ nghĩa bành trướng Đại Hán để nuốt trôi Crimea và lờ tịt chuyện Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam. Nước Mỹ, trong thế níu kéo thế giới một cực đã ra vài tuyên bố “quan ngại” và nhắc đi nhắc lại câu cửa miệng “không đứng về bên nào trong tranh chấp”, nhưng đây đâu có là tranh chấp mà là xâm lược. Trong những toan tính của mình chắc hẳn thị trường Trung Quốc vẫn hơn Việt Nam. Họ chỉ cần lên tiếng vừa đủ để giữ thể diện và cùng lắm là ngăn Trung Quốc tràn xuống Trường Sa, chặn lối lưu thông trên biển quốc tế mà thôi.

Những ngày này mới phát lộ lòng yêu nước và sự sẵn sàng hy sinh vì nước của người Việt Nam. Chẳng cần phải đợi ai đứng ra tổ chức, hàng trăm ngàn người đã xuống đường tỏ rõ thái độ căm thù giặc cướp nước, ủng hộ chính phủ, lên án Trung Quốc và chắc chắn sẽ chưa dừng lại. Lửa thử vàng là ở đó, dẫu ngày thường còn vài khúc mắc, bất đồng nhưng khi giặc đến thì cả nước một lòng. Còn nhớ, hình ảnh hàng triệu người đưa tang tướng Giáp để tỏ lòng tôn kính một người vì dân. Trong cuộc sinh tử này, tiếng nói, hành động vì dân, vì nước sẽ xứng đáng nhận được hành động vì nghĩa quên mình của nhân dân.

Những ngày này mới thấy rõ và tin tưởng hơn vào nhận thức của người Việt về chủ quyền quốc gia, về Biển Đông, về Hoàng Sa – Trường Sa, về đối tượng đấu tranh và những người cần liên minh, tranh thủ, về sức mạnh của dư luận quốc tế, về bạn – thù, về chính trị và kinh tế… vân vân và vân vân. Nó là một cuộc học tập và sát hạch tự nhiên, khách quan nhất về dân trí.

Cuối cùng, những ngày này mới lộ rõ chân tướng những kẻ lợi dụng lòng yêu nước. Những kẻ cơ hội chính trị mưu toan chia rẽ, làm suy yếu sức mạnh đoàn kết dân tộc. Họ lạc lõng trong rừng cờ tổ quốc với khẩu hiệu lên án kẻ xâm lược bởi những khẩu hiệu đòi trả tự do cho những kẻ vi phạm luật pháp, bôi nhọ tổ quốc. Họ trơ trẽn khuân vác những đồ cướp được trong lúc hỗn loạn về làm của riêng. Và bên ngoài biên giới quốc gia, trong lúc những người Việt với cờ đỏ tổ quốc xuống đường phản đối Trung Quốc ngang ngược, gây hấn thì đám cờ vàng ba sọc im thin thít. Bấy lâu nay, họ chỉ là những kẻ đứng sau bức tường để kêu gào hòa giải dân tộc mà thôi.


Như vậy, sự vụ giàn khoan HY-981 đã làm cho chúng ta mở mắt ra và thấy rõ.

2 nhận xét:

  1. Tác giả nói đúng: Trung Quốc chỉ là một quốc gia lọc lừa hành động như kẻ lỗ mãng, mãi mãi không xứng đáng là một nước lớn có trách nhiệm. Việc làm của Trung Quốc khác nào những tên du côn, không giống như những tên cướp, cướp trắng trợn. Nhưng dân tộc Việt Nam tuy bé nhỏ nhưng sức mạnh không hề nhỏ, đó là sức mạnh của lòng yêu nước. Hôm nay đây chúng ta lại có dịp kiểm nghiệm lại lòng yêu nước của toàn dân tộc

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh05:55 17/5/14

    Tôi nghĩ nên bỏ dùng chữ "khựa" đi. Chữ đó gợi tức tối căm thù không cần thiết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog