Chia sẻ

Tre Làng

Cụ cháy chung cư mini: Những nỗ lực không ngừng nghỉ trong tìm kiếm cứu nạn

Khoai@

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy ở chung cư mini ở Khương Đình, các lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân và lực lượng Công an đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường thực hiện cứu nạn, cứu hộ và triển khai công tác chữa cháy.

Ảnh: Các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC và lực lượng y tế nỗ lực cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy.

Đã có hàng chục xe cứu hóa, xe cứu thương tới hiện trường, nhưng chung cư bị cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ đã khiến việc chữa cháy và cứu hộ gặp khó khăn. 

Đã có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC, các cán bộ công an của quận Thanh Xuân và từ các quận huyện khác đổ về hỗ trợ, cùng với lực lượng y tế và những người dân tình nguyên tham gia tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ người mắc kẹt trong vụ cháy. 

Liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, trong điều kiện cực kỳ nguy hiểm, các chiến sĩ cảnh sát PCCC thay phiên nhau dập lửa; lực lương cứu hộ liên tục tìm kiếm để đưa những người còn mặc kẹt trong đám cháy ra ngoài. 

Trong nhiều giờ phải chịu khói độc cùng nguồn nhiệt cao khiến nhiều chiến sĩ kiệt sức được đồng đội đưa ra ngoài; có chiến sĩ đã bị bỏng trong quá trình chữa cháy. Nhiều chiến sĩ vẫn mặc nguyên bộ quần áo bảo hộ ướt sũng nước, khuôn mặt lấm lem, ám khói bụi, lộ vẻ mệt mỏi sau cả đêm trắng. Hình ảnh của những cán bộ, chiến sĩ bất chấp hiểm nguy, xông vào khói độc, biển lửa tìm kiếm cứu nạn khiến người dân vô cùng xúc động.

Đến 4 giờ sáng hôm sau, lực lượng cảnh sát PCCC và y tế đã mở hai đường cấp cứu để nhanh chóng đưa các nạn nhân bị thương đi cứu chữa. Trong đó, nhiều trường hợp là các em nhỏ, lực lượng cảnh sát PCCC, y tế và người dân phải truyền tay nhau bế, chạy thật nhanh ra bên ngoài xe cấp cứu. Nhiều nhân viên y tế bế được nạn nhân ra đầu ngõ thì kiệt sức và ngã quỵ xuống đất, nhưng thật may là các nạn nhân lại được người dân tiếp tục cứu chữa.

Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thuỷ cho biết, các hội viên Hội LHPN quận Thanh Xuân đã kịp thời có mặt tại các bệnh viện, thay mặt các gia đình chăm sóc những nạn nhân chưa có người thân bên cạnh…

Thống kê sơ bộ đến 5 giờ ngày 13/9, lực lượng cảnh sát PCCC đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng TP, cấp ủy, chính quyền quận, phường tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả. Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân. Công an TP Hà Nội bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

1 nhận xét:

  1. Số tiền quyền góp về cho người bị nạn tại chung cư cũng đã lên đến hàng trăm tỷ đồng, thể hiện sự yêu nước thương nòi, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam, mừng hơn nữa trong sự việc lần này chính quyền đã sớm đứng ra công bố tài khoản nhận hỗ trợ để đưa trực tiếp đến người dân mà không để anh nghệ sỹ nào nhanh chân cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog