Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Công văn hãm lình: CÁCH CHỨC VÀ RÚT THẺ NHÀ BÁO

Khoai@

Tin chính thức rồi nhé, Báo Đời sống&Pháp luật thông báo kỷ luật cách chức Phó trưởng Đại diện cơ quan phía Nam đối với anh Trần Thanh Thắng.

Nguyên nhân sự vụ xem tại đây.

Chuyện là ngày 15/2, anh Trần Thanh Thắng, Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của Báo Đời sống và Pháp luật - Cơ quan của Hội Luật gia Việt Nam - có công văn số 09/CV-ĐSPL đòi ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh phải sắp xếp một buổi tiếp xúc để làm rõ các nghi vấn về việc ông Hải dùng điện thoại hạng sang Vertu và chiếc đồng hồ hạng sang. Trong công văn còn kèm theo một tấm ảnh mà PV báo này chụp ông Hải để làm chứng cứ. Công văn do Đại diện phía Nam của Báo là ông Trần Thanh Thắng ký. Xem hình dưới.

Ban Biên tập khẳng định, anh Trần Thanh Thắng đã vi phạm nghiêm trọng quy chế của Toà soạn. Công văn không đúng thể thức theo quy định hiện hành, văn phong lủng củng, và anh Thắng cũng không có thẩm quyền.

Tuy nhiên, dân mạng cho rằng, anh Thắng làm việc này thể hiện sự tùy tiện, lạm quyền của báo chí, can thiệp sâu vào các công việc của các cơ quan khác, xâm hại nghiêm trọng đến danh dự uy tín của người khác.

Căn cứ vi phạm của anh Thắng, căn cứ biên bản họp Hội đồng kỷ luật, ngày 25/2/2017 Tổng biên tập báo Đời sống & Pháp luật đã ký quyết định kỷ luật với hình thức: Cách chức Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của báo Đời sống & Pháp luật, đồng thời đề nghị thu hồi thẻ Nhà báo thời hạn 2016-2020 của anh Trần Thanh Thắng với những lỗi vi phạm do cá nhân anh Thắng gây ra.

17 nhận xét:

  1. Hoabinh03020021:17 27/2/17

    Vi phạm dẫn đến bị kỷ luật của ông Thắng liên quan đến việc ngày 15-2, ông Thắng - phó trưởng cơ quan đại diện phía Nam của báo Đời sống & Pháp luật tự ý ký công văn gửi đến ông Đoàn Ngọc Hải - phó chủ tịch quận 1, TP.HCM - để đặt lịch làm việc về vấn đề liên quan đến đồng hồ và điện thoại ông Hải đang sử dụng. Rõ ràng ông Thắng đang lạm quyền báo chí và tự ý cho mình quyền gây khó dễ, quyền nhiễu sách với bất kỳ cá nhân nào lọt vào tầm ngắm, việc kỷ luật là vô cùng chính đáng

    Trả lờiXóa
  2. Một nhà báo cần phải có lương tâm, có cung cách nghề nghiệp và có giá trị đích thực, chứ còn nhà báo mà để giật tít thì không có giá trị, sa thải là đúng

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinh02340021:20 27/2/17

    Nội dung của văn bản ông Thắng ký rất lủng củng, hình thức không đúng với thể thức văn bản. Văn bản này do ông Thắng tự ý ký và gửi đi trong thời gian Trưởng cơ quan đại diện vắng mặt do trong thời gian nghỉ phép. Hơn một tuần sau khi công văn đến tay người nhận, không hiểu từ đâu, công văn này đã được phát tán trên mạng xã hội, tạo dư luận trái chiều và gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nhà báo chân chính

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinhquetoi23421:24 27/2/17

    Hành vi vi phạm của ông Thắng đã quá rõ ràng, căn cứ vào đâu mà ông có quyền ký công văn với văn phong mang tính bắt ép, yêu cầu ông Hải đến để làm việc về vấn đề cái điện thoại và đồng hồ ông Hải đang đeo, đúng là hành vi lạm quyền, ông Thắng tự cho mình quyền triệu tập người khác đến sao, bị kỷ luật cách chức và thu thẻ nhà báo là hoàn toàn chính xác

    Trả lờiXóa
  5. Hagiang83621:28 27/2/17

    Ông Hải đâu phải tội phạm và tên Thắng này cũng đâu phải công an mà lại tự cho mình quyền hoạnh họe, khó dễ người khác, văn bản ký thì lủng củng, văn phong thì thể hiện sự hạn chế về trình độ của người soạn thảo, đúng là loại lều báo vô đạo đức. Chẳng nhẽ là cán bộ thì phải đeo đồng hồ nhựa, điện thoại đen trắng hay sao, bị kỷ luật là chuẩn xác và đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19021:31 27/2/17

    Hành vi tự ý ký công văn sai thể thức văn bản, văn phong lủng củng, nội dung thì bừa bãi đã vi phạm nghiêm trọng quy chế của Toà soạn. Những công văn gửi các cơ quan, tổ chức Trưởng Văn phòng Đại diện trực tiếp ký sau khi xin ý kiến được Ban Biên tập thẩm duyệt. Trường hợp này, ông Thắng tự ý ký, đóng dấu gửi công văn đến ông Đoàn Ngọc Hải trong thời gian Trưởng Văn phòng Đại diện vắng mặt do nghỉ phép, gây dư luận xấu trong xã hội, là hành vi lạm quyền, cần phải bị xử lý nghiêm khắc theo quy định

    Trả lờiXóa
  7. có thể nói đây là một hình thức xử phạt thích đáng cho những kẻ không biết tự lượng sức mình, cố tỏ ra oai, hống hách, không biết mình là ai, tưởng nhà báo mà to ư, bây giờ, cần phải xem xét thật chặt những nhà báo, và có những hình thức kỷ luật thật nặng cho những nhà báo nào vi phạm, không để xảy ra những tình trạng như thế này được.

    Trả lờiXóa
  8. khoan nói đến chuyện văn phong lủng củng chưa đúng mẫu hay tên này chưa đủ thẩm quyền.chỉ mới nói đến cái việc báo chí dám đi xăm xoi và mời ông phó chủ tịch quận đến làm việc chỉ với cái đồng hồ và điện thoại hạng sang cũng đủ thấy độ óc chó của bọn bày rồi.làm việc kiểu thế thì đầu tiên ảnh hưởng đến uy tín của báo.thứ 2 ảnh hưởng đến danh dự của ông phó chủ tịch quận.từng đó cũng đủ sa thải thằng ngu này ra khỏi báo đời sống và pháp luật ngay và luôn rồi

    Trả lờiXóa
  9. Tin chính thức rồi nhé, Báo Đời sống&Pháp luật thông báo kỷ luật cách chức Phó trưởng Đại diện cơ quan phía Nam đối với anh Trần Thanh Thắng. Là một nhà báo, mà không có tâm với nghề, không làm việc với tinh thần, trách nhiệm thì tốt nhất nên cho ra khỏi tòa soạn, để không làm ảnh hưởng đến uy tín của tòa soạn, của tờ báo đó.

    Trả lờiXóa
  10. Ban Biên tập khẳng định, anh Trần Thanh Thắng đã vi phạm nghiêm trọng quy chế của Toà soạn. Công văn không đúng thể thức theo quy định hiện hành, văn phong lủng củng, và anh Thắng cũng không có thẩm quyền. Tuy nhiên, dân mạng cho rằng, anh Thắng làm việc này thể hiện sự tùy tiện, lạm quyền của báo chí, can thiệp sâu vào các công việc của các cơ quan khác, xâm hại nghiêm trọng đến danh dự uy tín của người khác.
    Bị bắt là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Lý do gì mà một nhà báo lại can thiệp sâu vào các công việc của cơ quan khác? Báo chí là ngành nhạy cảm, gần đây không ít phóng viên, nhà báo lợi dụng thẻ ngành để tống tiền các cơ quan, đơn vị rồi. Cho nên tôi nghĩ việc nhà báo này làm không đơn thuần là việc đơn giản đâu. Kỷ luật để cảnh tỉnh khi đi quá xa.

    Trả lờiXóa
  12. Một công văn ko thể soạn thảo cẩu thả thế kia đk, nhà báo Thắng phải chăng viết bừa cho có. Mời người ta đến lv, pv cũng lôi ra lý do trời ơi đất hỡi, đồng hồ sang vs vertu liệu có lq gì đến những việc mà ông Hải làm đk vừa qua ko? Nhà báo Thắng nên xem lại tư cách hành nghề của mình đi.

    Trả lờiXóa
  13. Khóa mõm là đúng rồi, vi phạm quy định của pháp luật là điều không thể chấp nhận được với nhà báo huống chi là người làm báo lâu năm. Chả nhẽ việc người ta mặc hàng auth hay hàng fake cũng cần phải quan tâm và gửi công văn cần để kiểm tra, nhố nhăng không thể tả được!

    Trả lờiXóa
  14. Là nhà báo, Phó trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam của Báo Đời sống và Pháp luật mà Thắng lại có hành động như vậy thật thiếu chuyên nghiệp. Lạm quyền trong việc ra công văn, cho về vườn để suy ngẫm lại làm báo là thế nào đi.

    Trả lờiXóa
  15. Phóng viên mà viết bài không khác gì mấy bài viết của bọn Việt Tân, đúng cái giọng điệu soi mói đủ các thể loại. Làm như này liều có chiếm được cảm tình của người đọc không. Hay họ đọc xong rồi họ cười nhạt vào cái mặt trang báo này nhỉ.

    Trả lờiXóa
  16. Báo chí là một ngành nhạy cảm yêu cầu con người làm báo phải vô cùng nghiêm túc và không ngừng rèn luyện để nâng cao trình độ của bản thân. Gần đây có không ít các nhà báo vì thiếu hiểu biết mà vô tình hoặc cố ý đưa các thông tin không đúng gây hậu quả nghiêm trọng, hy vọng các nhà báo sẽ có ý thức trách nhiệm hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Ôi a Thắng đã đứt Thắng rồi. Tiễn vong a 1 đoạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog