Chia sẻ

Tre Làng

CLB Nam Định lên tiếng khi gặp 'biến lớn' trước thềm Thiên Long Cup

Tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng quyết định rời đội bóng để trở về Na Uy chỉ sau một ngày gia nhập và đội Nam Định đã lên tiếng về vấn đề này.

Tối 5/1, Alexander Đặng chia sẻ lý do anh rời CLB Nam Định trên trang cá nhân. Tiền đạo này tiết lộ: "Theo hợp đồng, tôi sẽ nhận được một khoản phí ngay khi gia nhập đội bóng vào ngày 16/12/2022. Tuy nhiên, điều khoản này không được tuân thủ. Bắt đầu công việc bằng cách phá vỡ một thỏa thuận là điều không tốt".

"Khi chuyện này không được giải quyết, tôi đã chọn trở về Na Uy. Những nỗ lực cũng xuất hiện để có thể giải quyết vấn đề này và giúp tôi trở lại Việt Nam. Tuy nhiên, tôi quyết định không chờ đợi nữa. Tôi cũng từ chối mọi cuộc đàm phán với CLB Nam Định. Kể từ đó, quá trình chuyển nhượng đã tạm dừng", Alexander Đặng viết.

Khi mọi chuyện đổ bể, Alexander Đặng tỏ rõ sự thất vọng. Anh chia sẻ: "Thật xấu hổ khi mọi chuyện thành ra như thế này. Tôi hy sinh rất nhiều để biến thương vụ này thành hiện thực và tôi cực kỳ thất vọng khi những nỗ lực không được đánh giá cao hơn. Những lời nói về việc cố gắng khắc phục sai lầm không giúp ích gì khi họ có nhiều thời gian để làm việc đó".

Cuối cùng, Alexander Đặng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ ở Việt Nam.

Alexander Đặng rời CLB Nam Định.

Sáng 6/1, CLB Nam Định đã có thông báo như sau: "Với mong muốn tăng cường lực lượng, tạo điều kiện cho những cầu thủ gốc Việt đang thi đấu tại nước ngoài được trở về thi đấu tại Việt Nam, ngày 30/11/2022, CLB Nam Định đã có những thỏa thuận sơ bộ về hợp đồng với cầu thủ Alexander Đặng và người đại diện.

Tới khi ký hợp đồng chính thức vào ngày 16/12/2022, các bên đồng ý với thỏa thuận ngoài tiền lương được trả theo thời gian quy định thì CLB Nam Định sẽ trả phí hợp đồng cho Alexander Đặng vào thời điểm 7 ngày trước ngày V-League 2023 khai mạc (dự kiến vào ngày 3/2/2023).

Bên cạnh đó, CLB Nam Định có trách nhiệm hỗ trợ tiền thuê nhà hàng tháng cho Alexander Đặng khi cầu thủ này đến Nam Định tập luyện, thi đấu. Ngày 17/12/2022, Alexander Đặng chính thức tập luyện, thi đấu giao hữu cùng đội bóng.

Tuy nhiên, tới ngày 22/12/2022, thông qua người đại diện của mình, Alexander Đặng yêu cầu CLB Nam Định phải thanh toán toàn bộ phí hợp đồng cho cầu thủ này. CLB Nam Định từ chối thanh toán, do chưa tới thời hạn chi trả.

Bên cạnh đó, Alexander Đặng cũng chưa đủ giấy tờ chứng minh được bản thân là cầu thủ gốc Việt. Đây là một chi tiết vô cùng quan trọng, bởi đó là yếu tố tiên quyết để CLB Nam Định đăng ký Alexander Đặng với tư cách là cầu thủ Việt kiều không có hộ chiếu Việt Nam, phù hợp với quy định điều lệ giải V-League 2023.

Cũng trong ngày 22/12/2022, Alexander Đặng thông báo với ban huấn luyện bị đau và tập luyện riêng tại phòng gym. Tuy nhiên, sang tới ngày 23/12/2022, cầu thủ này đã tự ý bỏ tập, không thông báo với ban huấn luyện, lãnh đạo đội bóng và rời khỏi nơi ở, trở về Na Uy. Ban huấn luyện, lãnh đạo CLB đã liên hệ với cầu thủ và người đại diện của Alexander Đặng để tìm hiểu lý do cầu thủ này rời đội nhưng bất thành".

Tền vệ Hendrio Silva đến từ Bình Định là chữ ký chất lượng nơi tuyến giữa của Nam Định.

CLB Nam Định của HLV Vũ Hồng Việt được chi đậm hàng trăm tỷ đồng để đua huy chương ở mùa giải 2023. Tham vọng của họ sẽ được kiểm chứng qua Giải bóng đá Thiên Long Tournament lần thứ 4 (TLT-S4) 2023, nơi hàng loạt anh tài cùng hội ngộ ở đất Thủ. Tuy nhiên, sự việc liên quan đến Alexander Đặng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến "đại gia mới nổi" này của V-League 2022 trước thèm giải Thiên Long.

Hiện tại, CLB Nam Định đang tất bật chuẩn bị rèn thể lực ở Bà Rịa-Vũng Tàu và tiếp tục ở lại phía Nam để tham dự Giải bóng đá Thiên Long Tournament lần thứ 4 (TLT-S4) 2023 diễn ra từ ngày 7 đến 15/01/2023.

Những trận so tài ở sân vận động Bình Dương được xem là điều kiện lý tưởng để HLV Vũ Hồng Việt thử nghiệm đội hình. Chuyên môn ở giải năm nay được đánh giá rất cao khi quy tụ gần một nửa anh hào của sân chơi chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam.

Hôm 6/1, giải Thiên Long chính thức ra mắt với buổi lễ họp báo được tổ chức tại Bình Dương.

BẢO PHƯƠNG

1 nhận xét:

  1. Chỉ sang một ngày và về nước thì cũng khá là căng đấy, chắc bên kia họ làm việc đúng hẹn quen rồi nên gặp kiểu chậm tiền là hủy luôn, cũng phải thông cảm thôi vì bên vi phạm là câu lạc bộ, không đủ kinh phí thì đừng chiêu mộ người ta, kêu người ta sang mà để người ta bỏ về là ảnh hưởng xấu đến uy tín của câu lạc bộ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog