Chia sẻ

Tre Làng

"Doctor Auto" NGUYỄN ĐÌNH THẮNG LÀ AI?


Lâm Trực tìm thấy bài này trên KBCHN, thấy có giá trị mô tả về một nhân vật nối tiếng với các chiêu trò lừa đảo và bám đít ngoại bang, nên dinh về đây để bạn bè tham khảo.

KBCHN- Là một tờ báo điện tử tại hải ngoại đăng tải thông tin đa chiều chúng tôi đăng tải những bài viết phản ảnh những sinh hoạt của cộng đồng người việt tại hải ngoại. KBCHN cũng sẵn sàng đăng tải những ý kiến phản biện nếu theo quý bạn tuân thủ theo tiêu chí tranh luận có văn hoá tôn trọng bạn đọc.

Thưa Quí Vị Trên Diễn Đàn,

4 năm trước đây sau khi biết rõ con người của Ô. Thắng cùng những việc làm không mấy đàng hoàng của Tổ Chức do ông ta điều hành (không phải Boat People SOS Committee do Gs Nguyễn Hữu Xương khai sinh), tôi cũng một vài thân hữu định tập hợp tài liệu và liên lạc với những người có uy tín trong Cộng Đồng NVHN đã biết khá rõ về Ô. Thắng để cảnh tỉnh ông ta đi trở lại con đường ngay mà có lẽ ông ta đã một lần theo lúc mới vào làm thiện nguyện viên của Boat People SOS Committee (Gs Nguyễn Hữu Xương).

Tuy nhiên chúng tôi hoãn lại không làm vì nhận thấy dù Ô. Thắng có làm những điều sai trái chắc chắn, nhưng ông ta không phải là kẻ thù (tức CSVN) hay là tay sai của VC nên việc phê bình ông ta tại thời điểm đó có lợi cho sự trong sáng của CĐNVQG thì ít mà trúng ý của VC thì nhiều.

Có lẽ cũng nghĩ như vậy nên những người có uy tín trong trong Cộng Đồng NVHN tại Mỹ đã không ra mặt phê phán hay lên án Ô. Thắng thẳng thừng (có 1 người trong số đó tôi biết được đã nói rằng Ô. Thắng làm mọi việc vì cái "ego" của ông ta mà thôi !).

Cách đây 2-3 năm Ô. Thắng có lẽ Cạn Nguồn Fund vì nhiều lẽ như Tình Hinh Khủng Hoảng Kinh Tế chung cả nước, cách làm ăn không đàng hoàng (xem các Báo Cáo Kiểm Toán = Audit BPSOS của Chính Quyền Liên Bang trên Internet, chứ xin đừng xem, đừng tin vào Website Mạch Sống nơi Ô. Thắng cứ "tốt khoe, xấu che", và "mượn hào quang của người khác"), và sự cạnh tranh gay go với các Tổ Chức Thiện Nguyện khác khi xin các "Fund / Grant" dành cho các Hoạt Động Xã Hội.

Ô. Thắng đã chuyển hướng sang Lĩnh Vực Nhân Quyền (CAMSA...) để có nguồn tài trợ mới. Trong thời gian này Ô. Thắng bắt đầu có tham vọng làm chính trị nên đã:

(1)- hình thành một Bộ Phận của BPSOS, Inc. chuyên về công tác hô hào vận động những Người Việt Trẻ Tuổi tại Mỹ tham gia vào Chính Trường (chữ của ông ta là Mainstream) hoạt động dưới Sự Chỉ Đạo của ông (kiểu như có lần Ô. ta là "Mentor" của cựu Dân Điểu Cao Quang Ánh);

(2)- thay đổi lập trường chống Việt Tân, quay lại theo VT, và chỉ thị cho Nhân Viên Điều Hành Chi Nhánh tại Atlanta hợp tác với Việt Tân (nên biết nhờ Cộng Đồng NVQG tại GA giúp đỡ mà Ô. Thắng mới xây dựng được Chi Nhánh tại GA, xem những diễn tiến gần đây trong mối quan hệ xấu đi giữa Cộng Đồng NVQG tại GA và BPSOS-AT sẽ rõ);

(3)- chính thức khi ra mắt cuốn "Thông Điệp Hy Vọng và Trách Nhiệm" nhằm hướng dẫn Cộng Đồng NVHN biết cách Tập Trung Sức Mạnh và làm việc có hiệu quả (!) Đồng thời tuyên bố sẽ Chiêu Nạp, Huấn Luyện, Đào Tạo một Đội Ngũ 500 "Sứ Giả" Trẻ Tuổi Lãnh Đạo Đồng Bào Hải Ngoại làm chuyện lớn ở Hải Ngoại và sau đó hướng về Quốc Nội.

Lúc đó nhóm anh em chúng tôi đã thấy không ổn vì một Người Thiếu Lương Thiện như Ô. Thắng đi huấn luyện những Người Tuổi Trẻ thì vô cùng nguy hại.

Chuyện giành Fund / Grant bất chính với các Tổ Chức Thiện Nguyện đàng hoàng khác bằng cách lươn lẹo dùng "hào quang" người khác và lợi dụng các Tổ Chức Hội Đoàn (như đã xảy ra tại Atlanta - GA) để làm Nguồn = Resourses xin Fund) đã là có lỗi;

Ăn lương cao nhưng Lãnh Đạo Tổ Chức xử dụng tiền thuế của dân lãng phí lại càng có lỗi với Người Dân Mỹ. Thế nhưng đào tạo dạy dỗ những Người Trẻ Tuổi theo cách Bá Đạo là có tội với Đồng Bào VN ở Quốc Nội và Hải Ngoại và rất nguy hiểm cho công Cuộc Đấu Tranh cho Tự Do và Dân Chủ cho Quê Hương.

Tuy nhiên lúc đó tại GA, ngay một số Người Tuổi Trẻ tích cực hoạt động Cộng Đồng và một số Bậc Trưởng Thượng có tâm huyết vẫn còn lầm về Ô. Thắng, trong khi ông ta là người khôn lanh, tinh ranh, chuyên "kết hợp" với các Cá Nhân hay Tổ Chức có uy tín để "lấy hào quang cho mình" hay "làm bình phong che chở" khi đánh hơi thấy nguy cơ bị chỉ trích vạch mặt.

Do đó chúng tôi đành phải im lặng chuẩn bị vận động thêm và thầm mong nhiều người thấy được và không sa vào bẩy của Ô. Thắng. Thật may là khá nhiều người ở GA đã thấy được và có người nói rằng đã đến lúc Ô. Thắng không còn toàn tâm làm Công Tác Xã Hội nữa mà đã chuyển hướng sang Hoại Động Chính Trị rồi; diễn tiến sau những lần ra mắt cuốn "Thông Điệp Hy Vọng và Trách Nhiệm" cho thấy không được sự ủng hộ đáng kể của Cộng Đồng Người Việt trên khắp nước Mỹ như ông ta đã hy vọng:

Là “biến các Chi Nhánh của BPSOS, Inc. ở một số Tiểu Bang thành Chủ Soái Lãnh Đạo các Cộng Đồng địa phương làm cho có hiệu quả” chữ, lời của Ô. Thắng).

Thế nhưng lần này vì:

1- Việc làm của Ô. Thắng với SBTN là quá đáng, trong lúc Việt Khang đang đau đớn trong tù và vợ con khốn khổ, toàn dân trong nước đang chịu bao oan khiên nghiệt ngã, đất nước sắp rơi vào tay Tàu Cộng, phải nói Ô. Thắng là người có trọng tội chứ không phải là lỗi lầm. Do đó việc đem ra Công Đạo phán xét là trách nhiệm của mọi người.

2- Hầu hết các Hội Đoàn Người Việt tại GA đều đã thấy bộ mặt thật của Ô. Thắng và nhân viên của ông ta tại BPSOS-GA và đã chuẩn bị chính thức lên tiếng.

3- Nhiều vị Thức Giả trên Diễn Đàn lâu nay vẫn làm người theo dõi "thầm lặng" nay đã bất bình lên tiếng và cùng có nhiều suy nghĩ như chúng tôi (những người đã từng "nằm trong chăn và thấy rệp" nên lánh xa).

Thành thật trong lòng tôi và các anh em đã từng nói với nhau rằng:
1) mỗi ngày hãy tu thân bằng cách nhìn vào gương mà nói mình hèn so với bao người đang đấu tranh trong nước bất chấp mạng sống và cả sự an toàn của người thân cũng như so với những người ở Hải Ngoại đang đem hết tâm huyết làm nhiều nói ít hay không cần nói nữa;

2) khi phải phê bình nhận xét việc làm của những Cá Nhân hay Tổ Chức Hội Đoàn Quốc Gia Cùng Chiến Tuyến (dĩ nhiên là dựa vào thông tin có được và kinh nghiệm có phần hạn chế của mình) cần phải cân nhắc cho chín chắn và hỏi ý kiến những người có có tâm huyết và đức trọng để xem xét những hậu quả khả dĩ làm phương hại đến sự đoàn kết trong Công Cuộc Đấu Tranh Chung của Người Việt Yêu Nước cũng như vô tình làm lợi cho CSVN tại một thời điểm nào đó (vì nếu không thì hóa ra mình cũng là người có lỗi hay thậm chí có tội với Tổ Quốc Tiền Nhân ?);

3) khi phải đau lòng là làm điều này phải luôn luôn tự hỏi với lòng có phải vì cái chung thôi hay có phần vì thành kiến riêng với ai đó dù chỉ rất nhỏ và trước khi làm điều này phải nghĩ lại những cái tốt của người hay các thành tựu tốt đẹp của Tổ Chức đó và thành tâm cầu nguyện cho lòng mình có được sự từ tâm và thương cảm với giữa những Người Con Dân Việt Nam.

Thân Kính,

Hoàng Nam

TB: GS Nguyễn Hữu Xương thành lập Boat People SOS Committee năm 1980 lúc đó Ô. Thắng còn đi học. Năm 1986 ra trường bằng TS về Cơ Khí. Năm 1988 vào làm thiện nguyện viên cho Boat People SOS Committee. Khoảng 1989-1990 Boat People SOS Committee giải tán vì Cao Trào Vượt Biên khựng lại do các Trại Tị Nạn đóng cửa không còn nhận Thuyền Nhân nữa. Sau gần 10 năm bỏ nhiều công sức cho việc cứu Người Biển, khi không còn Người Vượt Biên nữa vì các Trại Tị Nạn đã đóng cửa. GS Xương trở về vị trí Giáo Sư Đại Học của mình (Professor Emetus) và "bàn giao cả hệ thống cùng hào quang" của Tổ Chức cũ cho một số người cũ của Tổ Chức cùng Ô. Thắng (người mới).

Những người này đứng ra xin giấy phép thành lập Boat People SOS Inc., và chuyển hướng hoạt động can thiệp việc Thanh Lọc Thuyền Nhân bất công ở các Trại Tị Nạn như Ls Trịnh Hội và Soer Mỹ Hạnh...
Giáo Sư Nguyễn Hữu Xương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog