Chia sẻ

Tre Làng

Sách Hiếm: ĐÔI ĐIỀU NGỘ NHẬN VỀ TỰ DO NGÔN LUẬN

Đôi Điều Ngộ Nhận Về Tự Do Ngôn Luận

Mike Wilson


07-Jun-2015

LTS: Bài viết sau đây có những nhận xét của cá nhân tác giả thân hữu đối với chủ trương của trang nhà sachhiem.net, không có sự trợ giúp thông tin nào của trang nhà. Chúng tôi đăng nguyên văn, không biên tập, để bảo vệ tính cách khách quan của bài viết. (SH)

Có người lập luận như vầy:

"Nếu ai không ưa Mỹ, chỉ trích Mỹ thì nên bỏ nước Mỹ mà dọn về nguyên quán của mình mà sống !"

Họ không nhớ rằng:

Nước Mỹ có tự do ngôn luận, tự do tư duy, tự do bình luận và có cho phép đối lập chính trị!

Nếu ý xua đuổi của họ được thi hành tuyệt đối thì còn đâu nữa các quyền tự do trên...?! và còn đâu nữa sự gắn kết (cohesiveness) của nhân dân Mỹ - vốn đến từ khắp nơi trên thế giới...?!

Chính vì tương đối có tự do - trên bình diện tư duy học thuật - mà Mỹ và cả châu Âu mới có những học giả, các sử gia và các nhà nghiên cứu chính trị quân sự vạch ra những sai lầm của Mỹ trong chiến lược xâm lăng VN !

Nếu không có độc lập tư duy - cho bất kỳ ai sinh sống tại Mỹ - thì nước Mỹ đã trở thành một siêu cường phát xít - không thua gì phát xít Đức hay phát xít Nhật !!!

Những người VN đã từng sống dưới chế độ VNCH sau khi sang Mỹ 1975 và về sau, họ tự đặt câu hỏi: tại sao Mỹ thua tại VN? Rồi họ tiếp cận, tham khảo tất cả các tư liệu nghiên cứu về lịch sử chiến tranh VN - của người Mỹ và người châu Âu - để thấy rằng chính VN đã bị Pháp, Mỹ, Vatican ức hiếp tàn bạo!

Họ như những người trong hang tuyên truyền của Mỹ-VNCH sau 1975 được bước ra khỏi hang, thấy ánh sáng mặt trời và mọi sự từ trước bị bưng bít và nhận ra sai lầm của Mỹ, cùng chính nghĩa của VN!

Họ kết tập các công trình nghiên cứu về VN và lập ra các trang mạng để phổ biến toàn bộ sự thật qua các trang mạng như sachhiem.net, giaodiemonline.com, v.v.

Đây là bảng liên kết của họ:


Liên Kết:


Họ đa số là những cựu quân nhân, nhân sĩ, giáo sư, học giả người Việt, - cả phật tử lẫn tín đồ Ki Tô - đã từng sống dưới chế độ VNCH, đã từng phục vụ cho Mỹ...

Ngày nay họ hiểu sâu hơn, biết rộng hơn về bản chất của chiến tranh VN chính nhờ các công trình nghiên cứu của người Mỹ và châu Âu!

Họ không phải là cộng sản! Họ tiến hóa tư duy, thay đổi ý kiến nhưng không thay đổi lương tri hay lập trường dân tộc!

Họ là những người chính trực - they have moral integrity! nhưng họ không phải, và không cần là, những người cộng sản!

...mặc dù những người theo Mỹ chống VN thống nhất thường qui chụp họ như vậy khi thất thế trong những cuộc tranh luận về chính nghĩa dân tộc VN trong chiến tranh 1946-1975!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog