Chia sẻ

Tre Làng

LẠI MỘT ĐẠI DIỆN BÁO BẢO VỆ PHÁP LUẬT BỊ BẮT VÌ LỪA ĐẢO CHẠY ÁN

Cuteo@

Hehe, mới hôm kia, 1 trưởng đại diện và 2 nhà báo của báo Kinh doanh và Pháp luật đã bị bắt tại Hải Phòng, thì đến hôm qua, lại thêm một vụ nhà báo lừa đảo chạy án bị bắt tại TP HCM.

Theo nguồn tin khả tín, nhà báo bị bắt lần này là ông Vũ.N.Th, thuộc Văn phòng đại diện báo Bảo vệ pháp luật tại TP HCM. Báo này là Cơ quan của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. (Người già hơn trong ảnh trên là để minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật).

Hôm 25/3, ông Vũ.N.Th thuộc VPĐD Báo Bảo vệ Pháp Luật tại Tp.HCM - Cơ quan của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao - đã bị CA phường 8 quận Phú Nhuận tạm giữ. 

Trước đó, ông Th đã ngã giá với gia đình 3 đối tượng là 500 triệu đồng chạy án và đã nhận 100 triệu. Vụ việc có liên quan tới ông Nguyễn.Q.T - Trưởng VPĐD phía Nam của báo này.

Theo đó, Vũ.N.Th khai ra chính ông Nguyễn.Q.T mới là chủ mưu vụ chạy án. Còn nạn nhân thì khai đã đưa tiền cho Nguyễn.Q.T tại phòng 603 trong tòa nhà Viện KSND Tối cao ở Tp.HCM.

Sáng nay báo Tuổi trẻ đã đưa tin về việc này, và tên của nhà báo đã được anh chị em trong nghề ưu ái viết tắt. Xem link dưới:

Việc bắt giữ nhà báo lừa đảo này liên quan đến vụ án cố ý gây thương tích do Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi, còn gọi là hùm xám cây Da Sà, một trong những đàn em của ông Năm Cam) và 14 bị cáo khác thực hiện.

Người tố cáo vụ việc là bà K.C.C. (40 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM). Gia đình bà có ba người bị bắt giữ, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích. Gia đình bà C đã tìm tới một cơ quan đại diện báo chí tại Q.Phú Nhuận và được ông T hướng dẫn làm đơn và nộp “lệ phí” 100 triệu đồng.

Bà C cho biết, ông T hứa người thân của bà sẽ được thả trong vòng một tháng. Việc giao nhận tiền diễn ra tại phòng làm việc của ông T trước sự có mặt của người môi giới. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền xong, một tháng sau người thân của bà C không được thả, mà bị đưa ra tòa án Q.Bình Tân xét xử.

Tiền đã đưa mà người thân không được thả, bà C liên lạc với ông T nhiều lần, ông T hứa khi ra tòa sẽ được xử án treo và được thả sau phiên tòa. Nhưng qua phiên sơ thẩm, người thân của bà C lần lượt bị xử từ 6 tới 9 năm tù. Bà C liên lạc với ông T nhiều lần nhưng ông này tắt máy, không trả lời.

Để có bằng chứng tố cáo tới cơ quan công an, bà C đã thuyết phục người môi giới để nhờ “chạy” tiếp trong phiên tòa phúc thẩm và ông T chấp nhận gặp mặt, ra giá 600 triệu đồng cho cả ba người thân của bà C để được giảm án. Bà C giả vờ đồng ý, đề nghị ông T viết giấy biên nhận đã nhận 100 triệu đồng trước đó, hứa sẽ đưa thêm 500 triệu đồng như thỏa thuận. Sau khi có giấy biên nhận, bà C làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Dự là sau khi vụ việc này lên báo, sẽ có những "đồng nghiệp" của các nhà báo trên lên tiếng bênh vực, hoặc sau khi không thể bênh vực được thì sẽ quay sang lôi cả nạn nhân "cùng chết" với con bài, chính nạn nhân là người tổ chức....hehe. 

Việc các nhà báo bị bắt vì liên quan đến tống tiền doanh nghiệp, lừa đảo chạy án hoặc đe dọa người dân đã được người phản ánh khá nhiều, và đây mới chỉ là một vài vụ bị lôi ra ánh sáng. 

Hãy kiên nhẫn chờ thêm.

18 nhận xét:

  1. Mình cũng là người được đào tạo ngành luật song chẳng sống bằng nghề này , gần đây trong giới sao bê bối nhiều quá : luật sư thì tự chuyển hoá trở cờ thành chấy rận ngênh ngang mặt trơ trán bóng cái gì cũng biết nhưng luật pháp thì không , lúc nào cũng tỏ ra nguy hiểm; báo chí của nghành thì dẫn dắt dư luận tầm bậy theo hướng tiêu cực đầy giọng bất mãn chống đối chính quyền , người làm báo thì tống tiền doanh nghiệp và người dân . Tinh hoa của giới sao đâu hết rồi ? Buồn thay .

    Trả lờiXóa
  2. NHÀ BÁO VÀ LUẬT SƯ- NGHỀ HOT HIỆN NAY.

    Trả lờiXóa
  3. Cách làm việc này của các nhà báo có phổ biến hay không thì chỉ có các nhà báo mới biết được. Chúng tôi dân ngoại đạo thì chỉ rút ra được cho mình bài học là đừng vội tin những gì anh báo nói. Báo Đời sống và Pháp luật, cơ quan đại diện phía Nam còn vui hơn. Ngày 15/2 ra công văn 09 đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải, phó Chủ tịch quận 1, thành phố Hồ Chí Minh lên Văn phòng báo để giải trình về việc "dám" dùng Điện thoại Vertu và đeo đồng hồ sang. Nên cũng được nghỉ việc rồi. Hết nói luôn.

    Trả lờiXóa
  4. nhà báo bị bắt lần này là ông Vũ.N.Th, thuộc Văn phòng đại diện báo Bảo vệ pháp luật tại TP HCM. Báo này là Cơ quan của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Nhà báo mà vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm pháp luật thì bị bắt và tước thẻ nhà báo là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh17:43 26/3/17

    @Tuệ Vũ,
    Tks bạn.

    Trả lờiXóa
  6. Mang danh "Báo bảo vệ pháp luật", tờ báo của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Thế mà lại có cán bộ và phóng viên như Nguyễn Q.T và Vũ N. Th làm bậy. Khó tin nhưng lại là sự thật. Đề nghị Nhà nước phải xử thật nghiêm hai tên khốn nạn này để răn đe đối với những nhà báo bất lương, vô liêm sỉ, làm trong sạch đội ngũ những người làm báo.

    Trả lờiXóa
  7. Hôm 25/3, ông Vũ.N.Th thuộc VPĐD Báo Bảo vệ Pháp Luật tại Tp.HCM - Cơ quan của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao - đã bị CA phường 8 quận Phú Nhuận tạm giữ. Trước đó, ông Th đã ngã giá với gia đình 3 đối tượng là 500 triệu đồng chạy án và đã nhận 100 triệu. Vụ việc có liên quan tới ông Nguyễn.Q.T - Trưởng VPĐD phía Nam của báo này.
    Mạo danh nhà báo để ăn chặn tiền của người dân. Đúng là loại nhà báo vô đạo đức, không có đạo đức nghề nghiệp, vậy thì hà cớ gì phải giữ loại nhà báo này lại để làm gì, hà cớ gì phải giữ thẻ nhà báo của mấy kẻ này làm gì.

    Trả lờiXóa
  8. Những kẻ mượn danh nhà báo, dùng thẻ nhà báo để lừa đảo, ăn chặn tiền của người dân. Đúng là loại nhà báo thất đức, vô đạo đức nghề nghiệp. Việc bị bắt là đáng đời. Mong rằng các cơ quan chức năng có biện pháp và điều tra cẩn thận để có những hình phạt thích đáng với những kẻ này.

    Trả lờiXóa
  9. Việc các nhà báo bị bắt vì liên quan đến tống tiền doanh nghiệp, lừa đảo chạy án hoặc đe dọa người dân đã được người phản ánh khá nhiều, và đây mới chỉ là một vài vụ bị lôi ra ánh sáng.
    Và đây cũng là bài học cho những kẻ nào làm báo mà không có đạo đức nghề nghiệp, muốn làm giàu phi pháp bằng nghề báo.

    Trả lờiXóa
  10. Để có bằng chứng tố cáo tới cơ quan công an, bà C đã thuyết phục người môi giới để nhờ “chạy” tiếp trong phiên tòa phúc thẩm và ông T chấp nhận gặp mặt, ra giá 600 triệu đồng cho cả ba người thân của bà C để được giảm án. Bà C giả vờ đồng ý, đề nghị ông T viết giấy biên nhận đã nhận 100 triệu đồng trước đó, hứa sẽ đưa thêm 500 triệu đồng như thỏa thuận. Sau khi có giấy biên nhận, bà C làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.
    Làm báo mà lại đi lừa đảo tiền của dân thì này thì phải có hình phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa
  11. Nhà báo nhưng không làm nhiệm vụ của một nhà báo mà mang cái mác đi làm kinh doanh tống tiền doanh nghiệp, lừa đảo chạy án. Những kẻ không có đạo đức nghề nghiệp này cần bị nghiêm trị theo pháp luật để tránh suy đồi đạo đức của cả báo giới.

    Trả lờiXóa
  12. Truongsa35715:36 27/3/17

    Việc các nhà báo bị bắt vì liên quan đến tống tiền doanh nghiệp, lừa đảo chạy án hoặc đe dọa người dân đã được người phản ánh khá nhiều, và đây mới chỉ là một vài vụ bị lôi ra ánh sáng.nghề nhà báo là thay dân nêu ra những bất cập, nhưng những kẻ mất đạo đức nghề nghiệp như thế này thì thật đáng bị pháp luật xử lý

    Trả lờiXóa
  13. Thainguyenabc3315:42 27/3/17

    nhà báo bị bắt lần này là ông Vũ.N.Th, thuộc Văn phòng đại diện báo Bảo vệ pháp luật tại TP HCM. Mượn danh báo "Bảo vệ pháp luật" để lừa đảo. Thật là một lũ khốn nạn. Bà con nhân dân cũng thật cảnh giác, hiện nay có rất nhiều chiêu trò của bọn lừa đảo nhằm lừa tiền của bà con

    Trả lờiXóa
  14. Chạy án vẫn luôn là đề tài muôn thủa, người đứng ra chạy án cũng rất đa dạng về thành phần và địa vị xã hội. Cơ quan chức năng cần có những biện pháp thăt chặt quản lý hơn nữa để giảm thiểu tình trạng trên, để những kẻ vi phạm phải bị trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh13:52 28/3/17

    Ông "nhà báo con trời" này tên là Vũ Ngọc Thắng.

    Trả lờiXóa
  16. "Việc các nhà báo bị bắt vì liên quan đến tống tiền doanh nghiệp, lừa đảo chạy án hoặc đe dọa người dân đã được người phản ánh khá nhiều, và đây mới chỉ là một vài vụ bị lôi ra ánh sáng." Vậy là còn nhiều vụ nữa sao. Báo chí cứ như thế này làm sao người dân tin mà đọc đây.

    Trả lờiXóa
  17. Việc các nhà báo bị bắt vì liên quan đến tống tiền doanh nghiệp, lừa đảo chạy án hoặc đe dọa người dân đã được người phản ánh khá nhiều, thật thất vọng với những nhà báo không có lương tâm, để lòng tham dẫn đến một kết cục thảm bại

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh23:06 2/4/17

    Ông Nguyễn Quốc Thiều này nghe nói giỏi cả văn lẫn võ các bạn ạ, giò nghe nói ông ý cáo bệnh nằm viện vì ung thư vòm họng mà, buồn quá

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog