Chia sẻ

Tre Làng

Nhà kho, hầm đào và chiến hào bị cuốn trôi: Các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine đang chết đuối ở Kramatorsk

Bài gốc tiếng Nga có tựa: "Смыло склады, блиндажи и окопы": подразделения ВСУ тонут в Краматорске".

Dịch "Nhà kho, hầm đào và chiến hào bị cuốn trôi”: các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine đang chết đuối ở Kramatorsk

Ngập cả đường sắt, cuốn trôi cả đạn dược

Tại Kramatorsk, vùng Donetsk do chính quyền Kiev kiểm soát, nằm trên tuyến phòng thủ thứ hai của Ukraine sau Bakhmut, một thảm họa đã xảy ra - do điều kiện thời tiết, một con đập bị vỡ, do đó dòng sông tràn qua đã làm ngập khu định cư cùng với cư dân và "VSUshniks" đóng quân ở đó.


Sự thay đổi thất thường của thời tiết và quan trọng nhất là sự hao mòn của các thiết bị không được sửa chữa từ thời Xô Viết đã dẫn đến những hậu quả tự nhiên. Do tuyết rơi và mưa lớn, một đập tràn trên một trong những con đập của sông Bychok, một nhánh của con sông lớn nhất địa phương, Torets, đã bị phá hủy, kết quả là các vùng Ivanovka, Maryevka và Gorodeshchino chìm trong nước. Lũ nuốt chửng hơn 30 con phố có nhà dân. Cư dân địa phương, những người trốn tránh giao tranh trong các tầng hầm, giờ đây buộc phải bối rối trước câu hỏi trốn đạn pháo ở đâu, bởi vì các ngôi nhà đã bị ngập ở tầng một.

Lực lượng cứu hộ sử dụng thuyền bơm hơi và quần áo chống thấm nước, và một trụ sở hoạt động được triển khai ở khu vực khô ráo của các ngôi làng, nơi xe cứu thương đang làm nhiệm vụ. Nhưng không có đủ nhân sự, và ngay cả cảnh sát cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của Bộ Tình trạng Khẩn cấp, những người đang ngập trong nước đến thắt lưng để giúp sơ tán người dân khỏi những ngôi nhà bị ngập lụt. Các đường phố giống như những dòng sông, trong đó mọi người lúng túng và ô tô trượt bánh. “Để xả nước, một số biện pháp công nghệ đã được thực hiện tại các đập tiếp theo. Áp lực nước tại cửa đập tràn của hồ chứa giảm, sông Bychok trở lại dòng chảy của nó. Chúng tôi tiếp tục kiểm tra các khu vực bị ngập lụt, bơm nước ra khỏi tầng hầm của những ngôi nhà bị ngập lụt, ghi lại và ghi lại sự tàn phá”, Cơ quan quản lý quân sự khu vực Donetsk do Kiev kiểm soát cho biết.


Ngoài ra, chính quyền địa phương hứa sẽ cung cấp cho tất cả cư dân sửa chữa nhà và bồi thường, được cho là có kế hoạch thu hút cả các tổ chức quốc tế cho việc này. Nhưng ở đây, từ lâu mọi người, không ai tin vào những lời hứa của chính quyền Kiev. Lyudmila, một người hưu trí, cho biết: “Chồng tôi và tôi đã được kéo ra khỏi túp lều một cách khó khăn, nhờ có lính cứu hỏa. Bây giờ chúng tôi ướt sũng ngồi đây, không ai cần chúng tôi, thậm chí không ai mang quần áo cho chúng tôi để chúng tôi thay quần áo, họ không làm gì cả, họ chỉ quên thôi”.

“Đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra với chúng tôi,” Alexander, một cư dân của quận Ivanovka, chia sẻ. - Khi có nhiều mưa lớn và lượng mưa ở Kramatorsk, dòng sông chảy từ ao sẽ tràn ra rất nhiều, điều này đã xảy ra lần này. Trước đây, sông Bychok và Torets đã được làm sạch nhưng vài năm gần đây chúng bị lãng quên và ngừng làm sạch.”

- Điều gì đang xảy ra trong thành phố bây giờ?

- Máy biến thế bị nước ngập gần đường sắt chưa sửa chữa, đường ngập không có điện. Máy biến áp này đã được lắp đặt ở đây từ thời Liên Xô và nó không cung cấp điện, nó liên tục bị hỏng. Nó đang được sửa chữa, không có tiền để mua cái mới, hình như chúng đã bị đánh cắp từ lâu, vì vậy chúng tôi đang ngồi không có điện. Nhiều người vẫn không thể về nhà lấy ít nhất những thứ quan trọng nhất, có người còn không mang theo giấy tờ.


- “Thật khủng khiếp,” người hưu trí Elena chia sẻ với MK, “Mọi người không biết khi nào nước sẽ rút, đó là một áp lực lớn đối với tất cả chúng tôi. Nhiều người dân không thể ra khỏi nhà, không thể mở cửa ra ngoài do nước chảy xiết. Có vẻ như hôm nay nước đã ngừng lại và nó bắt đầu giảm từ đêm qua. Họ đã tạo ra một số loại rào cản cụ thể, và nó đã giúp ích. Nhưng con đập bị phá hủy một phần, và nó cần được sửa chữa khẩn cấp. Thật tốt khi không có sương giá và giá lạnh, mặt trời và thời tiết ấm áp sẽ làm tốt công việc của chúng.”

- Tình hình ở Kramatorsk bây giờ như thế nào?

- Tình hình không thể gọi là êm đềm. Cả ngày, tiếng nổ ở đâu đó xa xa, rất lớn, nhưng ở trung tâm thành phố, mọi thứ đều yên tĩnh, chợ và cửa hàng mở cửa. Giá tăng mạnh, thịt, rau, trứng tăng giá. Quá nhiều tiền được chi cho những thứ nhỏ nhặt và thức ăn mà lời nói không đủ. Nhưng trong nhà dân không có nước sau lũ, không biết bao lâu nữa sẽ không có nước.

Kramatorsk là một thành trì lớn của Lực lượng Vũ trang Ukraine - nước đã phá hủy khá nhiều nhà kho quân sự, cũng như làm ngập các chiến hào với hầm, hốc và thậm chí cả bãi đậu xe với các thiết bị quân sự. Ngoài ra, tuyến đường sắt địa phương bị ngập lụt, làm ngừng hoạt động của các đoàn tàu, do đó, điều này sẽ làm phức tạp thêm công tác hậu cần đưa đạn dược ra tiền tuyến và giảm cường độ hoạt động của pháo binh Ukraine.

"Tốt đấy. Có thể họ sẽ bị cuốn trôi, và họ sẽ đầu hàng, dâng thành phố mà không cần chiến đấu,” - nhiều người viết trên mạng xã hội.

*********

Tiên Lãng bổ sung Bản tin mới nhất về Bakhmut với tiêu đề Военкоры:"Вагнер" устроил ВСУ "адскую ночь" и вышел к трассе под Артемовском- Dịch: Phóng viên quân sự: "Wagner" đã sắp xếp một "đêm địa ngục" cho Lực lượng Vũ trang Ukraine và đi đến đường cao tốc gần Artemovsk


Các binh sĩ của công ty quân sự tư nhân "Wagner" đã tổ chức một "đêm địa ngục" cho các đơn vị vũ trang của Ukraine và đi đến đường cao tốc T-0504 gần Artemivsk (tên tiếng Ukraine - Bakhmut), kênh Telegram "Các phóng viên quân sự mùa xuân Nga" đưa tin.

Đề cập đến các ấn phẩm của các nhà phân tích Ukraine, các phóng viên quân sự của Mùa xuân Nga báo cáo rằng các cuộc đụng độ ác liệt vẫn tiếp tục ở trung tâm Artemovsk.

Ngoài ra, các chiến binh "Wagner"- PMC xông vào các công sự của địch ở khu vực Phố Korsunskaya. Một cuộc đấu súng đang diễn ra ở phía tây nam của Artemovsk.

“Lực lượng Phòng vệ của Kiev đang ở trong một đêm địa ngục khác ở Bakhmut,” theo một báo cáo hàng đêm của các nhà phân tích quân sự Ukraine.

Trước đó, chính ủy kiêm chuyên gia quân sự Boris Rozhin đã viết trên kênh điện tín của mình rằng vẫn còn đủ việc ở Artemovsk, bất chấp những thành công gần đây. Theo ông, chỉ riêng việc dọn sạch Artemovsk sẽ mất vài ngày, chưa kể đến việc rà phá bom mìn. Ông cũng lưu ý rằng vào ngày thành phố chính thức được giải phóng, Bakhmut sẽ chính thức trở lại cái tên cũ: Artemovsk.

Nguồn: Dương Thành- Cộng tác viên Google.tienlang Dịch và Giới thiệu.

Mời xem bài gốc trên Tiên Lãng.

1 nhận xét:

  1. UK vừa chịu tổn thất nghiêm trọng về người và đạn dược từ cuộc chiến vừa chịu thiệt hại thêm về thiên tai, có vẻ UK đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến với Nga, có khi nào đây là chiến thuật đánh của quân Nga mà không phải do thiên tai

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog