Chia sẻ

Tre Làng

Cựu Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ TP HCM: "Tôi thấy rất nhục nhã"

Kết thúc phần tranh luận với quan điểm bào chữa của các luật sư, đại diện VKSND TP HCM giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo - gồm cựu Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Phan Minh Tân và 5 đồng phạm

Chiều 31-10, TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử vụ án vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng do bị cáo Phan Minh Tân (cựu Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ) cùng 5 đồng phạm từng là các cán bộ cấp dưới của ông Tân thực hiện.

Kết thúc phần tranh luận với quan điểm bào chữa của các luật sư, đại diện VKSND TP HCM giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo.

Bị cáo Phan Minh Tân nói lời sau cùng

Theo VKS, bị cáo Phan Minh Tân (bị đề nghị 4-5 năm tù) cùng các đồng phạm đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao làm trái các quy định của nhà nước về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công trong việc xét duyệt vay và hỗ trợ cho Công ty Huy Hoàng thực hiện 2 dự án không đúng quy định, gây thiệt hại ngân sách nhà nước hơn 22,6 tỉ đồng.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Phan Minh Tân bày tỏ: "Đứng ở đây là điều gì đó rất nhục nhã với tôi". Ông Tân nói mình không vụ lợi, có thể "cũng có những trách nhiệm, sai sót" nhưng mong HĐXX xem xét công tâm, khách quan để có mức án hợp lý cho bị cáo.

Bị cáo này cho biết hiện giảng dạy ở Trường Đại học Bách Khoa và đảm nhận 1 đề tài nghiên cứu khoa học đã được Đại học Quốc gia TP HCM thông qua, sẽ cấp kinh phí năm 2024.

"Bị cáo thiết tha, mong mỏi không phải đi tù để tiếp tục được đóng góp cho xã hội. Tôi cũng có nghĩa vụ chăm sóc mẹ 91 tuổi và vợ bị ung thư" - bị cáo Tân nói.

Bị cáo Phan Thu Nga (cựu trưởng Phòng Quản lý Khoa học; bị đề nghị 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo) trình bày lời sau cùng rằng các bị cáo trong vụ án không cố ý làm trái pháp luật, chỉ mong muốn nghiên cứu khoa học được ứng dụng thực tế, góp phần phát triển đất nước.

Bị cáo Nga cho biết sức khoẻ kém, mong được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bản thân và các đồng phạm.

Bị cáo Võ Thùy Linh (cựu trưởng Phòng Kế hoạch; bị đề nghị 3-5 năm tù) và bị cáo Chu Bá Long (cựu nhân viên Phòng Quản lý công nghệ; bị đề nghị 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo) đồng thời cho rằng không vụ lợi, mong được xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Trước đó, bị cáo Khuất Duy Vĩnh Long (cựu trưởng Phòng Quản lý Công nghệ; bị đề nghị mức án 10-12 năm tù) từng kêu oan sau khi nhận được cáo trạng của VKSND TP HCM nhưng đã bỏ trốn.

Nguồn: Trần Thái/Báo Người Lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog