Chia sẻ

Tre Làng

THẤT VỌNG

LâmTrực@

Đọc báo mà thấy thất vọng toàn tập. Thất vọng về cán bộ, về phóng viên, về kĩ sư, về vân vân. Chỉ mới đọc vụ Sông Tranh mà đã cụt mẹ cả hứng về chuyện Qủang Nam sau khi đọc bài cu hưu trí Lê Trí Tập blah blah với cái bài mả mẹ gì mà sẽ bỏ đập sông Tranh… hê hê. Ôi dào, đã nghèo còn tỏ ra nguy hiểm. Giầu nhề?
Túm lại một vấn đề dư lày. Cán bộ Quảng Nam trình độ thì đéo cao được đến trym của 7 chú lùn nhưng lúc đéo nào cũng ra vẻ quê ta cách mạng, tư hào về quê mình lắm lắm. Lý luận là thế này: đánh nhau được thì làm cái mẹ gì chả được. Thế đấy. Tài thật.
Quảng Nam, có cái ban quản lý thủy điện 3 cũng đặt mẹ ngoài Đà Nẵng. Hay như cái mô hình mẹ anh hùng gì đó to như mả bố thằng ăn mày giờ cũng đang đắp phên đắp cót phơi nắng ngoài Đà Nẵng. Đến cái quĩ thiên tai miền Trung của anh Phan Diễn, quê Điện Bàn, cũng đặt mẹ ngoài Đà Nẵng luôn. Hay cái trung tâm lụt bão bọn Navy Mẽo tài trợ xây cho thì cũng ra Đà Nẵng làm cái trụ ở to vật.
Ấy thế mà bọn cán bộ ý chỉ có biết chửi anh Bá Thanh dám tách Nẵng ra khỏi đất Quảng Nam và ngồi chỉ đạo trung ương phải tìm cái nền kinh tế mẹ gì mà không khói cho bọn chúng phát triển. Đới giờ thì thủy điện dày đặc, toàn cái to tổ bổ. Rồi thì khai khoáng, phá rừng, v.v.v… Nhưng toàn để cho bọn ở đâu hưởng chứ nhân dân sở tại thì sống khác gì ở trại tập trung trong núi. Hài hước cái là nhà dân nào, dù xiêu vẹo, tồi tàn tới đâu cũng phải treo cái khẩu hiệu màu đỏ loét nào đó. Có thế người ta mới xét xem liệu có đạt gia đình văn hóa hay không!
Còn lại, tổ sư bố bọn ngu, toàn nhà cấp bốn xây bằng vôi vữa đã ngâm qua đéo biết bao nhiêu mùa lụt hoặc nhà gỗ, nhà đất thì có mà rung 1 độ Richter cũng nứt cũng đổ chứ nói đéo gì 3-4-5 độ. Nếu còn tin rằng cứ lắp một đống máy quan trắc động đất ở đấy để dự báo cảnh báo cho bà con chạy khỏi động đất hay vỡ đập được thì anh vãi mẹ cả cứt vì độ thông minh của dân ta rồi. Các khoa học gia của ta mà chế ra được cái món dự báo ngon thế á? Đéo mẹ, toàn bộ giải Nobel khéo phải trao cho bọn này mất. Thêm nữa bọn Nhật bọn Mĩ nó sẽ trả tới cả ngàn tỉ đô để mua cái hệ thống dự báo chính xác thế. Ô hô, các người có biết đến như Nhật còn chỉ dự báo được trước khoảng 10”-30”, dân khôn lắm cũng chỉ kịp chui vào gầm tủ không? Còn hệ thống cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đặt ở tận Hawaii của Mẽo với bao nhiêu chuyên ra đầu ngành mà dự báo sóng thần 100 trận thì sai mẹ 97 trận kia. Bọn ý chắc sẽ thèm cái món dự báo báo trước cho dân của mấy ông địa vật lý, địa chấn ạ. 
Lại còn cái này nữa, cái gì mà các ông dám bảo sóng nước trong hồ sẽ như sóng thần hở??? Nhìn mấy ông khoác áo khoa học đi khảo sát này nọ đến buồn nôn, cái gì mà cứ giơ cái điện thoại với cái ipad ra để chụp ảnh rồi để cánh phóng viên giật cái tít: các nhà khoa học đang nghiên cứu nguyên nhân động đất.
Ôi trời, các người hãy lên hồ Hòa Bình mà xem 1 tháng có mấy trăm rung chấn nhá. Có cái đéo gì mà cứ nhặng lên.
Vấn đề chính là cái đập sông Tranh được xây với chất lượng thế nào thì giờ chả thấy thằng nào nói gì. Tài vãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog