Chia sẻ

Tre Làng

D. TRUMP: THẾ GIỚI NÀY SẼ TỐT ĐẸP HƠN NẾU HUSSEIN VÀ GADHAFI VẪN CÒN CẦM QUYỀN

Bài do Đại tá Lê Thế Mẫu dịch: 


Trong một bài trả lời phỏng vấn của phóng viên Jake Tapper hãng thông tấn Mỹ CNN, ông Donald Trump nhận định rằng, thế giới này sẽ tốt hơn, ổn định hơn nếu các nhà lãnh đạo tuy là độc tài như Saddam Hussein and Muammar Gadhafi vẫn còn cầm quyền.



Khi được phóng viên Jake Tapper hỏi lại Donald Trump có thực sự tin vào điều đó hay không, ông ta khẳng định: “Tôi tin vào điều đó 100%”.


Như thế giới đã biết, TT Iraq Saddam Hussein bị Mỹ sát hại sau cuộc chiến tranh xâm lược vào năm 2003, còn TT Libya Muammar Gadhaf bị sát hại trong cuộc chiến tranh xâm lược Libya của NATO vào năm 2011.


Thật là số phận trớ trêu: Chính TT Iraq Saddam Hussein và TT Libya Muammar Gadhaf ủng hộ “cuộc chiến toàn cầu chống khủng bố” do Tổng thống Mỹ G.W.Bush phát động năm 2001 sau sự kiện 11/9 và vì thế ở Iraq và Libya không hề tồn tại khủng bố.

Nhưng sau khi Saddam Hussein và Muammar Gadhafi bị tiêu diệt thì Iraq và Libya trở thành “thiên đường khủng bố”, trong đó nổi lên tổ chức khủng bố mang tên tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xựng (IS).

5 nhận xét:

  1. *) Trong một bài trả lời phỏng vấn của phóng viên Jake Tapper hãng thông tấn Mỹ CNN, ông Donald Trump nhận định rằng, thế giới này sẽ tốt hơn, ổn định hơn nếu các nhà lãnh đạo tuy là độc tài như Saddam Hussein and Muammar Gadhafi vẫn còn cầm quyền.

    Trả lờiXóa
  2. Chính TT Iraq Saddam Hussein và TT Libya Muammar Gadhaf ủng hộ “cuộc chiến toàn cầu chống khủng bố” do Tổng thống Mỹ G.W.Bush phát động năm 2001 sau sự kiện 11/9 và vì thế ở Iraq và Libya không hề tồn tại khủng bố. Nhưng sau khi Saddam Hussein và Muammar Gadhafi bị tiêu diệt thì Iraq và Libya trở thành “thiên đường khủng bố”, trong đó nổi lên tổ chức khủng bố mang tên tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xựng (IS).
    Có lẽ chính những cái chính sách không phù hợp với đất nước nên sinh ra như vậy chăng?

    Trả lờiXóa
  3. Thế mới thấy cái sự tiến bộ của một nhà lãnh đạo. Họ nhìn nhận con người bằng tài năng, bằng những việc làm thiết thực dành cho người dân và đất nước chứ họ không phô trương, nói hay hơn làm. Có thể tư tưởng và những quyết định của ông Trump khiến nhiều người dè chừng, nhưng với ông trump thì những quyết định đó nhằm giữ ổn định cho đất nước của ông ấy mà.

    Trả lờiXóa
  4. Với phát ngôn "Thế giới này sẽ tốt hơn, ổn định hơn nếu các nhà lãnh đạo tuy là độc tài như Saddam Hussein and Muammar Gadhafi vẫn còn cầm quyền." của ông Trump mình thấy ông này càng ngày càng sẽ có nhiều chính sách theo chiều hướng này hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Những Nhà Lãnh đạo mà ông Trump nhắc đến đều chết do các chiến dịch tấn công của Mỹ, nước Mỹ luôn muốn bá chủ thế giới và để thực hiện được mưu đồ đó Mỹ đã can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác trên thế giới ép buộc phải theo Mỹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog