Chia sẻ

Tre Làng

Ukraine đổ lỗi cho phương Tây về những thất bại phản công

Trợ lý của Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố, việc phương Tây do dự trong việc gửi thêm vũ khí đã khiến quân đội Ukraine mất thời gian quý giá.

Trợ lý cấp cao của Tổng thống Volodymyr Zelensky, ông Mikhail Podoliak nói rằng, các quốc gia gửi vũ khí tới Ukraine để hỗ trợ cuộc phản công chống lại Nga đã quá chậm chạp trong việc đáp ứng yêu cầu của Kiev và Nga đã có thời gian chuẩn bị các vị trí phòng thủ.

Ông Podoliak đưa ra bình luận trên sau khi các nước phương Tây tỏ ra thất vọng vì cuộc phản công của Ukraine không diễn ra như kỳ vọng.

Hình ảnh do UAV ghi lại cho thất Ukraine nã pháo vào xe tăng Nga gần làng Piatkykhatky ở Zaporizhzhia. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã mất nhiều thời gian quý giá để thuyết phục các đối tác cung cấp vũ khí cần thiết. Nga đã xây dựng được nhiều công sự, củng cố các chiến hào và gài các bãi mìn trong khoảng thời gian đó”, ông Podoliak viết trong một bài đăng trên Twitter.

Ông Podoliak cho hay, giới lãnh đạo quân đội Ukraine sẽ đưa ra quyết định dựa trên “khoa học quân sự và tình báo” chứ không phải ý kiến của “những người đứng ngoài”.

Đầu tháng này, Ukraine đã phát động cuộc tấn công được báo trước từ lâu, triển khai một số lữ đoàn được trang bị xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ và xe tăng Leopards do Đức sản xuất nhằm tìm cách chọc thủng các tuyến phòng thủ của Nga ở Zaporizhzhia và phía Nam Donetsk.

Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 21/6 thừa nhận tốc độ phản công diễn ra “chậm hơn dự kiến”. Trong khi đó, giới chức phương Tây cho rằng cuộc phản công của Ukraine “không đáp ứng được kỳ vọng trên bất kỳ mặt trận nào”.

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba ngày 22/6 nói rằng, cuộc phản công hiện nay không phải là cuối cùng và mang tính quyết định, Kiev sẽ có rất nhiều cuộc phản công để đẩy Nga ra khỏi lãnh thổ. Theo ông, Kiev đã lên kế hoạch cho cuộc phản công tiếp theo sử dụng xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất./.

Nguồn: Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)
Theo RT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog