Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Quốc phòng Nga nói Ukranie hứng chịu tổn thất lớn nhất trong 24 giờ giao tranh

Quân đội Ukraine tổn thất hơn 1.000 binh sĩ và 20 xe tăng chỉ trong một ngày giao tranh ở tiền tuyến, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Một xe tăng Ukraine bị phá hủy trong giao tranh.

Ukraine hứng chịu tổn thất nặng nề nhất ở tiền tuyến trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/6 thông báo. Vùng Zaporizhzhia và Donetsk là các khu vực ghi nhận giao tranh ác liệt nhất.

"Trong ngày qua, đối phương tổn thất 800 binh sĩ ở khu vực tiền tuyến thuộc vùng Zaporizhzhia và Donetsk, 20 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và 15 xe bọc thép", Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 18/6. Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ con số trên là bao gồm các binh sĩ Ukraine bị thương hay chỉ tính riêng số binh sĩ thiệt mạng, theo RT.

Ngoài những tổn thất về nhân lực và thiết bị quân sự, Ukraine còn mất hai lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất và một số hệ thống pháo sản xuất thời Liên Xô, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tại khu vực lân cận gần thành phố Donetsk, Ukraine cũng tổn thất hơn 200 binh sĩ. Quân đội Nga cũng cho biết đã phá hủy nhiều phương tiện bọc thép của Ukraine ở ngoại ô Donetsk, cũng như hai kho dự trữ đạn dược lớn ở phía tây bắc thành phố.

Giao tranh giữa Nga và Ukraine đã tăng nhiệt trở lại vào đầu tháng 6, khi Kiev mở cuộc phản công quy mô lớn. Cho đến ngày 18/6, Nga nói quân đội Ukraine không đạt được bất cứ bước tiến lớn nào và gánh chịu thiệt hại đáng kể, đặc biệt là các vũ khí do phương Tây cung cấp như xe tăng Leopard và xe bọc thép Bradley.

Đăng Nguyễn - RT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog