Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ANH ĐÀO ĐA VÍT BỊ LÔI KHỎI MÁY BAY - CHÚNG MÀY LÀ CỤC CỨT

Ong Bắp Cày

Vụ anh Đào nào đó bị lôi khỏi máy bay của hãng United Airlines làm các anh chị phát cuồng. Các anh chị chửi: Ơ, dcm, Mỹ là thiên đường tự do và nhân quyền mà hành xử như cccc nhẻ?

Thật may là nó đéo xảy ra ở Việt Nam, nếu không anh hàng không chỉ có nước treo cổ tự tử.

Vì lý do nào đó, có 4 hành khách, trong đó có anh Đào trên chuyến bay buộc phải offload ngoài ý muốn vì sự đúng giờ và an toàn cho đa số hành khách còn lại. Điều này là hợp lệ trong quy định của các hãng hàng không và dĩ nhiên, khi anh Đào mua vé, anh đã chấp nhận khả năng này dù rất hiếm khi xảy ra.

Khi quá tải, hàng không buộc 1 số hành khách nhất định tạm dừng chuyến đi. Một phần mềm tự động sẽ rà soát và lựa chọn ngẫu nhiên những người xếp hàng sau và giá rẻ nhất và quyết định ai sẽ là người kém may mắn. Công việc còn lại của người có trách nhiệm sẽ là thông báo kèm lời xin lỗi vì sự cố, tất nhiên có kèm theo cả việc bồi thường thỏa đáng.

Đã có 3 hành khách vui vẻ chấp nhận, riêng anh Đào thì không. Anh bám chắc vào ghế trong khi tay kia nghe điện thoại. Thuyết phục không được, yêu cầu không xong, buộc hãng phải nhờ đến cảnh sát. 

Khi cảnh sát xuất hiện, người khôn ngoan sẽ biết rằng, cần phải tuân thủ luật pháp, trước mắt là chấp hành mệnh lệnh, và nếu anh không nghe, thì việc sử dụng vũ lực là cần thiết để loại bỏ mối đe dọa an toàn bay. Trường hợp của anh Đào là như vậy.

Có lẽ anh là người gốc Việt, anh cũng quên rằng mình đang ở Mỹ, thói quen bật lại cảnh sát mà không bị trừng trị đã làm anh bị tẩn sml. Theo dõi đoạn video trên mạng, ta thấy, cảnh sát đã nhẹ nhàng mời anh xuống, song anh không chấp nhận. Anh nói: tao không đi, 8h sáng mai tao có việc. Cảnh sát đã cảnh báo: chúng tôi sẽ phải lôi anh ra đó !! 

Đoạn video cũng cho thấy, dù bị lôi ra ngoài, song anh lại thừa cơ chạy vào khu vực cấm. Đối với người hiểu biết, đó là hành vi đe dọa an toàn bay.

Kết quả anh bị kéo như kéo lợn. Với câu nói với: "Chúng mày như cục cứt", tôi tin, anh sẽ lại bị mời đứng trước vành móng ngựa. 

Mời xem clip: https://youtu.be/mC8L3rgcrmQ



Rõ ràng, chuyện của anh Đào trên chuyến bay là không hay và kẻ chịu thiệt lớn hơn là hãng hàng không United Airlines. Hình ảnh cảnh sát Mỹ với nhân quyền chót vót đã nhúng bùn.

Tôi thấy một số bạn vội vã gào lên, đòi xa thải phi hành đoàn, tẩy chay hãng và thậm chí có bạn còn lôi cả chuyện phân biệt chủng tộc vào nhằm tăng sức mạnh. Như thế là hồ đồ, bởi quyết định cho anh Đào trễ chuyến là phần mềm tự động sàng lọc khách hàng chứ không phải chính phủ Mỹ hay hãng hàng không. Với tôi, chuyện đúng sai còn ở phía trước. hãy kiên nhẫn chờ đợi sự phán xét của công lý thông qua Tòa án.

Về anh Đào, nghe nói anh cay cú lắm, thuê hẳn 2 luật sư để kiện United Airlines. 

Cơ mà, nghe nói, ở Mỹ người có tiền án tiền sự như anh thường không nhận được sự cảm thông của tòa án. Năm 2003 anh bị bắt giam vì cấp thuốc cấm cho bệnh nhân và cũng năm đó anh dính vụ bê bối quan hệ tình dục với nhân viên trong phòng khám (Anh bị anh bị cáo buộc kê 98 đơn sai để khách mua được thuốc gây nghiện, đổi đơn thuốc lấy tình dục, và 7 khoản liên quan đến ma túy). Năm 2005 anh bị một bản án 5 năm (cho hưởng án treo). Với lý lịch đen nhẻm như anh, tôi tin anh khó thắng kiện với hệ thống luật pháp như hiện nay.

Nếu anh tin mình thắng kiện bởi luật rừng thì hãy về Việt Nam thuê luật sư kiểu Trần Vũ Hải, Lê Văn Luân, Trần Thu Nam...bởi họ cái gì cũng giỏi, trừ luật.

***

P/s: Nói thêm, cảnh sát Mỹ hành xử với anh Đào như vậy tôi khinh và chê lắm.

40 nhận xét:

  1. nghe nói ông này còn là cựu (hoặc con/cháu cựu) sqqlvnch hay sao ấy, cứ tưởng cờ 3 que là bố tướng

    Trả lờiXóa
  2. Nếu anh tin mình thắng kiện bởi luật rừng thì hãy về Việt Nam thuê luật sư kiểu Trần Vũ Hải, Lê Văn Luân, Trần Thu Nam...bởi họ cái gì cũng giỏi, trừ luật.
    Nhận xét bởi Đất mẹ anh hùng - Các gương mặt rận chủ

    Trả lờiXóa
  3. Đây thực sự là vấn đề đáng nói, chẳng hiểu sao luôn miệng nói vấn đề nhân quyền ở nước Mỹ nhưng rất nhiều sự kiện thực tế đã xảy ra, thật đáng buồn là ở Việt Nam luôn tôn trọng quyền dân chủ thì những thành. phần khác lại luôn lợi dụng điều này để thực hiện các mưu đồ bất chính về chính trị

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là một gã cặn bã, nếu là một công dân chân chính ở Việt Nam thì chắc chắn mọi người sẽ không hành xử như cái tên đào này. Bản chất của lũ rận là thế mà, chúng hay ăn vạ ở nước ta quen rồi nên định sang mĩ ăn vạ đây mà, nhưng xin thưa rằng ở mĩ không rộng lượng và khoan hồng như nhà nước ta đâu, vì thế hắn ta cứ từ từ mà nhận hậu quả do những hành vi của mình đi.

    Trả lờiXóa
  5. Năm 2003 anh bị bắt giam vì cấp thuốc cấm cho bệnh nhân và cũng năm đó anh dính vụ bê bối quan hệ tình dục với nhân viên trong phòng khám (Anh bị anh bị cáo buộc kê 98 đơn sai để khách mua được thuốc gây nghiện, đổi đơn thuốc lấy tình dục, và 7 khoản liên quan đến ma túy). Năm 2005 anh bị một bản án 5 năm (cho hưởng án treo).
    Với cái lý lịch này thì chẳng nhận được sự đồng cảm của dân Mỹ đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều nhà dâm chủ, đa số thành viên của Việt tân, đa số bọn chống phá nhà nước đều coi nước Mỹ là thiên đường về mọi mặt. Những kẻ cầm đầu đã vẽ ra cho chúng một cái bánh với bao vị ngon,ngọt. Và tất nhiên, chúng ao ước, thèm khát và luôn đặt Mỹ ở hàng đầu. Cho nên cũng dễ hiểu tại sao chúng sinh ngoại đến vậy. Nhưng sau vụ việc về hành khách bị lôi khỏi máy bay liệu chúng có tỉnh được không?

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. có 4 hành khách, trong đó có anh Đào trên chuyến bay buộc phải offload ngoài ý muốn vì sự đúng giờ và an toàn cho đa số hành khách còn lại. Điều này là hợp lệ trong quy định của các hãng hàng không và dĩ nhiên, khi anh Đào mua vé, anh đã chấp nhận khả năng này dù rất hiếm khi xảy ra. Khi quá tải, hàng không buộc 1 số hành khách nhất định tạm dừng chuyến đi. Một phần mềm tự động sẽ rà soát và lựa chọn ngẫu nhiên những người xếp hàng sau và giá rẻ nhất và quyết định ai sẽ là người kém may mắn. Công việc còn lại của người có trách nhiệm sẽ là thông báo kèm lời xin lỗi vì sự cố, tất nhiên có kèm theo cả việc bồi thường thỏa đáng. Đã có 3 hành khách vui vẻ chấp nhận, riêng anh Đào thì không. Anh bám chắc vào ghế trong khi tay kia nghe điện thoại. Thuyết phục không được, yêu cầu không xong, buộc hãng phải nhờ đến cảnh sát.
    Chắc tên này nghĩ hàng không mỹ cũng giống việt nam hay sao?

    Trả lờiXóa
  9. Hóa ra anh bác sĩ này cũng đã ghi được kha khá "thành tích" trên đất Mỹ rồi ạ. Thôi nào anh hành xử văn minh thế. Xin lỗi chứ ai bênh vực được anh này chứ mình là mình hơi xấu hổ khi nghe nói anh ý cũng có dòng máu việt. thôi hay cứ dùng tên tây thôi anh ơi

    Trả lờiXóa
  10. Các báo nên up cả video này lên mọi người mới nhìn sự việc khách quan được. Ai cũng biết chính quyền bên Mỹ không nhân từ như Việt Nam, ăn kẹo sắt là điều bình thường. Mà ông bác sĩ còn cá tính thế này thì hậu quả thế cũng dễ hiểu thôi. Nói chung cả 2 bên đều sai

    Trả lờiXóa
  11. với thành tích "đáng nể" của ông này thì việc bị đối xử như vậy trên đất mỹ là điều đương nhiên. Một kẻ mà luôn coi thường pháp luật, sống vi phạm pháp luật thì nước mỹ họ coi là cặn bã, là rác, cho nên họ chẳng thèm quan tâm đâu mà. và tất nhiên, khi sự việc xảy ra thì đám dân chủ bên đó cũng chẳng thèm lên tiếng đâu mà

    Trả lờiXóa
  12. Xin lỗi cơ mà xin phép gọi anh là David chứ thêm đệm Dao của Việt Nam tôi thấy ngại thay lắm. Nhìn khách quan thì cả 2 bên đều có lỗi. Hãng bay nào cũng có những quy tắc của người ta, mình đã đặt vé đi hãng đó thì phải chấp nhận theo nguyên tắc của họ. Anh David mà cứ ngoãn ngoãn chấp hành thì ai sờ vào anh làm gì. Còn mấy anh tiếp viên chắc cũng hơi ngứa người với thái độ của anh David nên có vung tay hơi mạnh chút thôi

    Trả lờiXóa
  13. Sao sau vụ này không thấy mấy thằng dâm chủ, việt tân, phản động nó ý kiến gì nhỉ? lúc nào cũng ca ngợi về thiên đường, giờ thì thấy thiên đường chưa? tôi tin chắc, nếu đây là việt nam, chắc chúng gào lên như cha chết thôi, nhưng có điều đây lại là nước mỹ.

    Trả lờiXóa
  14. Sao không thây Ca Ly Phot bîu tênh phån dôi cånh sát Mēo " hèn zí zåc ac zí zân " nhė he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rồi đấy tue vu ạ ! Đừng có mà giở giọng khích bác ra đây. Chịu khó tìm hiểu trên mạng đi

      Xóa
  15. Nói thật các hành động của phía cảnh sát Mỹ và nhân viên hãng hàng không United Airlines dù có là đúng luật nhưng tôi vẫn chê là thiếu sự không ngoan. Bởi lẽ các anh chị không hiểu một điều cơ bản rằng dù có thực thi đúng luật đi chăng nữa nhưng hành động dùng vũ lực lôi hành khách ra khỏi máy bay vẫn sẽ để lại ấn tượng rất xấu trong mắt dư luận và sẽ là cơ hội tốt cho những kẻ thối mồm chúng rêu rao lên cái gọi là nhân quyền để bịt mắt những người không hiểu rõ vấn đề

    Trả lờiXóa
  16. Khi quá tải, hàng không buộc 1 số hành khách nhất định tạm dừng chuyến đi. Một phần mềm tự động sẽ rà soát và lựa chọn ngẫu nhiên những người xếp hàng sau và giá rẻ nhất và quyết định ai sẽ là người kém may mắn. Công việc còn lại của người có trách nhiệm sẽ là thông báo kèm lời xin lỗi vì sự cố, tất nhiên có kèm theo cả việc bồi thường thỏa đáng. Trên cùng chuyến bay đó có 4 người kém may máy khi phải tạm hoãn chuyến bay, trong đó có anh Đào. Vậy có thể khẳng định đây là một chuyện hoàn toàn bình thường theo đúng quy định của hãng hàng không. Ba hành khách đã vui vẻ chấp nhận rời khỏi máy bay, chỉ duy nhất có mình anh Đào ra sức chống đối thì kết cục anh nhận phải là điều đương nhiên thôi, chẳng có gì đáng bàn cãi cả

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyetnhietdoi10:18 14/4/17

    Trong một vài chuyến bay sẽ xảy ra trường hợp offload ngoài ý muốn với một số hành khách vì sự đúng giờ và an toàn cho đa số hành khách còn lại. Và khi mua vé thì chắc chắn người mua đã chấp nhận rủi ro này, dù nó hiếm khi xảy ra. Trường hợp của anh Đào là như vậy nhưng thay vì chấp hành quy định, tuân thủ luật thì anh lại có hành vi chống đối và những lời lẽ thô tục, gây ảnh hưởng tới an ninh, an toàn bạy. Và việc anh bị lôi ra khỏi máy bay sau những hành động của mình là một điều tất yếu sẽ xảy ra, dù muốn hay không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời lẽ thô tục chỗ nào vậy bạn???

      Xóa
  18. Hungyen363610:22 14/4/17

    Khi mà anh Đào rơi vào trường hợp khách hàng không may bị phần mềm lựa chọn phải offload chuyến bay thì anh lại có những hành vi chống đối. Anh bám chắc vào ghế trong khi tay kia nghe điện thoại.Thuyết phục không được, yêu cầu không xong, buộc hãng phải nhờ đến cảnh sát. Khi cảnh sát xuất hiện, người khôn ngoan sẽ biết rằng, cần phải tuân thủ luật pháp, trước mắt là chấp hành mệnh lệnh, và nếu anh không nghe, thì việc sử dụng vũ lực là cần thiết để loại bỏ mối đe dọa an toàn bay. Trường hợp của anh Đào là như vậy.

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023410:24 14/4/17

    Anh Đào là người gốc Việt, anh cũng quên rằng mình đang ở Mỹ, thói quen bật lại cảnh sát mà không bị trừng trị đã làm anh bị tẩn sml. Theo dõi đoạn video trên mạng, ta thấy, cảnh sát đã nhẹ nhàng mời anh xuống, song anh không chấp nhận. Anh nói: tao không đi, 8h sáng mai tao có việc. Cảnh sát đã cảnh báo: chúng tôi sẽ phải lôi anh ra đó !! Đoạn video cũng cho thấy, dù bị lôi ra ngoài, song anh lại thừa cơ chạy vào khu vực cấm. Đối với người hiểu biết, đó là hành vi đe dọa an toàn bay. Kết quả anh bị kéo như kéo lợn. Với câu nói với: "Chúng mày như cục cứt", tôi tin, anh sẽ lại bị mời đứng trước vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
  20. Người Mỹ gốc Việt họ nghiện TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN hơn nghiện ma túy, hàng không Mỹ và an ninh Mỹ không hiểu nên mới sảy ra sự cố này. Nghe nói hãng hàng không bị thua thiệt hàng tỷ đô la, mấy ông an ninh cũng bị vạ lây theo. Sự vụ này chắc còn lùm sùm nhiều đây, đọc và nghe mấy ông bà bên Mỹ thấy vui như chợ tết. Chờ xem tiếp!

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh16:48 14/4/17

    Đù má giải thích phản khoa học, tại sao mua vé giá rẻ thì cứ nhận tiền rồi lùa tất cả ra sát máy bay rồi tuyên bố máy bay quá tải rồi đuổi người ta về đi chuyến khác à?
    Bậy bạ, khi qua cửa kiểm tra an ninh thì nghiễm nhiên là được lên máy bay, nếu như giải thích của bài này thì số người qua cửa kiểm tra an ninh bao nhiêu cũng được à?
    Còn việc kéo người thì đó là người thực thi công vụ có chuẩn hay không là yếu tố cá nhân.
    Ở VN thì vấn nạn tràn lan lại là do công chức chính quyền tạo lên nhất thế giới thì sao?

    Trả lờiXóa
  22. kết câu nói của tác giả là a Đào lại lầm tưởng dễ bật lại cảnh sát như bên VN mà đéo biết mình đang ở Mỹ, và ở Mỹ thì đéo có cái chuyện mà cảnh sát nói đòi bật lại đâu.mệnh lệnh dù đúng hay sai thì cũng phải ngoan mà chấp hành đã, chống đối lại chúng nó thì chỉ có vỡ mặt thôi.mà sau vụ này đéo thấy mấy tên nhân quyền ,zân chủ cuội lên tiếng bênh vực cho a Đào nhể,thấy am như hến hết vậy

    Trả lờiXóa
  23. NƯỚC MỸ MỘT NƯỚC DÂN CHỦ ĐÚNG NGHĨA

    Theo CBS, chiều 11/4, nhóm người gồm các tổ chức đại diện cho người Mỹ gốc Á và người nhập cư ở Chicago đã mang theo nhiều biểu ngữ, tập trung ở nhà ga số một của sân bay quốc tế O’Hare.

    Họ kêu gọi tẩy chay United Airlines, đề nghị các hãng hàng không và lực lượng an ninh cải thiện cách đối xử với các nhóm người thiểu số, cũng như đòi công bằng cho bác sĩ gốc Việt David Dao.

    Họ cho biết rất tức giận, bàng hoàng và phẫn nộ trước cách ông Dao bị lôi ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho nhân viên của hãng hôm 9/4.

    Một số người yêu cầu CEO của United Airlines từ chức.

    Dân biểu bang Illinois, bà Jan Schakowsky, người cũng có mặt tại sân bay, cho hay bà muốn quốc hội tổ chức điều trần và luật pháp cấm các hãng hàng không loại hành khách khi họ đã lên máy bay.

    “Sự ngược đãi bạo lực đối với một người Mỹ gốc Á trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không thể chấp nhận”, bà nói. “Chúng tôi sẽ không dung thứ cho điều đó”.

    Bà Tuyet Le, giám đốc điều hành AAAJC, tổ chức thúc đẩy công bằng cho người Mỹ gốc Á, nói rằng vụ việc liên quan tới ông Dao là ví dụ về cách ngược đãi có hệ thống của cảnh sát với các cộng đồng thiểu số tại Chicago và khắp cả nước. Bà kêu gọi một cuộc điều tra rộng hơn về cách xử lý của United Airlines và hành động của các nhân viên an ninh.

    “Chúng tôi ở đây để yêu cầu trách nhiệm và sự minh bạch từ United Airlines và cảnh sát hàng không Chicago”, bà nói. “Việc đối xử với ông ấy là hoàn toàn không chấp nhận được và chúng tôi muốn bày tỏ sự cảm thông với ông ấy cũng như gia đình”.

    CEO của United Airlines hôm qua đã ra thông cáo xin lỗi, nhận trách nhiệm và hứa sẽ xem xét lại quy trình bay của hãng.

    Bộ Giao thông Mỹ đang điều tra vụ việc. Một trong số những nhân viên an ninh lôi ông Dao khỏi máy bay đã bị đình chỉ công tác.

    Anh Ngọc – Theo Vnexpress

    Trả lờiXóa
  24. Nói chuyện về nước Mỹ cho mấy bạn ở Việt Nam nghe.

    1- Đừng ra vẻ "hả hê" khi thấy cảnh sát Mỹ và hãng máy bay Mỹ đối xử bất công với công dân/hành khách. Đừng nói kiểu "đó, nước Mỹ đó,khen cho cố vào, mà nó cũng tệ như ai". Đúng rồi, nước Mỹ không phải là thiên đường, và không có thứ gì trên đời này là tuyệt đối hoàn hảo cả. Ở đâu cũng có kỳ thị, ở đâu cũng có bất công cả. Cái khác nhau là cách xã hội phản ứng lại những chuyện bất công đó như thế nào và hệ quả của những người liên quan như thế nào sau vụ việc. Người cảnh sát Mỹ trực tiếp lôi vị hành khách kia đã ngay lập tức bị cho nghỉ việc tạm thời. Hãng hàng không United Airlines đã bị truyền thông lên án 1 cách thảm hại, và tỷ số chứng khoán của nó tụt dốc nhanh chóng như tên lửa. Thử nghĩ, ở Vietnam khi công dân bị công an bắt, đánh đập, và thậm chí bị giết, thì truyền thông VN có lên án không ? Có tờ báo nào nói tới những chuyện công an việt nam hành xử với công dân như thế nào không ? Và người công an đó sẽ bị xử gì ? Hay chỉ cần "chạy tiền" hoặc "quen biết" là xong? Và nếu ai đó lên án công an Vietnam thế này thế kia thì bị cho là "phản động" ngay và được khuyên là "nên im lặng cho yên thân". Trong khi thằng cảnh sát Mỹ này đố mà nó "chạy tiền" để "bịt miệng" truyền thông và dân chúng được. Hãng hàng không này sẽ bị kiện, và có khả năng sẽ phải đền bù bồi thường cho vị hành khách kia. Thử nghĩ nếu chuyện này xảy ra ở Vietnam, việc kiện và việc xử kiện hoàn toàn dựa vào ai có quyền lực hơn, ai quen biết rộng rãi hơn, ai có tiền nhiều hơn thôi. Chứ chẳng có luật pháp nào bảo vệ quyền lợi người dân cả.

    2- Đừng đổ thừa TT Trump. Đừng cho rằng vì Trump mà dân da vàng bị kỳ thị như vậy.

    Kỳ thị chủng tộc có muôn đời nay ở Mỹ và sẽ hiện hữu muôn đời sau. Đó là sự thật dù luật pháp Mỹ không cho phép kỳ thị chủng tộc. Mặc dù kỳ thị chủng tộc không "hiển nhiên", nhưng vẫn tồn tại kỳ thị ngầm trong cuộc sống hàng ngày. Và nếu ai lỡ thể hiện "hiển nhiên" ra ngoài thì lập tức sẽ bị lên án ngay. Cho nên, có Trump hay không có Trump, người Mỹ chưa bao ngưng "kỳ thị chủng tộc" cả. 3- Đừng hỡ chút là thể hiện tinh thần dân tộc Vietnam kiểu "nước Mỹ hay nước abcd nào đó cũng vậy đó, sao ko nói?" Nước người ta xấu thì dân người ta lên án nên càng lúc nước người ta càng tiến bộ, còn nước Việt Nam cứ mãi tự hào "ta đánh thắng đế quốc Mỹ", mãi biện minh "nó xấu mình cũng xấu" thì đâu có gì sai, nên nước VN ngày càng đi thụt lùi với thế giới. Hay quá!

    (Fb Rita Huynh)

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh04:47 15/4/17

    Lũ ngu như cs mới dấy lên những chuyện nầy, ở các nước Tư bản tiên tiến nếu những cảnh nầy xảy ra thì người bị hành hạ có quyền thưa kiện và sẽ được bồi thường chứ không phải như ở VN vào đồn CA là bị ép cung đánh cho chết thì có lũ nào dám lên tiếng đâu, và bây giờ nghĩ lại tên Hồ chí minh giết oan cả trăm trăm nghìn dân oan rồi chỉ lấy lọ dầu cù là con hổ (made in chệt tàu) trét vào mắt rồi són ra được 2 giọt nước đái thế là huề cả làng, cái ngu của lũ vịt cộng nầy là sau đó lại lôi thằng sát nhân, thằng ấu dâm mà để ngang với Phật mà thờ thì đúng là lù có đầu mà không có óc, thế mà cho đến bây giờ cái xác thối vẫn còn tốn biết bao nhiêu tiền thuế dân, sao chúng mầy không lên tiếng mà tào lao vào cái chuyện nầy tận bên Mỹ ? Đúng là lũ vịt cộng!

    Trả lờiXóa
  26. Chuyện khó xảy ra ở nước Mỹ. Ông bác sĩ này trúng số độc đắc rồi, về nhà chờ luật sư làm việc Xong, được bồi thường vài triệu đôla là it. Còn ông CEO thì chuẩn bị ăn lương thất nghiệp. Nước Mỹ nổi tiếng là dân chủ chưa từng sai . Nói tóm lại, đây là sự cố may mắn cho ông Đào này.

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh04:51 15/4/17

    Ông David Dao nầy trúng số độc đắc rồi, tôi ước gì tôi cũng được như ông Dao thì cả đời chẳng phải làm gì, vậy mà lũ vc ngu xuẩn lại to mồm! Hehehe

    Trả lờiXóa
  28. Từ kỳ họp thượng đỉnh tay đôi với tổng thống Obama tại California 2 năm trước, Tập Cận Bình lừa dối và nói với Obama là sẽ không quân sự hóa các đảo đang chiếm đóng trên Biển Đông, nhưng Tập vẫn ráo riết cho bồi đắp xây dựng thêm rồi đem chiến đấu cơ ra trấn giữ mà Obama sau đó chỉ "đánh" võ miệng thì họ Tập bắt đầu coi thường lãnh đạo và sức mạnh nước Mỹ.

    Lần này cũng Tập, đến Florida (cũng nước Mỹ) họp hội nghị thượng đỉnh tay đôi với tổng thống Trump thì Tập học được một bài học cho chính mình - kẻ chuyên lừa dối. Tập mắc mưu dưới tay chơi cao tay ấn hơn. Khi Trump nói với Tập là mới cho lệnh khai hỏa 59 quả tomahawks vào đất Syria, ngay trong bữa tiệc đang tiếp đãi Tập, thì họ Tập mới hiểu Trump là trùm của các ông trùm. Tập bị Trump "vỗ mặt" mà vẫn phải vui vẻ phải cười cho tới khi rời nước Mỹ.

    Sau sự kiện ngoại giao 59 của Trump trong 100 ngày đầu nắm giữ quyền lực, thế giới bắt đầu xôn xao phân tích. Cứ đoán và phân tích nhưng chắc chắn sẽ chẳng nước nào còn dám coi thường Trump và nước Mỹ nữa. Chỉ tiêu 59 hỏa tiễn mà Trump lấy uy lại vị thế siêu cường của nước Mỹ và đồng thời uy tín tổng thống Trump với hai đảng và người dân Mỹ tăng trở lại. Ấy, người lãnh đạo một siêu cường là phải vậy, nói và dám làm chứ không nói rồi cho qua. Hai tay chơi sừng sỏ Putin và Tập bị sốc, Un nhà Bắc Hàn, Duterte nhà Phi, và các lãnh đạo các nước chống Mỹ phải lạnh gáy. Ông Trump quả biết làm trùm và là một tay buôn biết buôn và buôn đúng lúc.

    (Nguyễn Văn)

    Trả lờiXóa
  29. Đã hơn một năm trôi qua kể từ ngày ông Phúc lên thay ông Dũng, tình hình đất nước chẳng những không được cải thiện mà ngược lại còn tồi tệ hơn trước.

    - Về kinh tế, chính phủ của ông Phúc đang kiến tạo thêm nhiều nợ nần. Thất nghiệp gia tăng kể từ sau thảm họa Formosa, trong khi đó tệ nạn tham nhũng ngày càng nhức nhối.

    - Về chính trị, từ khi ông Phúc lên ông Trọng như được tăng thêm sức mạnh để đưa dân tộc ta gắn chặt vào Trung cộng. Dưới thời ông Phúc các cuộc biểu tình ôn hòa bị đàn áp không thương xót. Cùng với đó, nhiều người đã bị bắt bớ bỏ tù chỉ vì họ dám nói lên sự thật.

    - Về xã hội, chưa bao giờ tôi thấy một xã hội xuống cấp như ngày hôm nay. Một xã hội vô pháp vô luân, nền tảng đạo đức xã hội đi xuống không phanh.

    Chỉ sơ sơ vài nét vậy thôi để thấy rằng những mong ước của dân Việt mỗi khi có dàn lãnh đạo mới chỉ là ảo tưởng mà thôi. Có lẽ nỗi bất hạnh lớn nhất của Dân tộc ta suốt mấy chục năm qua là sự cam chịu để rồi chấp nhận cho những kẻ ngu dốt và tham lam đè đầu cưỡi cổ nhân dân.

    Cờ đã đến tay ông Phúc, có lẽ ông Phúc sẽ là Tổng bí thư tiếp theo của Đảng. Những tên DLV khét tiếng đã ngửi được mùi và bọn chúng đang ra sức phò tá cho ông Phúc. Ông Phúc lên lãnh đạo Đảng chính là thời cơ vàng cho bọn Trung cộng thực hiện âm mưu xâm lược còn dang dở suốt mấy ngàn năm qua.

    (Nguyễn Thùy Linh)

    Trả lờiXóa
  30. THỐI NÁT

    Con của dân đen chỉ xin vào học ở trường mầm non điểm thôi cũng phải xếp hàng từ nửa đêm, xô cổng vượt rào trầy vi tróc vẩy; còn con cháu, dâu rể, anh chị em của mấy ông "ủy" này chia nhau "gánh nặng" ghế quan chức vì dân. Quá thối nát.

    Đảng của ông lão bảy mươi ơi, ra mà xem kìa. Hãy tạm đọc đoạn trích này trên báo chính thống đi:

    "Cụ thể, trường hợp gia đình ông Nguyễn Hữu Tiến - bí thư Huyện ủy Kim Thành - có em trai là ông Nguyễn Hữu Hưng hiện đang giữ chức vụ phó chủ tịch UBND huyện. Anh trai của ông Tiến là ông Nguyễn Hữu Thưởng cũng được phân công công tác tại Chi cục Thuế huyện Kim Thành.

    Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hồng Cương, em rể của ông Tiến, được phân công nắm giữ chức vụ trưởng Ban tổ chức huyện ủy.

    Con trai của ông Cương là Nguyễn Đức Trọng hiện cũng đang làm chuyên viên tại phòng thanh tra huyện. Được biết, ông Tiến vốn là con trai của ông Nguyễn Hữu Bạ - nguyên bí thư Huyện ủy Kim Thành.

    Cũng có “thế lực” không kém gia đình ông Tiến, không ít thân nhân trong gia đình của ông Lê Ngọc Sang - phó bí thư thường trực Huyện ủy Kim Thành - được giao nắm giữ các chức vụ quan trọng.

    Trong đó kể đến việc con trai của ông Sang là Lê Ngọc Dũng hiện đang là huyện ủy viên, trưởng phòng tài chính huyện.

    Ông Lê Văn Vịnh (em ruột ông Sang) đang là phó chi cục trưởng Chi cục Thuế Kim Thành. Con dâu ông Sang là Đỗ Thị Thu làm phó giám đốc BHXH huyện Kim Thành và con gái ông Sang là Lê Thị Dung là chuyên viên phòng nội vụ.

    Ông Sang vốn là con trai của ông Lê Văn Khoái - nguyên bí thư huyện Kim Thành, nguyên trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy. Ông này có chị gái từng giữ chức vụ chủ tịch UBND huyện Kim Thành". (trích báo Tuổi Trẻ Online ngày 13.4).

    (Nguyễn Thông)

    Trả lờiXóa
  31. TÌNH YÊU CỦA QỦY!

    Ngày xưa ông Hồ yêu nước thì đi qua Nga, qua Tàu vay mượn vũ khí, quân dụng về tàn sát quê hương. Ông yêu nước đến nổi: phải chiếm cho bằng được Miền Nam, dù có đốt cháy hết cả dãy Trường Sơn đi nữa, hoặc: quyết tâm đánh Mỹ ra khỏi Miền Nam cho đến người Việt cuối cùng....Đấy, tình yêu nước của ông Hồ là thế đấy.

    Ngày nay đám đồng chí của ông thì yêu Quốc Gia. Họ nói: «Không tăng thuế môi trường với xăng dầu sẽ thiệt hại cho Quốc Gia».
    Đấy, họ yêu Quốc Gia đến nỗi, chỉ riêng 1lít xăng họ lấy của người dân hơn nửa ký gạo cho thuế môi trường.

    Vì Quốc Gia, họ bắt người lớn nhịn ăn, người già nhịn thuốc, trẻ em nhịn sữa! Và toàn dân phải chịu tiêu dùng hàng hóa đắt đỏ vì vận chuyển, vì máy móc sản xuất......

    Ôi! Nhân danh tình yêu !

    (Ngô Trường An)

    Trả lờiXóa
  32. VắT KIệT SứC DâN...

    Bất chấp phản ứng dữ dội của dư luận, Bộ Tài chính đang kiên quyết đòi tăng thu thuế bảo vệ môi trường, với mức tăng cao khó có thể chấp nhận được. Riêng với mặt hàng xăng A92, cơ quan này đề xuất tăng từ mức thu 3.000 đồng/lít hiện nay lên mức thu mới tối thiểu là 5.000 đồng/lít và tối đa có thể tới 8.000 đồng/lít.

    Phải khẳng định rằng, việc tăng thuế môi trường không chỉ khiến các anh chị phải mua xăng giá cao hơn vài ngàn đồng mỗi lít, mà quan trọng nó sẽ tác động trực tiếp và gián tiếp lên giá cả hàng hoá, thiết lập một mặt bằng giá mới. Không chỉ người tiêu dùng thiệt thòi mà nền kinh tế cũng bị ảnh hưởng không ít.

    Tôi đã đọc tất cả những lý do mà Bộ Tài chính đưa ra và không thể nào tìm thấy sự thuyết phục. Quan điểm cá nhân, tôi cho rằng, bản chất của việc tăng thuế bảo vệ môi trường này, chính xác phải gọi là tận thu của dân nhằm bù đắp bội chi ngân sách trong giai đoạn trước mắt. Nó là biểu hiện không thể rõ hơn của tư duy nhiệm kỳ trong điều hành kinh tế vĩ mô.

    Trước khi phân tích cụ thể, tôi muốn nhấn mạnh rằng, một cơ quan có trách nhiệm lo tài chính của một quốc gia chỉ biết lăm le đè đầu dân ra để thu thuế, mức thu ngày càng nhiều lên, là một cơ quan yếu kém. Tôi vẫn chưa quên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố xây dựng Chính phủ kiến tạo, một Chính phủ mà trong mọi quyết sách, mọi hành động đều đặt lợi ích của người dân và doanh nghiệp lên trên hết. Thế nhưng, hành động này của Bộ Tài chính, nói một cách thẳng thắn là phá vỡ kiến tạo.

    Tên gọi là thuế bảo vệ môi trường nhưng thực sự nó không dùng vào việc bảo vệ môi trường.

    Thực tế trong năm 2016, số tiền mà ngân sách chi ra cho mục đích bảo vệ môi trường chỉ bằng 1/4 tổng số tiền thuế bảo vệ môi trường mà ngân sách đã thu vào.

    Bộ Tài chính từng giải thích việc tăng thuế bảo vệ môi trường, dù không dùng cho việc bảo vệ môi trường nhưng nó vẫn cần thiết vì sẽ ngăn chặn tình trạng xuất lậu xăng dầu. Đây là sự nguỵ biện hết sức trơ trẽn. Kiểm soát xuất lậu xăng dầu là nhiệm vụ các cơ quan chống buôn lậu, không phải nhiệm vụ của nhân dân thông qua nghĩa vụ tăng đóng góp cho ngành thuế.

    Bộ Tài chính lại giải thích việc tăng thuế môi trường là cần thiết vì thuế nhập khẩu ngày càng giảm theo các cam kết hội nhập. Để bù lại thì phải tăng thu thuế nội địa. Thế nên, tăng thuế môi trường là để đảm bảo lợi ích quốc gia. Tôi hiểu là khi tăng thu được vài chục ngàn tỉ đồng thì ngân sách sẽ được cân đối, nhà nước có thêm một khoản tiền lớn bù đắp cho vô số khoản cần chi trong bối cảnh thuế nhập khẩu ngày càng giảm.

    Thế nhưng, việc tăng thu này chỉ đảm bảo cho họ đạt được những chỉ tiêu kinh tế trước mắt, ổn định chính sách tài khoá trước mắt. Còn về lâu dài, nó làm cho nền kinh tế ngày càng suy yếu. Cụ thể, tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến giá xăng tăng, đẩy chi phí đầu vào buộc phải tăng theo cả trực tiếp và gián tiếp. Hậu quả của nó là làm giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nói riêng và của cả nền kinh tế nói chung. Một trong những nguồn thu mang tính cốt lõi và bền vững phải là thuế thu nhập doanh nghiệp thì buông lỏng dẫn đến sự trốn thuế trở thành bản chất của Doanh nghiệp. Mặt khác, khi chi phí đầu vào tăng cao, khả năng cạnh tranh yếu kém, lợi nhuận sụt giảm, doanh nghiệp không thể lớn mạnh thì lấy gì đóng góp vào ngân sách?

    Không một nền kinh tế nào có thể lớn mạnh khi nhà quản lý ra sức tận thu. Và chỉ những kẻ ngu dốt mới cho rằng, vắt kiệt sức dân là để đảm bảo lợi ích quốc gia.

    Bạch Hoàn

    Trả lờiXóa
  33. Tổng thống Trump tuyên bố là anh Kim Jong Un sẽ không thể bắt chước được anh Hồ Chí Minh để sử dụng " chiến tranh nhân dân" nhằm "trường kỳ kháng chiến". Thời bây giờ đã là thế kỷ 21 khác xa với thế kỷ 20. Hơn nữa anh Trump đã ngoéo tay với anh Tập là không được đưa quân sang cứu như trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

    Nếu Trung Quốc không tham gia giúp Triều Tiên, thì theo Robert E. Kelly - giáo sư tại Đại học quốc gia Pusan ở Hàn Quốc, chỉ trong 6 tuần đến tối đa 2 tháng, quân đội Triều Tiên sẽ sẽ bại trận trong một cuộc chiến tranh trên bộ thông thường trước Mỹ và các đồng minh.

    Mỹ đã lắp đặt hệ thống THAAD ở Hàn Quốc và Nhật Bản để chặn tên lửa từ Triều Tiên. Quân đội Mỹ đang triển khai tại Nhật và Hàn Quốc để bắn hạ bất cứ tên lửa nào xuất phát từ Bình Nhưỡng. Dân Hàn Quốc và Nhật sẽ sơ tán vào boong ke trú ẩn nên nếu có lọt sang vài quả tên lửa cũng không sao. Chỉ ngại nhất là nó mang đầu đạn hạt nhân hoặc chất độc thần kinh sarin. Tuy nhiên nếu chuyện này xảy ra thì đó cũng là hồi chuông báo tử cho chế độ của Kim Jong Un.

    Kịch bản là Mỹ sẽ tấn công đồng loạt mang tính hủy diệt vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên đồng thời triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đánh chặn từ xa. Hệ thống quan sát vệ tinh sẽ kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên và tiếp tục dùng tên lửa Tomahawk để dập tiếp tất cả các hệ thống phòng không còn sống sót của Bình Nhưỡng. Khoảng cách của tên lửa hành trình từ tàu sân bay của Mỹ vào Triều Tiên chỉ là 14 phút nên rất khó để Bình Nhưỡng đánh chặn.

    Liên minh Mỹ, Nhật , Hàn, Úc tỏ ra quá mạnh trước vũ khí thô sơ ,lạc hậu của Triều Tiên khi không có Trung Quốc chống lưng.

    Chắc chắn là Trump biết bây giờ hoặc không bao giờ để chấm dứt mối hiểm họa có tên Triều Tiên. Mọi giải pháp hòa bình chỉ kéo dài hiểm họa trong tương lai. Các đội đặc nhiệm SEAL sẽ tiến vào giải quyết Kim Jong Un một khi hệ thống phòng không đã bị triệt hạ bởi tên lửa Tomahawk.

    (Dương Hoài Linh)

    Trả lờiXóa
  34. VÌ SAO LÀN SÓNG ĐÀN ÁP GIA TĂNG GẦN ĐÂY?

    Hai bạn trẻ Huỳnh Thành Phát (18 tuổi) và Trần Hoàng Phúc (22 tuổi) đi xe khách từ Hà Nội về Sài Gòn, ghé qua khu vực Cồn Sẻ, Quảng Bình sáng nay, 13/4, và bị an ninh thường phục hành hung, cướp tài sản.

    Trong một diễn biến khác, ngày hôm qua, công an Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án “gây rối” hôm 3/4 ở huyện Lộc Hà và tiếp tục có các động thái đe dọa nhằm vào hai nhà hoạt động xã hội Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình.

    Sau khi những bất cập trong tiến trình bồi thường cho nạn nhân thảm họa Formosa bị vạch ra, cũng như sau các cuộc tuần hành gần đây của bà con các huyện Lộc Hà, Kỳ Anh, chính quyền địa phương và công an đã có những phản ứng đàn áp điên cuồng: vu khống, chụp mũ tất cả những ý kiến chống lại mình là “phản động”, đánh đập và bắt bớ tàn bạo.

    Có cảm tưởng như vào những ngày tháng này, nếu phát hiện bất kỳ người ngoài nào vào các địa phương trên mà xác định không phải “đồng chí ta”, thì công an đều được bật đèn xanh để thẳng tay đánh và bắt nhốt.

    Điều đó có thể do một số động cơ như sau:

    1. Động cơ muôn thuở: tiền. An ninh luôn cần có các dự án “chống phản động”, để các cấp thể hiện bản thân và thăng tiến, lên chức, lên lon.

    2. Động cơ mới xuất hiện: Bảo vệ Formosa để ổn định tình hình chính trị (được gọi là “an ninh quốc gia”), bảo vệ chế độ.

    3. Động cơ mới xuất hiện: Nhu cầu chối bỏ trách nhiệm, tâng công và chứng tỏ năng lực của các địa phương với Trung ương, của đội ngũ lãnh đạo các địa phương với cấp trên trong vây cánh của mình.

    Không phải ngẫu nhiên mà gần đây, các vụ bắt bớ người hoạt động đều do an ninh địa phương chủ động ra tay thực hiện (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở Nha Trang, Nguyễn Văn Hóa ở Hà Tĩnh, Phan Kim Khánh ở Thái Nguyên, v.v.).

    Các vụ bắt bớ đó, về bản chất, chính là một cách để giới chức và công an địa phương đổ hết mọi tội lỗi và bất lực của mình trong chuyện quản trị, điều hành lên một số công dân vô tội, coi như mọi sự bất ổn ở địa phương đều do "các phần tử phản động, thù địch" gây ra cả.

    Những hành động bắt bớ, truy tố, đánh đập điên cuồng cũng củng cố thêm một thực tế đau lòng cho cả người dân Việt Nam lẫn cho đảng Cộng sản: An ninh Việt Nam như chó điên, luôn cần được nuôi ăn cho đủ, hễ không đủ là sẵn sàng cắn ngay cả chủ chứ không đùa.

    Vậy nên, nhiệm vụ sống còn của đảng Cộng sản là phải làm sao lo đủ ngân sách nuôi lực lượng bảo vệ chế độ này, bởi nếu không thì chính Đảng cũng chết vì đám âm binh đó.

    (Pham Doan Trang)

    Trả lờiXóa
  35. Ngược chiều

    Hôm kia (8.4) trên cầu Nhật Tân ở Hà Nội có mấy đứa liều. Cầu người ta phân rõ rành 2 chiều xe nhưng chúng bất chấp, cứ chạy ngược chiều (chứ không phải chiều ngược lại), kệ bu tính mạng thiên hạ. Mạng nó, nó còn chả coi ra gì, mạng người khác chỉ là cỏ rác.

    Lẩn thẩn, chỉ có vài đứa chạy ngược chiều đã kinh thế, vậy mà có cả những tập đoàn nhân danh này nọ cứ giương cờ lái chiếc xe cà tàng chạy ngược chiều, kệ tính mạng cả gần trăm triệu nạn nhân. Hầu hết thế giới văn minh tự giác đưa xe vào làn đường xuôi chiều tiến nhanh vùn vụt, chỉ còn các bố cứ ưỡn ngực ra chạy ngược chiều, bảo là đi tắt đón đầu. Chả thèm biết sẽ đi đến đâu.

    Sực nhớ hồi năm 2012 xảy ra vụ Tiên Lãng chấn động địa cầu, tôi vội về ngay Hải Phòng để tìm gặp anh hùng Vươn nhưng không gặp, may lại được hầu chuyện một yếu nhân đất Phòng, vị đạo diễn, NSND Đào Trọng Khánh. Còn nhớ chiều mưa xuân đó, trong cuộc trò chuyện, ông nhón hột lạc rang nhai rất nghệ thuật, khẽ khàng ngụm bia, cười phớ lớ bảo: khổ nhất là các bố cứ thích cầm lái. Giá mà lái thạo, lại rành rẽ đường, thì cũng tạm cho là được đi. Chẳng hạn mấy anh em ta đòi đi Hà Nội, nói ông tài ơi cho chúng tôi đi Hà Nội nhé, nhưng bố vòng vèo thế nào lại đưa tuột mẹ nó cả xe lẫn người về Quảng Ninh. Tinh chạy ngược chiều. Thế nhưng cứ thích cầm lái. Khổ là khổ ở chỗ ấy.

    Nguyễn Thông

    Trả lờiXóa
  36. Phi công United Airlines phẫn nộ vụ hành hung Bác sĩ David Ðào

    CHICAGO – Công đoàn phi công United Airlines với 12,500 thành viên hôm Thứ Năm công bố bức thư ngỏ bày tỏ sự phẫn nộ về vụ hành khách David Dao bị ngược đãi.

    “Sự việc này không nên để xảy ra và hậu quả trầm trọng là do hành động bạo lực quá mức của nhân viên Cục Hàng Không Chicago.” Tờ báo mạng IndyStar.com thuộc hệ thống UDA Today cho biết tin này.

    Ðại diện các phi công cũng nhấn mạnh là không phải Bác Sĩ Ðào bị lôi kéo ra khỏi một máy bay United Airlines mà là từ một máy bay do các nhân viên Republic Airline điều hành.

    Republic Airline là một hãng hàng không địa phương đặt trụ sở tại Indianapolis, Indiana, hợp đồng với các công ty hàng không lớn để vận chuyển hành khách trên những đường bay phụ, ngắn, quanh vùng.

    Republic dùng máy bay phản lực Embraer E 170 hoặc E 175 do Brazil chế tạo, 76 hoặc 116 ghế ngồi. Republic hợp đồng hoạt động cho phân bộ United Express của United Airlines.

    Công đoàn phi công United Airlines xác định phi hành đoàn và nhân viên trên chuyến bay 3411 là của Republic Airline, không có nhân sự nào của United Airlines liên quan đến vụ việc.

    Các phi công United Airlines bày tỏ sự bất bình với “phản ứng cực kỳ không thích hợp của Cục Hàng Không Chicago” và cho là “sự giận dữ trên các phương tiện truyền thông nên hướng tới Cục Hàng Không Chicago.”

    *Sự việc đáng tiếc

    Các chuyên gia trong ngành hàng không thương mại cho rằng có nhiều phương cách để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc loại ấy.

    Bà Kristen Lucas, giáo sư phụ giảng của trường Kinh Doanh thuộc University of Louisville, chuyên viên về đối phó khủng hoảng, nhận định rằng United Airlines đã thiếu kinh nghiệm giải quyết những tình huống bất thường khiến cho “một sự kiện nhỏ trong ngày trở thành cuộc khủng hoảng trầm trọng nhiều ngày.”

    Bà Lucas cho rằng nhân viên United Airlines lỗi lầm khi để hành khách lên tàu trước khi có thể bảo đảm lấy lại đủ 4 chỗ cho nhân viên hãng. Tuy nhiên cũng có thể là nhu cầu đưa một phi hành đoàn 4 người đến Louisville trong đêm, chỉ được biết vào giờ chót.

    Theo bà, công chúng bất bình vì hành khách David Dao không làm điều gì sai trái và mọi người sẽ nghĩ là “chuyện xảy ra với ông cũng có thể xảy ra với tôi.”

    Mark Sixel, chủ tịch một hãng tư vấn hàng không và phi cảng, có trụ sở tại Eugene, Oregon, nói: “Cách hợp lý nhất theo suy nghĩ của tôi là tăng ngân khoản đền bù cho tới khi nào có đủ người tình nguyện.” Robert Mann, chuyên gia tư vấn hàng không ở New York, cũng đồng ý kiến ấy, ông nói: “Tôi không hiểu tại sao lại không tiếp tục thương lượng tăng thêm tiền đền bù để đến bây giờ sẽ tốn kém hơn gấp bội.”

    Trả lờiXóa
  37. Tổng Thống Trump gọi vụ United Airlines là ‘kinh khiếp’

    WASHINGTON (NBC News) – Tổng Thống Donald Trump nhận định rằng việc sử dụng bạo lực lôi kéo Bác Sĩ David Dao, hành khách United Airlines, ra khỏi máy bay ở Chicago là “kinh khiếp.”

    Tổng thống nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn liên quan đến nhiều vấn đề của tờ The Wall Street Journal tại tòa Bạch Ốc hôm Thứ Tư.

    Ông Trump cho là trong tương lai có thể tránh khỏi những biến cố như thế nếu các hãng hàng không tăng mức giới hạn tối đa của các chứng từ bồi hoàn cho hành khách phải bỏ ghế của họ.

    Tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng việc bắt một hành khách phải bỏ ghế của mình chỉ nên thỉnh thoảng tình cờ xảy ra.

    Tờ Louisville Courier-Journal ở Louisville, Kentucky, cho biết nhân viên United Airlines trên chuyến bay 3411 tối Chủ Nhật, 9 Tháng Tư, loan báo cần 4 người bằng lòng đi chuyến sau, mỗi người sẽ được trả $400 và phòng khách sạn miễn phí.

    Khi không có ai tình nguyện, mức bồi hoàn được tăng lên $800 và rút thăm qua computer. Ba người bị rút trúng tên đồng ý, nhưng người thứ tư, Bác Sĩ David Dao – không chịu. Sau khi thuyết phục không kết quả, nhân viên United Airlines gọi cảnh sát phi cảng can thiệp.

    Theo quy định thì nếu phải đến nơi trễ 1 giờ, bồi thường bằng trị giá vé đi một lượt – tới mức tối đa $400, trễ từ 1 đến 2 giờ mức bồi thường tối đa là $1,350.

    Nhiều người cho rằng sự giải quyết thiếu linh động vì cho dù Bác Sĩ Ðào từ chối, vẫn có thể tìm người khác thay thế ông, thay vì phải áp dụng cứng nhắc thủ tục nhờ cảnh sát trợ giúp để xảy ra chuyện không hay. (HC)

    Trả lờiXóa
  38. Mỹ : chắc thằng này nó biết đu càng nên bảo nó nhường ghế cho người khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog