Chia sẻ

Tre Làng

Nữ hiệu trưởng trường mầm non bị cách chức vì dùng bằng không hợp pháp

Bà Ngân đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc sử dụng bằng cấp hai không hợp pháp để được đi học Trung cấp Mầm non và Trung học phổ thông (bổ túc).

Ngày 31-01, tin từ Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Quảng Bình cho biết, UBKT Thành uỷ Đồng Hới vừa tổ chức kỳ họp lần thứ 22 để xem xét, kết luận vi phạm của bà Nguyễn Thị Ngân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Đức Ninh Đông.

Trường mầm non Đức Ninh Đông - Nơi bà Ngân công tác.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Ngân đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc sử dụng bằng cấp hai không hợp pháp để được đi học Trung cấp Mầm non và Trung học phổ thông (bổ túc), vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Vi phạm về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm: Sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận, xác nhận giả hoặc không hợp pháp để được tuyển dụng vào cơ quan, tổ chức, được kết nạp vào Đảng, được đi học, quy hoạch, bổ nhiệm, thi nâng ngạch, bậc, để đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện trong công tác cán bộ… buộc phải kỷ luật Khai trừ Đảng.

Tuy nhiên, UBKT Thành uỷ Đồng Hới xét việc tự giác nhận trách nhiệm về khuyết điểm, vi phạm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật tương xứng với nội dung, tính chất, mức độ vi phạm trước và trong quá trình kiểm tra, giám sát; có nhiều đóng góp trong quá trình công tác.

Do đó, UBKT Thành ủy Đồng Hới giảm mức kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Ngân từ hình thức Khai trừ xuống mức Cách tất cả chức vụ trong Đảng. Ngoài ra, UBKT Thành uỷ Đồng Hới cũng đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, thi hành kỷ luật bà Ngân theo thẩm quyền.

BẢO THIÊN

4 nhận xét:

  1. Tại sao người ta đã lên được chức Hiệu trưởng, qua bao nhiêu đợt quy hoạch, bổ nhiệm là bấy nhiêu lần rà soát hồ sơ rồi, thế mà vẫn còn để xảy ra tình trạng sử dụng bằng giả. Ủy ban kiểm tra nên thắt chặt hơn trong công tác kiểm tra giám sát nhằm rà soát được chất lượng, lí lịch cán bộ, Đảng viên

    Trả lờiXóa
  2. Bổ nhiệm chức này chức khác mà lại không phát hiện ra cô giáo này dùng bằng giả, quả thật là khó hiểu. Cũng may cơ quan kiểm tra có sự kiểm tra chặt chẽ, kỹ lưỡng nên đã phát hiện mặc dù hơi muộn, nhưng hành vi dùng bằng giả là không thể chấp nhận, nhất là đối với ngành giáo dục

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh Ủy ban kiểm tra đã kịp thời phát hiện ra những trường hợp dùng bằng giả. Có thể trong quá trình công tác, bà Ngân chứng tỏ được mình là người có năng lực, nên đã được bổ nhiệm, tuy nhiên tôi thấy rằng việc dùng bằng giả là hành vi sai trái lừa gạt, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  4. rất hoan nghênh nỗ lực cũng như phát hiện của ủy ban kiểm tra về trường hợp này. Đã làm bằng cấp giả thì đúng thật là không có tư cách làm hiệu trưởng, huống chi là Đảng viên. Tuy nhiên, xét ở một khía cạnh nào đó, bà Nguyễn Thị Ngân có thể là người có năng lực, dành được uy tín từ các cấp lãnh đạo, nên có thể được bổ nhiệm. Nhưng không phải vì thế mà sử dụng bằng cấp giả, đây là một hành động vi phạm pháp luật đáng để lên án. Có tài thì công nhận, tuy nhiên vi phạm pháp luật thì không thể tha thứ được. Mong cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ và sử phạt trường hợp này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog