Chia sẻ

Tre Làng

36 QUẢ TÊN LỬA TOMAHOWK CỦA MĨ ĐÃ ĐI ĐÂU?

Trong số 59 tên lửa Tomahawk của Mỹ tấn công sân bay của Syria có 36 quả bặt vô âm tín, không biết bay đi đâu hạy bị "ai đó" bắn rơi. 

Phát ngôn viên quốc phòng Nga nhận định hiệu quả không kích của Mỹ "rất thấp". 

Bằng chứng là Mỹ đánh đấm gì mà chỉ sau 1 ngày sân bay này đã hoạt động bình thường. 

Hiện có hai giả thiết: 36 quả tên lửa này không "đủ sức" bay tới mục tiêu, hoặc là bị Syria bắn rơi nhưng để giữ thể diện cho Mỹ Damas coi như không biết. 

Còn Nga thì đã lên tiếng do thỏa thuận với Mỹ cùng bảo đảm an toàn cho khí tài bay của hai bên nên Nga án binh bất động. 

Sau vụ này, Nga chấm dứt hiệu lực thỏa thuận đó và khi ấy liệu Mỹ có dám tiếp tục phiêu lưu? 

Đành phải chờ xem thôi...

***
Mời xem:

Căn cứ Syria bị Mỹ tập kích tên lửa đã hoạt động trở lại

Mỹ tấn công Syria: Dù bị thiệt hại nhiều máy bay và cơ sở hạ tầng, quân đội Syria đã nhanh chóng khôi phục hoạt động tại phi trường Shayrat.

Dù bị thiệt hại nhiều máy bay và cơ sở hạ tầng, quân đội Syria đã nhanh chóng khôi phục hoạt động tại phi trường Shayrat.

Hãng tin Anh Reuters ngày 8/4 đưa tin cho biết, Không quân Syria đã bắt đầu nối lại hoạt động bay tác chiến tại căn cứ không quân vừa bị Mỹ tập kích bằng tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk vào sáng 7/4 (theo giờ địa phương).

Báo cáo này cũng được tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria có trụ sở tại London, Anh đề cập.

Chỉ huy quân đội Syria đến thăm hỏi một số người bị thương từ vụ tập kích

“Máy bay quân sự của Syria đã cất cánh từ căn cứ không quân Shayrat, nơi trước đó 1 ngày đã bị quân đội Mỹ tập kích bằng gần 60 quả tên lửa hành trình Tomahawk” – báo Reuters dẫn nguồn tin của tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria cho hay.

Cũng theo các thông tin mà tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria cung cấp, tính đến ngày 8/4, tổng cộng có 19 người chết và nhiều người khác bị thương vì vụ tập kích của Mỹ sáng 7/4.

Không quân Syria tổn thất 15 máy bay trong vụ bắn phá của Mỹ

Trước đó, Syria lên tiếng cho biết chỉ có khoảng 7 người thiệt mạng từ vụ tập kích bất ngờ của Hải quân Mỹ.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công bằng tên lửa từ các tàu chiến của Mỹ ở Địa Trung Hải, chính quyền Nga đã đình chỉ bản ghi nhớ của các bên để ngăn chặn xung đột ở Syria trong đó có Mỹ và liên minh quốc tế chống khủng bố IS tham gia.

Lê Cường

6 nhận xét:

  1. Chiến trường khốc liệt của Syria thực chất là cuộc chiến của những nước lớn là Nga và Mỹ. Những ông anh có cái ô tô, khôn khéo và nham hiểm hơn bao giờ hết khi không tranh chấp trên lãnh thổ của quốc gia mình. Và nạn nhân chính là là những người dân Syria đáng thương. Tội ác chiến tranh ngày một hiển rõ trên mảnh đất đen tối này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiểu sai rồi, một kẻ tạo dựng phe đối lập với mục đích cuối cùng là muốn hủy hoại 1 quốc gia có chủ quyền, sau đó đầu tư lại trên đống đổ nát và hốt bạc hoặc biến nơi đó thành lằng ranh biên giới mới, nước Mỹ cũng chỉ nhắm đến món lợi trước mắt thôi.Một quốc gia có chủ quyền như Syria nếu bị cô lập bạn nghĩ họ có tồn tại không khi mà trong đất nước vừa có Is vừa có cả phe đối lập của phương tây ủng hộ,và Mỹ phương tây bao vây cấm vận....

      Xóa
  2. 36/59 là 1 tỉ lệ khá cao không trúng đích, có thể nói rằng thế hệ Tomahowk đã thuộc về quá khứ, nó không còn gây bất ngờ và khó phá giải như thời gian đầu, và đây có lẽ sẽ là nút thắt để ra đời 1 loại tên lửa khác. Mỹ đánh Syria, Nga lại ủng hộ chính phủ Syria, đúng là lại bắt đầu 1 vòng luẩn quẩn của thế giới

    Trả lờiXóa
  3. Úi giờ ơi , các ông không biết hả thì tụi bắn nó bỏ túi chứ đi đâu , mấy ông anh thử coi một quả 80 triệu USD bỏ túi 36 quả thì bao nhiêu tiền rồi làm cả đời đó mấy ông anh ơi

    Trả lờiXóa
  4. Tính đến ngày 8/4, tổng cộng có 19 người chết và nhiều người khác bị thương vì vụ tập kích của Mỹ sáng 7/4. Chiến tranh trên thế giới lúc nào cũng tiềm ẩn nguy cơ. Những con người không hề muốn cầm súng nhưng vẫn cầm súng để gây chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  5. Có một sự thật mà hầu như những kẻ tinh ý đều có thể nhìn ra đó là chiến trường khốc liệt của Syria thực chất là cuộc chiến của những nước lớn là Nga và Mỹ. Và nạn nhân chính là là những người dân Syria đáng thương. Tội ác chiến tranh ngày một hiển rõ trên mảnh đất đen tối này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog