Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng hàng loạt ở Mỹ khiến 30 người thương vong

Vụ xả súng xảy ra khi hàng trăm người tập trung tại sự kiện “ngày Brooklyn” ở quận phía Nam Baltimore, khoảng 20-30 phát súng nổ đã được nghe thấy.

Hai người thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong vụ xả súng hàng loạt ở Baltimore, bang Maryland, Mỹ, vào sáng sớm ngày 2/7, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch, AP đưa tin dẫn lời cảnh sát địa phương.

Quyền Ủy viên Sở Cảnh sát Baltimore Richard Worley xác nhận số người chết và bị thương trong cuộc họp báo tại hiện trường, đồng thời cho biết cảnh sát vẫn đang truy tìm kẻ xả súng và động cơ gây án.

“Cảnh sát đang có mặt tại hiện trường vụ xả súng hàng loạt ở khu 800 Đại lộ Gretna Court ở Quận phía Nam của chúng tôi”, cảnh sát địa phương cho biết.

Đài CNN, dẫn lời các quan chức, cho biết 9 người đã được tìm thấy với vết thương do đạn bắn và được chuyển đến các bệnh viện trong khu vực, 3 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Một nhân chứng nói với đài truyền hình Fox 45, hàng trăm người đã tập trung tại khu vực này để tham gia sự kiện có tên “Ngày Brooklyn”, đồng thời cho biết thêm rằng họ đã nghe thấy 20-30 phát súng nổ.

Theo CBS News, tính đến ngày 30/5 năm nay, ở Mỹ đã xảy ra 263 vụ xả súng hàng loạt, khiến 327 người thiệt mạng. Xả súng hàng loạt được định nghĩa là một vụ xả súng với từ 4 người trở lên bị bắn.

Minh Đức (Theo RTE, Euronews, Anadolu Agency)

7 nhận xét:

  1. Quyền sống, một trong những quyền con người cơ bản nhất, dường như đang bị đe dọa nghiêm trọng trên chính đất Mỹ – nơi được các nhà dân chửi cờ vàng xem là thành trì của nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  2. Những cái chết từ súng đạn tại Mỹ đã trở thành hơn một vấn đề luôn hiện hữu trong cuộc sống người dân Mỹ, với số người chết do súng nhiều hơn số lượng binh sĩ bị thiệt mạng trong tất cả các cuộc xung đột tại Mỹ kể từ cuộc nội chiến Mỹ năm 1775.

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ có tiền vẫn đang giàu lên bằng cách bán súng cho dân Mỹ giết nhau và được tô vẽ, làm màu về thứ gọi là nhân quyền, quyền sống, quyền tự vệ, quyền tự do có súng…là bất khả xâm phạm! Và thứ thống trị xã hội Mỹ là đồng tiền, chứ không phải là nhân quyền như các nhà dân chửi nghĩ.

    Trả lờiXóa
  4. Xả súng đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội Mỹ khi các vụ tấn công đẫm máu thường xuyên xảy ra tại nơi công cộng, thậm chí ngay cả các cơ sở quân sự của chính phủ, gây tâm lý bất an cho người dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần như tháng nào đọc báo cũng có vụ việc xả súng tại Mỹ, tình trạng này diễn ra trong chục năm gần đây nhưng chính quyền Mỹ không có cách nào làm suy giảm, tính mạng của người dân luôn luôn trong tình trạng bị đe dọa, thế mà súng vẫn được bán tràn lan cho người dân.

      Xóa
  5. việc tiếp cận vũ khí dễ dàng làm cho có rất ít khoảng cách giữa ý muốn giết người và hành động giết người, và thân nhân những người thiệt mạng vì hành vi xả súng bừa bãi muốn có các biện pháp kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Không dễ dàng để giới lập pháp Mỹ tìm được tiếng nói chung trong vấn đề kiểm soát súng đạn do ảnh hưởng của các nhóm lợi ích trong ngành công nghiệp súng đạn ở nước này vẫn rất lớn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog