Chia sẻ

Tre Làng

Công an tỉnh Tiền Giang lên tiếng việc cộng tác viên "ảo tưởng quyền lực"

Công an tỉnh Tiền Giang đề nghị các phóng viên, các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Luật Báo chí, nhất là trong kiểm duyệt tin, bài viết.

Ngày 1-11, trên trang thông tin điện tử của Công an tỉnh Tiền Giang đã đăng tải thông tin về việc các phóng viên, cơ quan báo chí cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

​Theo đó, thời gian gần đây, các phóng viên, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Tiền Giang chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về báo chí, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện khi tác nghiệp, đưa tin.

Nhiều phóng viên, cơ quan báo chí đưa nhiều tin, bài viết có chất lượng, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, về những kết quả rất đáng ghi nhận trong thực hiện chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, an ninh xã hội, gương điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh, trong đó có lực lượng công an.

Tuy nhiên, gần đây cá biệt có một vài cá nhân tự xưng là "cộng tác viên" của các cơ quan báo chí ảo tưởng quyền lực, thường xuyên khai thác các sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước hoặc các vi phạm của cán bộ, công chức cùng các mặt trái của xã hội để đưa tin chưa kiểm chứng, thiếu chính xác, sai sự thật, công kích các cơ quan nhà nước, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang; đưa tin khi chưa được các cơ quan chức năng công khai hoặc cung cấp.

Thậm chí, có dấu hiệu "dàn dựng" vụ việc làm ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan Đảng, nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang.

Các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật nói chung, quy định của pháp luật về báo chí nói riêng sẽ được các ngành chức năng xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Công an tỉnh Tiền Giang đề nghị các phóng viên, các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Luật Báo chí, nhất là trong kiểm duyệt tin, bài viết; tích cực đưa tin mang tính xây dựng và tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội nhưng không được đưa tin thiếu khách quan, không chính xác, sai sự thật, không đúng định hướng tuyên truyền.

Nguồn: Tâm Quân/ Báo Người Lao động

1 nhận xét:

  1. Hà Tĩnh đã triệt xóa được một đường dây mà trong đó báo chí đóng vai trò trung gian để thu tiền bảo kê của các doanh nghiệp vận tải để đảm bảo cho họ không bị lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông xử lý khi có vi phạm, giờ đến Tiền Giang cũng có những cảnh báo đầu tiên, điều này nên lan rộng ra các tỉnh thành

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog