Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch EC: Mục tiêu của EU không phải là đóng băng mà là tịch thu tài sản của Nga ở châu Âu

Để tịch thu tài sản của Nga ở châu Âu, Liên minh châu Âu (EU) còn rất nhiều việc phải làm.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen phát biểu tại Berlin, Đức, ngày 25/10. (Nguồn: Reuters)

Ngày 25/10, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho hay, mục tiêu của EU không phải là đóng băng, mà là tịch thu tài sản của Nga ở châu Âu.

Bà von der Leyen nói: “Tất nhiên, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là đóng băng, mà tịch thu tài sản mới là nhiệm vụ của chúng tôi. Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản xét từ khía cạnh pháp lý. Chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề này".

Nhà lãnh đạo EC cho biết, Ủy ban này đã lập một nhóm chuyên gia đặc biệt gồm đại diện các quốc gia thành viên và các chuyên gia quốc tế.

Mục đích của nhóm không chỉ xác định vị trí và cái gì bị đóng băng, mà còn để hiểu những điều kiện pháp lý tiên quyết có thể được sử dụng để tịch thu tài sản và dùng số tài sản này trong việc khôi phục Ukraine.

Bà von der Leyen cũng cho rằng, theo ước tính của Ngân hàng Thế giới (WB), Ukraine cần hơn 350 tỷ Euro để tái thiết đất nước.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng 2, phương Tây đã áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt lên Moscow, đóng băng 30 tỷ USD tài sản thuộc về các cá nhân Nga và 300 tỷ USD tài sản của Ngân hàng Trung ương nước này ở nước ngoài.

(theo Reuters)

1 nhận xét:

  1. Nên nhớ rằng EU đã áp dụng hàng loạt lệnh trừng phạt lên Nga với vô số kỳ vọng về áp lực làm cho Nga phải đầu hàng nhưng không được, thì ngày này kỳ vọng tịch thu tài sản của Nga trên đất EU có bao nhiêu phần trăm xác suất sẽ thành công, tự họ là người hiểu rõ nhất

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog