Chia sẻ

Tre Làng

LŨ BÒ ĐỌC ĐI: TÀU THANH TRA THỦY SẢN (SỞ NN&PTNT) CHỨ KHÔNG PHẢI TÀU KIỂM NGƯ VA CHẠM VỚI TÀU CÁ NGƯ DÂN

Khoai@

Tay mồm lông Châu Văn Thi và đám dân chủ lòi zom vào đọc rồi tự xử đi. Lần sau đọc cho kỹ và hãy lắc não trước khi bình luận. Nếu không đủ trình độ để phân biệt tàu kiểm ngư với tàu thanh tra thì nên trả thẻ phóng viên mà làm việc khác. 

Cũng khuyên FB Châu Văn Thi rằng, thiếu gì việc tử tế sao không làm mà phải đi làm cái việc tuyên truyền sai sự thật? Thất đức lắm.

Hiện tại Châu Văn Thi và Mai Phan Lợi đã lẳng lặng gỡ bài trên Diễn đàn nhà báo trẻ để phi tang, nhưng Tre làng đã chụp được ảnh màn hình chứng minh các nhà báo này đang dùng "diễn đàn nhà báo trẻ" để bịa đặt và xuyên tạc thực tế. đất nước. Mời xem ảnh ở cuối bài.

Rõ ràng đây không phải tàu Kiểm ngư, mà là tàu của sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như Tre Làng đã đưa tin:



Và đây, tôi chép nguyên văn từ báo Giáo dục và Thời đại:


Văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa báo cáo về sự việc

GD&TĐ - Liên quan đến việc tàu thanh tra thủy sản va chạm với tàu cá khiến tàu này bị chìm, ngày 23/11 Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, tàu cá của ngư dân đã vi phạm trong đánh bắt thủy sản và có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa: Vào khoảng 7 giờ 30 ngày 16/11/2016, tàu Thanh tra thủy sản số đăng ký TH-0002-KN của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là tàu thanh tra) đi thanh tra vùng biển ven bờ từ xã Hải Ninh đến xã Hải Thanh (Tĩnh Gia) thì phát hiện một đôi tàu lưới kéo không viết số đăng ký tàu cá, chuẩn bị khai thác ở tọa độ 19°32′300 độ Bắc, l05°54′350 độ Đông (đây là khu vực cấm khai thác nghề lưới kéo).

Tàu Thanh tra tiếp cận và phát tín hiệu kiểm tra thì hai tàu này lập tức bỏ chạy, mỗi tàu chạy một hướng. Để kịp thời kiểm soát đối tượng vi phạm, đoàn thanh tra đã cho ca nô tiếp cận 1 tàu, còn tàu thanh tra tiếp cận 1 tàu. Khi tàu Thanh tra tiếp cận, quăng dây buộc tàu khai thác cá thì những người trên tàu tháo dây buộc, dọa đánh và bỏ chạy.

Tàu Thanh tra tiếp tục bám theo để tiếp cận, tàu cá chạy lòng vòng khoảng 15 phút, rồi đột ngột dừng lại và quay ngang tàu. Tàu Thanh tra đã lùi hết ga phá trớn nhưng vẫn xảy ra va chạm với tàu khai thác cá ở mạn phải tàu.

Sau khi va chạm, tàu khai thác cá ném can xuống biển và cho 2 người nhảy xuống biển, rồi quay video, khoảng 4 phút thì 2 người này đã được đưa lên tàu khai thác cá. Tàu khai thác cá chạy đến tiếp cận và bốc lưới sang tàu bạn (tàu đi khai thác cùng).

Để tăng cường lực lượng, tàu Thanh tra cho ca nô chở 2 cán bộ Bộ đội Biên phòng từ tàu của Tổ đồng quản lý đến. Lúc này, tàu khai thác cá mới cho tàu Thanh tra tiếp cận.

Tổ công tác cử 4 cán bộ sang tàu khai thác cá, phát hiện thấy van thông sông (lù) đã bị tháo, nước chảy vào tàu; cán bộ tàu thanh tra đã khắc phục nhưng không được.

Đoàn thanh tra đã yêu cầu thuyền trưởng cho người xuống lắp lại van. Sau khi lắp van, tàu Thanh tra đã cho máy bơm sang bơm nước thì khắc phục được sự cố.

Đồng thời, lập biên bản hành chính nhưng thuyền trưởng Dương Văn Đồng (xã Hải Bình, Tĩnh Gia) không ký biên bản. Sau đó, tổ công tác hội ý đưa tàu Dương Văn Đồng về cảng cá Lạch Hới để xử lý, nhưng lái tàu Dương Văn Đồng không đồng ý, yêu cầu đưa về cảng cá Lạch Bạng.

Tuy nhiên, tàu Thanh tra không đủ điều kiện để áp giải tàu cá của ông Dương Văn Đồng vào cảng Lạch Bạng vì nước đang xuống, không đảm bảo an toàn để vào cửa lạch nên tổ công tác đồng ý để Dương Văn Đồng đưa tàu về cảng Lạch Bạng.

Khoảng 9 giờ 40 phút tàu của ông Dương Văn Đồng cùng tàu bạn đi về cảng Lạch Bạng. Khi tàu của của Dương Văn Đồng đi được khoảng 0,5 hải lý thì tàu Thanh tra quyết định về cảng cá Lạch Hới.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút, Đoàn thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhận được thông tin tàu cá của Dương Văn Đồng đã bị chìm ngoài biển.

Ngay sau khi nghe báo cáo của thanh tra Sở, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chỉ đạo thanh tra Sở làm việc với các thuyền viên trên tàu và chủ tàu để nắm rõ sự việc xảy ra trên biển.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip đưuọc cho là hình ảnh tàu Thanh tra của ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa và chạm với tàu khai thác cá trên biển khiến 2 người bị rơi xuống biển (2 người này đã được cứu vớt ngay sau đó)

Nguyễn Quỳnh

P/s ảnh chụp màn hình trên diễn đàn nhà báo trẻ:

7 nhận xét:

  1. Đọc kỹ 3 bài báo, tôi nghĩ nghành an ninh nên vào cuộc. Tôi thấy Châu Văn Thi và Mai Phan Lợi có vấn đề "dùng báo trí và mạng xã hội để chống phá Nhà nước". Lướt qua mạng xã hội chúng ta thấy rất rõ âm mưu của bọn phản động đang làm, có nhiều tên là người đang sống trong nước đang tích cực tiếp tay bọn phá hoại. Những ngư dân Thanh hóa trong vụ này chắc cũng là đối tượng điều tra?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:14 23/11/16

    @Đinh Văn Thủy,
    Cảm ơn anh có nhận xét hay.
    Tôi có nguồn tin kín cung cấp, các ngu dân này đi đánh bắt trai phép và có hành vi tự đánh chìm tàu cũ nát của mình để ăn vạ. Điều này có thể nghe rõ trong clip: đánh chìm đi, đánh chìm luôn đi.
    Vì thế, rất có thể như bạn nói, một số người sẽ được triệu tập để điều tra. Việc họ có thể trở thành đối tượng điều tra hay không thì tôi không rõ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn vào một vụ việc thì cứ trước hết là đổ lỗi cho cán bộ, cho chính quyền đã, bảo vệ người dân. Đấy được xem báo cáo thì mới biết là có vi phạm, có sự chống đối. Còn người nghe, xem tin cũng chẳng ở hiện trường mà biết được sự việc ra sao để đến nỗi phải đâm tàu. Nhưng tin rằng người dân vi phạm thì rất nhiều, manh động, chống đối cũng chẳng ít.

    Trả lờiXóa
  4. Qua văn bản của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng với việc FACEBOOKER Châu Văn Thi nói sai về chiếc tàu kiểm ngư bởi đây là tàu thanh tra thủy sản của SNN & PTNN ngoài ra, sau khi nhận thấy nội dung bài viết của mình sai sự thật 1 cách quá lộ liễu thì Châu Văn Thi đã có những động thái là xóa và gỡ các cái bài viết có liên quan nhằm tẩy trắng và chôn vùi những lời xuyên tạc đó nhưng Trelang đã kịp thời chụp lại ảnh màn hình làm bằng chứng không thể chối cãi được cho những lời xuyên tạc trấng trợn của tên Châu Văn Thi nhằm vào Chính quyền, đây là hành động chống phá chính quyền nhân dân thông qua việc đăng tải truyền đạt thông tin sai sự thật khiến Dư luận hoang mang.

    Trả lờiXóa
  5. như vậy là lũ mồm lông đã cố tình nhầm lẫn để gây ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng vũ trang. đó thực sự là âm mưu của bọn chúng. chúng thực sự đang có những lời lẽ, hành động chống phá chính quyền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của các lực lượng đối với nhân dân. nhân dân hãy thật sự bình tĩnh để không bị bọn phản động lừa thông qua các thông tin bịa đặt

    Trả lờiXóa
  6. Toàn bọn lợn thủ dâm cho nhau.
    Ngu mà còn cùn nữa
    Comment vạch mặt cái ngu xuẩn xóa hết
    Bọn lợn

    Trả lờiXóa
  7. Hiện tại Châu Văn Thi và Mai Phan Lợi đã lẳng lặng gỡ bài trên Diễn đàn nhà báo trẻ để phi tang, nhưng Tre làng đã chụp được ảnh màn hình chứng minh các nhà báo này đang dùng "diễn đàn nhà báo trẻ" để bịa đặt và xuyên tạc thực tế. đất nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog