Chia sẻ

Tre Làng

Trò mèo của "Tiếng Dân News" về Hội nghị Trung ương 8

Ong Bắp Cày

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi khi chuẩn bị Đại hội, hay Hội nghị của Trung ương là trang phản động Tiếng Dân News lại bày trò chọc ngoáy, tung hỏa mù, tán phát thông tin thất thiệt, chia rẽ nội bộ, tạo những hoài nghi trong dư luận.

Mới đây, Tiếng Dân News có bài viết với tựa đề "
Hội nghị Trung ương 8 của đảng CSVN và những bất ngờ…" của tay cha căng chú kiết nào đó với bút danh Nông Văn Tiềm, để phục vụ cho mục đích bẩn tưởi đó.

Không một minh chứng, Tiếng Dân News viết khơi khơi rằng, "Đến nay, BCH Trung ương khoá 13 đã đi được gần nửa đoạn đường. Từ 180 Uỷ viên chính thức, hiện chỉ còn 167 ủy viên. Đã có 13 ủy viên “gãy gánh” nửa đường, trong số đó có 2 Uỷ viên Bộ Chính trị.", rồi tranh thủ liệt kê 2 ủy viên Trung ương qua đời là: "Nguyễn Văn Hùng, cựu bí thư tỉnh uỷ Kon Tum, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nghi án nhảy lầu tự vẫn ngay tại trụ sở Ủy ban Kiểm tra Trung ương; và Lê Văn Thành, cựu bí thư Thành uỷ Hải Phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ, với nghi án bị đầu độc bằng chất phóng xạ".

Thế và sau khi liệt kê 11 ủy viên vướng vòng lao lý, bài viết quy chụp rằng, "việc chọn nhân sự tuỳ hứng, phe nhóm, chạy chọt, không khoa học và không công tâm, dẫn đến hệ quả khủng hoảng nhân sự". Từ đó, đoán già đoán non rằng, "có khả năng hội nghị này sẽ bầu bổ sung Uỷ viên Bộ Chính trị và bầu thêm Uỷ viên Trung ương từ nguồn 20 Uỷ viên dự khuyết"... Tất nhiên, kẻ viết bài khoogn quên quy trách nhiệm cho người đứng đầu là TBT Nguyễn Phú Trọng.

Không cần phân tích gì nhiều, hẳn người đọc đã nhận ra đó là những luận điệu vô căn cứ, bịa đặt, xuyên tạc... của Tiếng Dân News, nhằm chống phá đảng và nhà nước ta. 

Thật ra, những người hiểu biết thì không hề ngạc nhiên trước những luận điệu đó. Bởi xuyên tạc công tác nhân sự của đảng, từ lâu đã là một trong những hoạt động thường xuyên của các thế lực thì địch, của những kẻ hằn học, thâm thù với chế độ. 

Cũng như các Hội nghị trước đó, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc trọng thể sáng 2/10 và dự kiến bế mạc vào 8/10/2023 là chuyện bình thường, tuân thủ theo quy định Điều lệ đảng. Hội nghị sẽ giải quyết nhiều vấn đề chính trị hệ trọng của đất nước, như: Kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, quan hệ quốc tế, đấu tranh phòng chống tham nhũng... trong đó có vấn đề nhân sự. Đây là hoạt động bình thường của một chính đảng và không có gì khó đoán. Tuy nhiên, những kẻ chống phá đất nước lại thường lợi dụng những sự kiện này để tiến hành các chiến dịch truyền thông bẩn, nhằm hướng lái, thao túng dư luận theo hướng chĩa mũi nhọn vào chế độ, đặc biệt là TBT Nguyễn Phú Trọng.

Thủ đoạ của kẻ viết bài để chiếm đoạt lòng tin của người đọc là dẫn nguồn tin ất ơ rồi bịa ra rằng, "Theo một nguồn tin nội bộ" hoặc "theo tin riêng mà chúng tôi có được”, hay “nguồn tin từ một cán bộ giấu tên”... Trong khi đó, nội dung bài viết sẽ được kẻ viết bài liệt kê những sự kiện có thật, nhưng xuyên tạc, bịa đặt nguyên nhân gắn với sự kiện đó một cách cố ý. 

Bên cạnh đó, lợi dụng công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, các đối tượng đã bẻ lái để biến cán bộ sai phạm kỷ luật đảng, vi phạm pháp luật, cán bộ tham nhũng... bị xử lý thành nạn nhân của đấu tranh phe phái, đấu đá nội bộ, tranh giành quyền lực.

Chiêu trò bẻ lái này không mới, nhưng vẫn lừa bịp được nhiều người có nhận thức hạn chế, hoặc những người thiếu thông tin.

Nên nhớ, thủ đoạn, phương thức nói trên không chỉ được Tiếng Dân News sử dụng, mà các đối tượng, các hội nhóm, tổ chức thù địch khác cũng vẫn đang áp dụng triệt để.

Nói thêm rằng, chúng ta không phủ nhận công tác cán bộ của ta vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Tuy nhiên, việc xử lý hình sự, hành chính hay các hình thức kỷ luật khác đối với những cán bộ có sai phạm là dựa trên cơ sở các quy định của pháp luật mà không phải là đấu đá nội bộ, tranh giành quyền lực như kẻ xấu rêu rao.

Trên thực tế, bất cứ một chính đảng nào muốn tồn tại đều phải thực hiện việc làm trong sạch đảng của mình. Đây là vấn đề quy luật. Do đó, việc phát hiện, xử lý cán bộ có sai phạm phải được nhìn nhận là việc làm tích cực, không chỉ là làm trong sạch đảng mà còn là để phục vụ nhân dân, loại bỏ những thành phần biến chất suy thoái ra khỏi bộ máy cơ quan nhà nước.

Cuối cùng, như trên đã phân tích, giọng điệu của Tiếng Dân News là sai trái, bịa đặt, không có cơ sở và nhằm thực hiện các mục đích chính trị đen tối. Vì thế người đọc cần cảnh giác, tỉnh táo, không tiếp tay lan truyền những thông tin xấu độc đó lên mạng xã hội, kẻo dính vòng lao lý.

1 nhận xét:

  1. khỏi cần phải nói, Vào những dịp quan trọng, như những ngày lễ lớn, ngày lễ trọng đại, hay các kỳ họp quan trọng của Đảng, Nhà nước thì các đối tượng này, không chỉ trang phản động này đâu, mà rất nhiều trang tin chống phá khác đều tranh thủ xuyên tạc hòng dắt mũi những người còn thiếu hiểu biết, mọi người đọc nên biết các phân tích và chọn lọc thông tin thật cẩn thận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog