Chia sẻ

Tre Làng

VĂN MINH CÁI CON CỦ CẬT

Ưu Tư Cư Sĩ.
****************

Những người quyền lực,
ru nhân loại bằng những lời có cánh
Nào dân chủ, tự do, bình đẳng, nhân quyền
Nết ăn mặc nói cười đi đứng rất văn minh
Uống rượu đúng cách và che ô cho phụ nữ

Bọn nó họp với nhau,
rồi tột cùng của đớn hèn mọi rợ
Chúng ra lệnh ném bom vào những thường dân
Bao nhiêu bé thơ
cháy đen thui, đầu vỡ toác, nát bét tay chân
...
Mả cụ nhiều thằng, con, tổng thống!

Từ lúc sinh ra,
nhân loại không ngừng điên cuồng đâm chém
Giết thật nhiều và được ca tụng văn minh
hơ hơ hế hế hi hi
Văn minh cái con củ cật

Nếu thích khuất phục nhau

Hãy táng nhau bằng những quả tô-ma-hốc
to như cổ tay mà tạo hóa sẵn ban cho
Siết chặt đối phương bằng những cặp giò
Sỉ vả nhau bằng tiếng phều phào hổn hển
...

Chỉ khi nào
Hậu quả táng nhau được giải quyết ở viện sản
Lúc bấy giờ nhân loại mới văn minh.





Nguồn: Hà Văn Vinh

13 nhận xét:

  1. Thương cảm và đau đớn thay cho các nạn nhân của những vụ đánh bom, từ lợi ích của những kẻ hiểu chiến, những kẻ hám hư danh và tiền bạc bất chính mà những người dân vô tội phải chịu cảnh chết chóc, tang thương và đau đớn. Chính Mỹ đã đẻ ra cái tổ chức chết tiệt IS, dung túng cho những kẻ khủng bố, vậy mà vỗ ngực ta là văn minh, ta là đất nước tự do mà không thấy chính quyền giải trình được lý do vì sao lại có những vụ thảm sát bằng súng đạn thường xuyên diễn ra trên đất nước này

    Trả lờiXóa
  2. Khi xưa Pháp vào Việt Nam là để khai sáng văn minh cho người Việt. Rồi Mỹ vào Việt Nam để giải phóng người Việt khỏi Cộng sản. Kết quả là gì? Hàng triệu người chết, trong đó đa số là dân thường, phụ nữ, trẻ em... những người không có khả năng tự vệ. Văn minh cái căng củ cọt.

    Trả lờiXóa
  3. Đầu tiên thì chia buồn cho những người dân vộ tội Pháp đã chết. Nhưng cội nguồn sâu sa phần nào ở việc Pháp cũng đã đưa quân vào Trung Đông. Việc Pháp và đồng minh can thiệp vào Trung Đông cũng khiến không ít người dân vô tội ở đó chết. Cũng có rất nhiều phụ nữ, trẻ em ở đó đã chết.

    Trả lờiXóa
  4. Khủng bố ở đâu tôi không biết, tôi chỉ biết trước khi Mỹ và phương tây đưa quân đội vào Trung Đông thì chưa có hàng ngàn người phải chạy chiến tranh như bây giờ. Người Pháp chết nhiều do đánh bom khủng bố, nhưng người Syria, Lebanon cũng chết nhiều hơn thế nhiều. Lỗi do ai? Chắc do thượng đế!

    Trả lờiXóa
  5. Người Pháp mới rời khỏi Việt Nam được 60 năm, người Mỹ mới bị đá đít cách đây 40 năm. Lịch sử đi xâm chiếm vẫn còn rõ nét, thế hệ nhân chứng trong cuộc khán chiến chống Pháp, Mỹ vẫn còn đây. Việc trả thù của IS giống như việc một con chó bị dồn vào chân tường vậy. Nó sẽ cắn khi không còn đường sống.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn những bức ảnh mà người dân phải chịu thật đáng sợ và cảm thấy xót xa, họ toàn là những người dân vô tội. Qua đây mới thấy được con người thật nhỏ bé, còn những kẻ ném bom thật không bình thường, không biết họ có phải là người nữa không?Hậu quả của việc đánh bom thật khôn lường, không những cướp đi sinh mạng của bao nhiêu người mà còn ảnh hưởng tới thế hệ sau. Cái mà họ cần là một cuộc sống yên bình, chứ không cần cái mà gọi là văn minh như thế này. Xin chia buồn với những người dân vô tội đáng thương, chúc cho mọi người có lý trí, nghị lực để đạt được cái văn minh nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Ở đời luôn có luật nhân quả, nhưng tại Pháp nó lại đến muộn. Sự độc ác và các chính sách tàn bạo của thực dân Pháp khi xưa cũng như những hành động trên danh nghĩa của một nước lớn đối với các nước nghèo chưa phát triển của Pháp đã để lại hậu quả mà người dân vô tội phải gánh chịu. Thật bất công thay!

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta ko được và không bao quên những đau thương chúng ta trải qua trong chiến tranh để viết ông cha ta, lớp người đi trước đã phải đấu tranh gian khổ như nào để giành được cuộc sống hòa bình như nay. Từ đó làm động lực bảo vệ, quyết tâm chung lòng chung sức xây dựng đất nước VN phát triển.

    Trả lờiXóa
  9. Ôi những bức ảnh lột tả tột cùng tội ác của những kẻ mượn danh "dân chủ nhân quyền", "văn minh". Tại sao mạng người ở những quốc gia thuộc thế giới thứ 3 đối với chúng lại rẻ mạt như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Những gì đau thương mất mát mà nhân dân VN đã trải qua trong quá khứ nay vẫn còn diễn ra ở các nước Đông Phi, Trung Đông. Nhìn những đứa bé nằm la liệt mà ko thể cầm được nước mắt, quá đau xót. Chúng có tội tình gì?

    Trả lờiXóa
  11. Bạn ơi, chúng ko thể lựa chọn màu da, nơi mình sinh ra. Ngày nay thế giới được coi là tiến bộ văn minh cũng vẫn đang đau xót chỉ cho riêng da trắng, người ở nước giàu có do sự dẫn dắt của truyền thông Mỹ và Phương Tây. Các nước nghèo ko đủ ăn thì làm gì có truyền thông để nói lên tiếng nói của mình để toàn thế giới biết.

    Trả lờiXóa
  12. Họ đánh bom, họ hiếu chiến suy đi tính lại cũng chỉ vì lợi ích của những nước lớn mà thôi và dân nghèo là những người phải hứng chịu hậu quả nặng nề do chính chính quyền của nước họ gây ra. Ở những nơi mà người ta tôn vinh là tự do, dân chủ, bác ái tất cả những điều đó chỉ là viển vông, là phù phiếm nhìn lại thì người dân của chính nước họ phải gánh chịu hậu quả. Hàng trăm người dân vô tội chủ yếu là trẻ con, người già và phụ nữ. Vậy thì thử hỏi rằng cái mà gọi là nhân quyền nó nằm ở đâu, cái mà gọi dân chủ nó ở đâu hay chỉ là những lời nói suông mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Với lý do là khai sáng văn minh, giải phóng dân VN khỏi Cộng, đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, kêu gọi các chống IS. Toàn là trò bịp bợp cho hành động tội ác và lừa lọc của các nước thực dân đế quốc nhằm thu lợi cho dân tộc họ mà cụ thể hơn là lợi ích cho các nhà cầm quyền đồng thời là thỏa mãn được sự ác ôn của họ. Nhân đây tiện nói luôn cái trò tôn giáo xuất phát là từ giai cấp thống trị, họ vẽ ra nhằm tăng sức mạnh lừa bịp dân đen. Chứ thực ra bọn cầm quyền các nước đế quốc họ chả tin, chả sợ gì thần linh, ma quỷ, chúa trời hay bất cứ thứ gì, họ chẳng sợ sự trừng phạt của lực lượng cho là siêu nhiên ấy. Vì nếu sợ thì họ đã không hây ra tội ác ở Việt Nam như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog