Chia sẻ

Tre Làng

RFA và Trịnh Thị Thảo đang bênh vực gì cho kẻ có thâm niên chống phá, thách thức pháp luật?

Khoai@

Sáng nay, con gái của Cấn Thị Thêu là Trịnh Thị Thảo đăng lại bài viết từ Bảo Nhi Lê với nội dung kể lại việc "Trần Bang đang dự định viết di chúc vì sợ chết bất cứ lúc nào do người lắm bệnh tật".

Theo Bảo Nhi Lê thì Trần Bang "đang mới có 1 khối u ở háng trái sưng to. Nhưng cán bộ trại giam cho rằng chỉ khi cấp cứu thì tù nhân như anh mới được vào bệnh viện. Thân thể anh sau gần 1 năm giam giữ đã suy kiệt. Anh vốn đã mang nhiều chứng bệnh trước đó về da và đường ruột. Nghi mình bị ung thư. Nếu đến mức... cấp cứu thì đã muộn nên anh nói với gia đình là anh muốn viết di chúc, viết những lời cuối cùng cho các con anh và bạn bè"...

Cuối cùng Bảo Nhi Lê cũng nói rằng, "
Anh Bang là người đấu tranh ch.ống Tq và bị bắt cách đây 1 năm vì điều 117 bộ luật hình sự".

Chuyện của Bảo Nhi Lê hay của Trịnh Thị Thảo thì hẳn các anh chị đều biết, chả có mấy cái gọi là sự thật trong đó, chủ yếu là bịa đặt theo đơn. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì Trần Bang cũng là kẻ không đáng được xót thương.

Trần Văn Bang còn gọi là Trần Bang bị cơ quan ANĐT công an TP.HCM bắt giam hôm 1/3/2022 để điều tra về hành vi tàng trữ, soạn thảo, đăng tải và tán phát trên mạng internet các bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống phá Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố. Hành vi của Trần Văn Bang đã phạm vào Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015. Trước đó, Công an TP.HCM cũng đã có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, khám xét nơi ở lần lượt vào ngày 24/11/2021 và 23/2/2022.

Ngay sau khi Trần Bang xộ khám, RFA đã đặt ra câu hỏi "Vì sao chính quyền bắt Nhà hoạt động Trần Bang vào lúc này?".  Lý do cho câu hỏi này xuất phát từ ý kiến của cựu tù chống phá Bùi Thị Minh Hằng: “Trong quá trình vừa rồi (2 tháng) không thấy anh Trần Bang có bất kỳ hoạt động nào cả…anh đang mắc rất nhiều bệnh, ngay cả chị cũng thế… suốt thời gian qua dịch giã, cấm cản thì đâu có ai đi đâu hay làm bất cứ gì đâu? Mà họ bắt người như thế thì mình cũng không hiểu nổi họ có dụng ý gì?”.

Sau đó RFA tự lý giải một cách ngớ ngẩn rằng “có thể chỉ là cái cớ để chính quyền chuyển hướng tranh luận về cuộc chiến Ukraine đang nóng trên mạng xã hội và những liên tưởng đến xung đột có thể xảy ra giữa Việt Nam và Trung Quốc.”

Thế nhưng theo những thông tin từ tổ chức khủng bố Việt Tân thì Trần  Bang cũng không hiền lành gì cho lắm. Trước khi tạm dừng vào ngày 26/12/2021 thì tài khoản cá nhân của Trần Bang đã chia sẻ lại thông tin xuyên tạc từ “Ủy Ban Bảo Vệ Các Nhà Báo” (Committee to Protect Journalists – CPJ) nhằm vu vạ Việt Nam bỏ tù các “nhà báo độc lập”, thậm chí còn cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về việc này. Đồng thời với thông tin này, tài khoản Trần Bang cũng nhiều lần chia sẻ quan điểm từ các tổ chức chống phá hải ngoại kêu oan cho các đối tượng vi phạm pháp luật như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng… và phỉ báng pháp luật Việt Nam là “những điều luật hình sự mơ hồ”.

Cũng từ lâu, người ta biết Trần Bang là thành viên cộm cán của một tổ chức xã hội dân sự có tên là "CLB Lê Hiếu Đằng". Đây thực chất là một ổ nhóm chống phá nhà nước và kêu gọi đa nguyên đa đảng. Các thành viên của CLB này còn tích cực vận động, lôi kéo đảng viên có tư tưởng lừng chừng tham gia phong trào bỏ đảng. CLB Lê Hiếu Đằng cũng liên tục gây khó khăn cho chính quyền khi liên tục tổ chức các buổi tụ tập trái phép để kích động gây chia rẽ sau đó tung tin lên các trang mạng xuyên tạc như VOA Tiếng Việt, RFA, Viêt Tân… nhằm hạ uy tín của chế độ.

Theo RFA, Trần Bang từng là một trong 10 ứng viên của “Giải Cống hiến”. Đây là giải thưởng tự xưng về “nhân quyền”, dành cho “các cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào đấu tranh dân chủ trong nước”. Ông này cũng từng tham gia biểu tình trái phép trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam ngày 5/11/2015. Đây là hoạt động rất nguy hiểm vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ hai nước, gây mất trật tự an toàn xã hội và an ninh quốc phòng. 

Với thâm niên chống phá đất nước như thế, chúng ta hoàn toàn không lạ khi RFA với liên tục uốn lưỡi cú diều để rửa tội cho Trần Bang và cũng không lạ khi mà Trịnh Thị Thảo, Đỗ Thu, hay Bảo Nhi Lê... tìm cách bênh vực cho tên phản động cộm cán này.

1 nhận xét:

  1. Người ta biết Trần Bang là thành viên cộm cán của một tổ chức xã hội dân sự có tên là "CLB Lê Hiếu Đằng". Đây thực chất là một ổ nhóm chống phá nhà nước và kêu gọi đa nguyên đa đảng. Các thành viên của CLB này còn tích cực vận động, lôi kéo đảng viên có tư tưởng lừng chừng tham gia phong trào bỏ đảng. CLB Lê Hiếu Đằng cũng liên tục gây khó khăn cho chính quyền khi liên tục tổ chức các buổi tụ tập trái phép để kích động gây chia rẽ sau đó tung tin lên các trang mạng xuyên tạc như VOA Tiếng Việt, RFA, Viêt Tân… nhằm hạ uy tín của chế độ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog